ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 420

.

.


เจ้าหน้าที่ซิตี้ถูกปรับหมื่นหก ฐานใช้ “อภิสิทธิ์”

โฮเซ่ ฟลอเรส (ในภาพ) ผู้จัดการฝ่ายดูแลที่จอดรถของนครลอส แอนเจลิส ถูกสั่งปรับเป็นเงินมากกว่า 16,705 ดอลลาร์ เพราะใช้อภิสิทธิ์จอดรถของตัวเองในอาคารจอดรถ เพอร์ชิง สแควร์ ย่านดาวน์ทาวน์ ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี โดยไม่ต้องจ่ายค่าจอด ซึ่งหากเป็นประชาชนทั่วไปจะต้องจ่ายเดือนละ 250 ดอลลาร์

การใช้อภิสิทธิ์ของผู้ดูแลอาคารจอดรถกลางเมืองแห่งนี้ ถูกเปิดโปงโดย เดวิด โกลด์สตีน นักข่าวสอบสวนของเครือข่าย ซีบีเอส ตั้งแต่ปลายปี 2017 โดยบอกว่า โฮเซ่ ฟลอเรส นำรถส่วนตัวของเขามาจอดในอาคารหลังนี้ถึงสามคัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2017 จนถึงปลายปี 2017 รวมถึงรถฟอร์ด ฟัลค่อน ปี 1965 ซึ่งทะเบียนหมดอายุด้วย

นักข่าวของซีบีเอส ประเมินค่าใช้จ่ายในการจอดรถสามคันดังกล่าวว่าอยู่ที่ประมาณ 20,000 ดอลลาร์ แต่คณะกรรมาธิการด้านจริยธรรมของเทศบาลเมืองแอลเอ ที่เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ ประเมินว่าอยู่ที่ 10,040 ดอลลาร์ และมีมติในเบื้องต้นให้สั่งปรับ โฮเซ่ ฟลอเรส เป็นเงิน 33,410 ดอลลาร์ ก่อนจะลดย่อนให้ครึ่งหนึ่ง ในฐานะที่ โฮเซ่ ฟลอเรส ให้ความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการอย่างดี โดยคณะกรรมาธิการลงมติดังกล่าวด้วยคะแนน 3 ต่อ 1 เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา.




แอลเอจะมี “ทีมรักบี้” ปีหน้า

นครลอส แอนเจลิส จะมีทีมรักบี้อาชีพ (Profesional rugby) เป็นของตัวเองในปีหน้า หลังจากที่ทีม รักบี้ “แอลเอ โคสท์” เข้าร่วม “เมเจอร์ลีก” เป็นครั้งแรกในปี 2019

นอกจากทีมของเมืองแอลเอแล้ว ทีมของนิวยอร์คชื่อ รักบี้ยูไนเต็ด นิวยอร์ค ก็จะเข้าร่วมแข่งขันระดับเมเจอร์ลีก ในปีหน้าด้วย ทำให้ปี 2019 มีทีมรักบี้ทั้งสิ้น 9 ทีมเข้าร่วมแข่งขันเมเจอร์ลีก

ทีม แอลเอ โคสท์ ร่วมก่อตั้งโดย สจ๊วต พร็อคเตอร์ ที่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า รักบี้ เป็นกีฬาที่มีผู้เล่นฝีมือดีๆ จากสถาบันการศึกษาต่างๆ มากมาย แต่สิ่งที่ท้าทายก็คือจะเพิ่มจำนวนแฟนกีฬาชนิดนี้ให้มาสนับสนุนทีมของตัวเองได้อย่างไร โดยเฉพาะกลุ่มคนดังในวงการบันเทิงทั้งหลาย

สจ๊วต พร็อคเคอร์ เชื่อมั่นว่าทีม แอลเอ โคสท์ จะสามารถแบ่งแฟนๆ จากทีมกีฬาอาชีพอื่นๆ ที่มีอยู่ถึงสิบทีมในแอลเอ รวมถึงทีมอเมริกันฟุตบอล (NFL) ที่มีอยู่ถึงสองทีม ทั้งนี้เพราะฤดูการแข่งขันต่างกัน คือลีกของรักบี้ จะเริ่มตั้งแต่มกราคมถึงเมษายน ซึ่งเป็นช่วง “อ๊อฟ-ซีซั่น” ของอเมริกันฟุตบอล

ส่วนสไตล์การเล่นของทีม แอลเอ โคสท์ นั้น สจ๊วต พร็อคเตอร์ บอกว่าจะเป็นการเล่นแบบจังหวะเร็ว แบบที่เรียกว่า Kiwi rugby style ซึ่งเป็นที่นิยมในนิวซีแลนด์ โดยทางทีมได้วางแผนการเเล่นร่วมกับทีมพาร์ทเนอร์จากนิวซีแลนด์ มาตั้งแต่เดือนมีนาคม

ทีม แอลเอ โคสท์ จะประกาศชื่อสนามที่ใช้ซ้อมและแข่งขันในเดือนหน้า.




นายกแอลเอ ประกาศหนุน “พร็อพ 4”

อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส ประกาศสนับสนุนร่างกฎหมาย 4 (Proposition 4) ในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยร่างกฎหมายดังกล่าว ว่าด้วยการอนุมัติเงิน 1.5 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนสาธารณะให้กับโรงพยาบาลเด็กจำนวน 13 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย

นายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ กล่าวว่าท่าทีของตัวเอง เป็นการสนับสนุนโรงพยาบาลเด็ก โดยเฉพาะโรงพยาบาลเด็กของลอส แอนเจลิส  ซึ่งควรจะมีแหล่งทุนสำหรับการนำมาพัฒนาและปรับปรุงให้มีศักยภาพสูงระดับโลกได้

“เด็กๆ ของเราควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด” อีริค การ์เซ็ตติ กล่าว

นอกจากนายกเทศมนตรีของเมืองแอลเอ แล้ว ร่างกฎหมาย 4 ฉบับนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย รวมถึง เจนีส ฮาห์น และชีล่า คูเอล สองซูเปอร์ไวเซอร์ของแอลเอ เคาน์ตี้, แอนโตนิโอ วิลลาไรโกซ่า อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ และสภาหอการค้าลอส แอนเจลิส ด้วย นอกจากนี้ แอลเอไทมส์ สื่อที่ถือว่าทรงอิทธิพลที่สุดฉบับหน่ึงของแคลิฟอร์เนีย ก็ประกาศสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วย

ส่วนฝ่ายค้านร่างกฎหมายฉบับนี้ ให้เหตุผลว่ายังไม่มีการกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนเพียงพอว่าเงินก้อนนี้จะถูกนำไปใช้ทำอะไร ดังนั้นจึงเป็นการนำเงินจากกองทุนสาธารณะของรัฐไปให้กับสถาบันเอกชน โดยไม่มีเหตุผล หรือการควบคุมที่ชัดเจน.




“เน็ตฟลิค” กว้านซื้อบิลบอร์ดย่าน ซันเซ็ต สตริป

Netflix รุกคืบอุตสาหกรรมบันเทิงของอเมริกาอีกก้าว โดยการลงทุนกว่า 300 ล้านดอลลาร์ เพื่อกว้านซื้อป้ายโฆษณากลางแจ้งขนาดใหญ่ทั้งหมดตลอดระยะทางไมล์ครึ่งของ “ซันเซ็ต สตริป” บนถนนซันเซ็ต ในเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด เพื่อใช้โฆษณารายการโทรทัศน์ของตัวเอง

ย่านซันเซ็ต สตริป ถือว่าเป็นทำเลทองของวงการโฆษณากลางแจ้งมาตั้งแต่อดีต เพราะเป็นที่ตั้งของโรงแรม ร้านอาหาร และคลับระดับห้าดาว เป็นย่านช้อปปิ้งในช่วงกลางวันและย่านท่องเที่ยวระดับหรูหราในยามค่ำคืน  เป็นเหตุให้บรรดาผู้สร้างภาพยนตร์ และเครือข่ายโทรทัศน์ ยินยอมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อโปรโมทภาพยนตร์ หรือรายการโทรทัศน์ของตัวเองบนป้ายบิลบอร์ดย่านนี้ แม้จะมีราคาค่าเช่าเดือนละหลายหมื่น หรืออาจจะถึงแสนดอลลาร์ต่อเดือนก็ตาม

ข่าวรอยเตอร์ บอกว่าค่าย Netflix ทำสัญญาซื้อป้ายบิลบอร์ดจำนวน 18 ป้ายในย่านซันเซ็ต สตริป จาก รีเจนซี่ เอาท์ดอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา เพิ่มเติมจากป้ายบิลบอร์ดในย่านใกลเคียงที่ทำสัญญาซื้อขายลุล่วงไปแล้ว โดยรอยเตอร์บอกว่า ราคาซื้อขายป้ายบิลบอร์ดทั้งหมด 35 ป้ายนั้น มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านดอลลาร์

แม้จะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ จากทาง Netflix แต่เชื่อว่าป้ายบิลบอร์ดในย่านซันเซ็ตสตริป ดังกล่าว จะถูกใช้เป็น FYC billboard (for your consideration billboard) เพื่อแนะนำรายการดีๆ ที่ Netflix เห็นว่ามีโอกาสได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่างๆ ในฤดูกาลแจกรางวัลที่กำลังจะมาถึง รวมถึงเรื่อง Roma ของผู้กำกับเม็กซิกัน อัลฟองโซ่ คูเอรอน ที่ Netflix ร่วมสร้างด้วย.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข