ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 419


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 419 ประจำวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยในเขตอาณา เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม ระหว่างเวลา 09.30 –12.00 น. ณ วัดไทยลอสแองเจลิส 


โดยพิธีในช่วงเช้าจะมีขึ้นบนพระโบสถศาลา โดยพระสงฆ์ 9 รูปประกอบพิธีทางศาสนา และผู้เข้าร่วมพิธีร่วมสวดบทสวดปรมินทมหาภูมิพละอตุลยะเตชะมหาราชัสสะ ถวายเป็นพระราชกุศล ร่วมกรวดน้ำ และนั่งสมาธิเจริญภาวนาเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นจะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เป็นอันเสร็จพิธี


งานนี้ข่าวว่า ทีมหมูป่าและคณะติดตาม รวมถึงท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จะเดินทางไปร่วมพิธีด้วย เพื่อจะได้พบปะกับชุมชนไทยในเมืองแอลเอ เพื่อขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจในช่วงเวลาที่ผ่านมา... จากนั้นในวันเดียวกันก็จะบินไปนิวยอร์ค เพื่อให้สัมภาษณ์รายการ ทูเดย์โชว์ และรายการทอล์คโชว์ภาคดึก Late Night With with Seth Meyers... 


สวนพิธีในช่วงบ่าย เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. เป็นต้นไป กลุ่มคนไทยรักในหลวง จะทำพิธีจุดเทียนแปรอักษรและร้องเพลงถวายความรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ บริเวณลานหน้าโบสถ์ โดยจะใช้เทียนจำนวนเกือบสี่พันเล่มวางเรียงเป็นเลข 9 และเชิญผู้ร่วมพิธีร้องเพลง ความฝันอันสูงสุดรักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง และพระราชาผู้ทรงธรรม ร่วมกัน...


งาน Elegant Thailand LAFW 2018 ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และทีมประเทศไทยจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงาน LA Fashion Week 2018 ที่พิพิธภัณฑ์รถยนต์ ปีเตอร์เซ่น ถนนวิลเชอร์ เมื่วันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ เพราะโชว์ของ “แบรนด์ไทย” ทั้งห้า คือLALALOVE, ISSUE, ICONIC, Q DESIGN AND PLAY และแบรนด์เครื่องประดับ SARRAN ต่างได้รับเสียงตบมือชื่นชมกึกก้อง แถมยังมีผู้ชมผลัดเปลี่ยนเวียนหน้าเข้ามาชมตลอดเวลา... กระซิบถาม อาร์เธอร์ ชิปแมน ออกาไนเซอร์งานนี้ว่ามีผู้ชมประมาณเท่าไหร่... ได้รับคำตอบว่า สองพันอัพ...


ถึงลอส แอนเจลิส ปุ๊บ ทีมหมูป่า ก็ได้รับการต้อนรับอบอุ่นจากชุมชนไทยที่นี่ทันที มื้อแรกโดยสภาไทยทาวน์ โดย ตัน พัฒนะ และสมาคมไทยแห่งแคิลฟอร์เนียภาคใต้ โดย จีน่า ปรีชา ที่ร้าน ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต มื้อถัดมา โดย ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ประธานบอร์ดไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ที่ ฟูจิ... แถมยังมีสมาคมชมรมต่างๆรอคิวอีกยาวเหยียด... 


กลัวว่าก่อนเดินทางไปนิวยอร์ค หมูป่าจะอ้วนพีเพราะมีคิวเลี้ยงอิ่มหนำทุกมื้อ... กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ก็เลยจัดฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมหมูป่า กับทีมผสมของไทยซ็อคเกอร์ลีก กับทีมบัวแก้วเอฟซี ที่มีกงสุลใหญ่ฯ เป็นกัปตันทีม เมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ที่ 11 ตุลาคม ที่สนาม whitsett sports field ย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด..ผลการแข่งขันปรากฎว่า เสมอกันไปอย่างสนุกสนาน 2 ต่อ 2 ประตู...


ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับ “สามคนดีวัดไทย” อ.กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฏศิลป์ โรงเรียนวัดไทยฯ ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ทองหล่อ โพธิ์แดง กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ และ สมนึก ธาระ กรรมการบริการวัดไทยฯ ในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ต่อากรเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ โดยวัดไทยลอส แอนเจลิส ได้จัดพิธีฉลองให้ทั้งสามคนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล งานวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทำบุญวันออกพรรษา-เทโวโรหณะ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา บังสุกุลอุทิศ ฟ้อนเล็บถวายความอาลัย ถวายผ้าป่าสามัคคี ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


งานทอดกฐินสามัคคีของวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยมี กนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดกฐิน รัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่า ท่านใดมีความประสงค์จะทำโรงทาน ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยฯ ในฐานะประธานงานลอยกระทงและประกวดนางนพมาศ ของวัดไทยลอส แอนเจลิส ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน แจ้งว่าการประกวดนางนพมาศปีนี้ ผู้เข้าประกวดจะใช้ชุดไทยล้านนา และขณะนี้มีผู้สมัครเข้าประกวดแล้ว 10 คน... ผู้ใดสนใจส่งหลานเข้าร่วมประกวดเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทย ติดต่อเธอได้ที่ 310-430-2040


เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา อรนุช ลัทธิธรรม กรรมการบริหารวัดไทยฯ นำเพื่อนพ้องน้องพี่ ร่วมกันกวน "กระยาสารท" ขนมสัญลักษณ์ประจำเทศกาลสารท ตามคติของไทยกำหนดวันแรม 15 ค่ำ เดือน 10 ปีนี้ตรงกับวันที่ 9 ตุลาคม เพื่อบริการผู้ศรัทธาทำบุญตักบาตรต้นเดือนในวันอาทิตย์รุ่งขึ้น... อนุโมทนาสาธุด้วย


สถาบันสักคิ้ว Impressive Brows จาก Florida เปิดรับสมัครหุ่นสักคิ้ว ลายเส้นเน้นเป็นธรรมชาติ คิดราคาพิเศษเพียง 50 ดอลลาร์เท่านั้น สักโดยนักเรียนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยวันพุธที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน... สถานที่ 14329 Woodruff Ave Ste B Bellflower CA 90706 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณฝน 714-213-3297


ฝากข่าวมาจาก เท็ด ธรรมรัตน์ แห่งกลุ่มศิลปินชานกรุง ว่าจะมีงานร้องเพลงการกุศล “Halloween Monster Mash Costume Bash” เพื่อหาทุนทำโรงงานในงานทอดกฐินของวัดไทยศรีโสดา ซันวัลเลย์ ที่ร้าน สิริไทยคูซีน ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่ร้าน สิริไทยคูซีน เบอร์แบงก์... ใครอยากสนุกแล้วได้บุญพร้อมกันก็แวะไปได้...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ผู้ใหญ่ : ดร.กันตธีร์ ศุภมงคล (ขวา) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มาชมแฟชั่นโชว์ของสี่แบรนด์ไทยในงาน Elegant Thailand LAFW 2018 ที่พิพิธภัณฑ์ปีเตอร์เซ่น เป็นแขกของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2018




ยินดี : รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร (ที่ 3 จากขวา) สำเภา พงษ์เวช และ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ผู้แทนวัดไทยฯ ร่วมแสดงความยินดี อ.กังวาล เกิดผล ทองหล่อ โพธิ์แดง และ สมนึก ธาระ ในพิธีฉลองเครื่องราชฯ และเสาเสมาฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เกียรติคุณ : สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียฯ โดยนายกฯ อรพิน หอมหวล (กลาง) มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้กับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ในกิจกรรมตรวจและบรรยายเรื่องไวรัสตับ ที่คริสตจักรไทย เมืองอนาไฮม์ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา




สังฆทาน : รัชนี ลอยด์ พร้อมด้วยญาติธรรมถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน และกราบอาราธนาพระสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ สวดมาติกา-บังสุกุล ทำบุญอุทิศให้คุณแม่บุญเชิด ดอกคำ เนื่องในโอกาสทำบุญครบ 100 วัน เมื่อ 6 ตุลาคม 2561




แข่งกันสวย : จิดาภา ณ ลำเลียง อดีตธิดาโดม และรองอันดับ1 นางสาวไทย ปี 2535 พาลูกสาว น้องเจด้า จิดาริน มาเดินแฟชั่นให้แบรนด์ Issue ของภูภวิศ กฤตพลนารา ในงาน  Elegant Thailand LAFW 2018 ที่พิพิธภัณฑ์ปีเตอร์เซ่น เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา




ลุงทอม : ทอม ลาบอนดจ์ อดีตสมาชิกสภาเมืองแอลเอ มาร่วมชื่นชมเสื้อผ้าและเครื่องประดับของไทยในงานแอลเอแฟชั่นวีค ที่พิพิธภัณฑ์ปีเตอร์เซ่น เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ถ่ายภาพกับสันทนี วายุโชติ, สุทธิดา ทองดี และชาร์ลี ชัยจารี




รับหมูป่า : ศราวุธ ยุทธวงศ์ (ซ้าย) ซูชิเซฟของ ชาบูชิ โชว์ฝีมือวาดหน้าหมูป่าเพื่อต้อนรับทีมหมูป่าทั้ง 13 คนที่มากินมื้อเที่ยงที่ร้านเมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคม โดยมีสุวิทย์ ปาเมืองมูล ผู้จัดการร้าน เสิร์ฟชาบูร้อนๆ ให้ทั้งทีมรวมถึงผู้ปกครองเด็กได้รับประทานกัน




เบิร์ทเดย์ : นรินทร์ ประสานสุข หัวหน้าวง “ศิลปินชานกรุง” ตัดเค้กฉลองวันเกิดพร้อมเพื่อนๆ ชาวเดือนตุลาฯ วรรณิภา สุนนานนท์, ภาณุมาศ สีแก้ว และ พิมพ์อัมพร คุ้มรุ่งโรจน์ พี่น้องผองเพื่อนพากันไปร้องเพลงอวยพรกันสนุกสนานที่ สิริ ไทยคูซีน เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา




ทำบุญ : บริษัท Rabbit Service (310-463-9310) โดย ต่าย เพียรวรรณ พวงทอง รับหน้าที่ยื่นจดทะเบียนจัดตั้งวัดมหาพุทธาราม ในเมืองนอร์ธริดจ์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำเอกสารต่างๆ ถวายแด่ท่านเจ้าอาวาส พระมหานรินทร์ นรินโท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




นางแบบอินเตอร์ : มิมิ เทา (ซ้าย) นางแบบข้ามเพศจากไทยที่กำลังดังเปรี้ยงปร้างในวงการแฟชั่นโชก พาเพื่อนมากินชาบู รสไทยๆ ที่ ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต ก่อนจะเดินแบบให้แบรนด์ดังๆ ถึงเจ็ดแบรนด์ ใน แอลเอแฟชั่นวีค 2018 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชมแฟชั่น : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ผู้นำเข้าผลไม้ไทยรายใหญ่ของอเมริกา พาลูกสาว “น้องเบนซ์” มาร่วมภูมิใจกับแฟชั่นแบรนด์ไทยในงาน แอลเอ แฟชัน วีค 2018 ในงาน  Elegant Thailand LAFW 2018 ที่พิพิธภัณฑ์ปีเตอร์เซ่น เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา




สวีทซิกซ์ทีน : น้องพอลลีน ศรีขวัญ พาเพื่อนสนิทจากโรงเรียน Mark Keppel High School มาฉลองวันเกิดครบรอบ 16 ปีที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต โดยมีคุณพ่ออนุชิตและคุณแม่นันทนา ศรีขวัญ (แถวกลาง) มาร่วมฉลอง และรับหน้าที่จ่ายเงินด้วย 




มาไกล : สัมมาวดี บุปผา (สองจากขวา) ประธานสภาหอการค้าไทยซานดิเอโก้ พาทีมงานมาร่วมงาน Elegant Thailand LAFW 2018 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับ กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง (ขวา) ผู้อำนวย ททท.แอลเอ และกงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร  (สองจากขวา) 




หมูป่าอิ่ม : ชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส นำโดยสภาไทยทาวน์, สมาคมไทยฯ จัดเลี้ยงต้อนรับทีมหมูป่าและคณะผู้ติดตามรวมกว่า 40 คนที่ร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต์ ก่อนพาชมและถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานในไทยทาวสน์ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา




มหาชาติ : ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธาตุบัวหลวงไทย และตัวแทนครอบครัวหวังทวีวิทย์ ร่วมกันถวายพระไตรแด่ท่านพระครูเยือนศรัณย์ จันทโชโต องค์แสดงเทศน์มหาชาติ เนื่องในโอกาที่เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์มหาราช เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ดูแฟชั่น : จีน่า ปรีชา (ซ้าย) นายกสมาคมไทย, ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ มาชมแฟชั่นโชว์ของห้าแบรนด์ไทยในงาน Elegant Thailand LAFW 2018 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับสุธิดา ทองดี เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งถือเป็นแกนนำในการจัดงานนี้




กระชับมิตร : การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมหมูป่า กับทีมผสมระหว่างไทยซ็อคเกอร์ลีกและทีมบัวแก้วเอฟซี ซึ่งมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นหัวหน้าทีม มีขึ้นเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ที่ 11 ตุลาคม ที่สนามฟุตบอลย่านนอร์ธ ฮอลลีวูด ผลคือเสมอกัน 2-2




เลี้ยงมื้อค่ำ : สภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย และองค์กรไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล เป็นเจ้าภาพเลี้ยงมื้อคำ่ (10 ต.ค.)ให้กับทีมหมูป่าทั้ง 13 คนและผู้ปกครองที่ร้านอาหารฟูจิ ในเมืองเกลนเดล แคลิฟอร์เนีย 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1835) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข