ข่าวคนไทยในอเมริกา
เจ้าชายวิลเลี่ยมเปิดบักกิงแฮม เลี้ยงเป็นเกียรติแก่’ฮีโร่ถ้ำหลวง’


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าชายวิลเลี่ยม เปิดพระราชวังบักกิ้งแฮมจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่นักดำน้ำสัญชาติอังกฤษ ที่ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือหมูป่าออกจากถ้ำในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2018 เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่าเจ้าชายวิลเลี่ยม เดอะดุ๊กออฟแคมบริดจ์ ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์หน่วยกู้ภัยบนภูเขาของอังกฤษและเวลส์ ได้จัดงานเลี้ยงรับรองขึ้นที่พระราชวังบักกิ้งแฮม เพื่อเป็นเกียรติแก่ชาวอังกฤษหลายคน ที่มีส่วนร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลชาวไทย 12 คนพร้อมด้วยโค้ช ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2018 อันเป็นเรื่องราวที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ส่วนหนึ่งของ “ฮีโร่ถ้ำหลวง” ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองครั้งนี้ได้แก่ คริสโตเฟอร์ จีเวลล์, แลนซ์ คอร์พอรัล, คอนเนอร์ โร, จิม วอร์นี่, มาร์ติน ฮอลรอยด์ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักประดาน้ำ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าให้รอดชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังรัชทายาทอันดับสองของอังกฤษ ยังได้เชิญทีมสนับสนุนอีกหลายคน รวมถึงนายพล โทบี้ แฮมเมทท์ ซึ่งทำหน้าที่ประสานงาน และคอยช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่นจัดหาอุปกรณ์ดำน้ำ เตรียมการเดินทาง ติดต่อขอวีซ่า และทุนการเดินทางให้กับนักประดาน้ำด้วย

โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมกล่าวว่า พระองค์ “ภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก” กับความพยายามของบรรดาฮีโร่เหล่านี้ และว่าทุกๆ คนควรภูมิใจในตัวเองด้วย

“ทุกคนที่นี่ดูข่าวตลอดเวลา และทุกคนภูมิใจมาก” เจ้าชายวิลเลี่ยม กล่าวและได้สนทนาอย่างเป็นกันเองกับทุกคน มีการเล่าถึงประสบการณ์ที่พระองค์และเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชา เคยร่วมดำน้ำในถ้ำกับผู้เชี่ยวชาญ มาร์ตี้ ฟารร์ เมื่อปี 1999 ด้วย

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลี่ยม ยังชื่นชมและซักถามเรื่องราวจาก อาลี การ์แมน หนึ่งในนักประดาน้ำวัย 45 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดหาหน้ากากดำน้ำชนิดพิเศษ สำหรับให้เด็กๆ สวมใส่ระหว่างการนำตัวออกจากถ้ำ โดยอาลี การ์แมน เล่าว่าหน้ากากดำน้ำขนาดเล็กของเด็กดังกล่าว มีเพียงสองอันในสหราชอาณาจักร โดยวางขายอยู่ในร้านอุปกรณ์ดำน้ำใน คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งตนจะต้องรีบไปซื้อและขับรถด้วยความเร็วมากกว่าร้อยไมล์บนทางด่วนไปยังสนามบิน Heathrow เพื่อให้ทันเครื่องบินของสายการบินไทย

“เราได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจให้ขับรถนำทาง เจ้าหน้าที่ถามว่าเราอยากจะขับรถเร็วแค่ไหน ผมบอกว่า 90 ไมล์ต่อชั่วโมง ตำรวจบอกว่าเราทำได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงนะ” อาลี การ์แมน เล่า และว่าความร่วมมือจากทุกฝ่ายดังกล่าว ทำให้ตนสามารถนำหน้ากากดำน้ำขนาดเล็กมาถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องออกประมาณสิบนาที

ข่าวบอกว่า เจ้าชายวิลเลี่ยม ซึ่งทรงสนใจการดำน้ำเป็นอย่างมาก ได้ซักถามขั้นตอนการนำตัวเด็กๆ ในทีมหมูป่าออกจากถ้ำอย่างละเอียดด้วย

เดอะซันบอกด้วยว่า ขณะที่เจ้าชายวิลเลี่ยม ทรงจัดงานเลี้ยงเพื่อแสดงความชื่นชมกับนักประดาน้ำอังกฤษที่มีส่วนร่วมในปฏิบัติการช่วยหมูป่าถ้ำหลวงที่พระราชวังบักกิ้งแฮมนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชา พร้อมด้วย เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ก็ได้พบปะและแสดงความชื่นชมกับ ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส นักดำน้ำชาวอเมริกันในออสเตรเลีย ซึ่งมีบทบาทสำคัญกับปฏิบัติการกู้ภัยที่ถ้ำหลวง ระหว่างการเสด็จเยือนออสเตรเลียอย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/27)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/58) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/234) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข