ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 419

.

.


แอลเอ เร่ิมส่งแบบฟอร์มเลือกตั้งทางไปรษณีย์แล้ว

สำนักงานทะเบียนของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ เริ่มส่งบัตรเลือกตั้งจำนวน 2,373,103 ใบไปยังผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่แจ้งขอใช้สิทธิ์ทางไปรษณีย์แล้วตั้งแต่วันอังคารที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยบอกว่าเป็นบัตรเลือกตั้งแบบใหม่ ที่มีการปรับปรุงให้ง่ายต่อการอ่าน และง่ายต่อการลงคะแนนมากขึ้น โดยเมื่อลงคะแนนเลือกตั้งเสร็จแล้วสามารถส่งกลับมายังสำนักงานทะเบียนของเคาน์ตี้ โดยไม่ต้องติดแสตมป์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ สำนักงานทะเบียนฯ ยังจัดหน่วยรับบัตรเลือกตั้ง (drop off) เอาไว้ถึง 150 หน่วยทั่วทั้งเคาน์ตี้ สำหรับผู้ที่ไม่อยากส่งบัตรเลือกตั้งกลับทางไปรษณีย์ด้วย โดยสามารถตรวจสอบสถานที่อยู่ของหน่วยรับบัตรเหล่านี้ ได้ที่ https://lavote.net หรือหากต้องการไปหย่อนหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ก็สามารถทำได้ที่สำนักงานทะเบียนสาขา นอร์วอล์ค (ชั้นสาม) ได้ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม เป็นต้นไป

และสำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ สำนักงานทะเบียนฯ ได้จัดทำคู่มือเลือกตั้งเป็นภาษาต่างๆ เตรียมเอาไว้ คือภาษาอาร์เมเนียน, จีน, ฟาร์ซี (เปอร์เซีย), ฮินดู, ญี่ปุ่น, เขมร, เกาหลี, รัสเซีย, สแปนิช, ตากาล็อค, เวียดนาม และภาษาไทย โดยสามารถติดต่อขอเอกสารเหล่านี้ได้ที่หมายเลข 800-815-2666 กดตัวเลือก (optionx) 3.

ทั้งนี้ การเลือกตั้งมิดเทอม ซึ่งมีทั้งตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย และส.ส., ส.ว. ทั้งระดับรัฐ และระดับประเทศ หลายตำแหน่ง รวมถึงร่างกฎหมายอีกหลายฉบับ จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้.




แอลเอเตรียม “แบน” คนป่วนประชุมสภาเมือง

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2019 สภาเมืองลอส แอนเจลิส มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ เห็นควรให้มีการลงโทษบุคคลที่ขัดขวาง หรือพยายามรบกวนการประชุมของสภาเมือง แม้จะถูกโต้แย้งโดยกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ รวมถึงบรรดานักกฎหมาย ที่อ้างสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงออก

ผลจากการลงมติดังกล่าว ทำให้นับจากเดือนมกราคม ศกหน้าเป็นต้นไป สภาเมืองแอลเอ มีสิทธิ “ห้าม” บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ที่ส่งเสียงตะโกนรบกวนการประชุมของสมาชิกสภาเมือง หรือการฟังความเห็นของสาธารณชนในประเด็นต่างๆ ไม่ให้เข้าร่วมฟังการประชุมได้ตลอดวันที่เกิดเหตุ หรือหากมีพฤติกรรมซ้ำๆ ก็สามารถห้ามเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองแบบนี้ได้นานถึงหกครั้ง

นักเคลื่อนไหวจากกลุ่มชื่อ Stop LAPD Spying Coalition ซึ่งเป็นกลุ่ม เอ็นจีโอ ที่เคลื่อนไหวต่อต้านเรื่องนี้รุนแรงที่สุด อ้างว่ากฎดังกล่าว เป็นการจำกัดขีดความสามารถในการประท้วง โดยการใช้ร่างกาย และเสียงตะโกนเพื่อบอกว่า “เราขอยืนหยัดเพื่อชุมชนของเรา”.




เจ้าของร้านของเก่าเจอหนัก ขายงา “นาร์วาล”

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ เจมส์ บูคโคล่า เจ้าของร้านขายของเก่า Antonio’s Bella Casa บนบนถนน ลาเซียนิก้า ในเมืองเบฟเวอร์ลี่ โกรฟ ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดฐานมีงาของนาร์วาล (Narwhal  ivory tusks) ไว้เพื่อจำหน่าย และมีโทษต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 20,507 ดอลลาร์ ต้องทัณฑ์บน 36 เดือน และให้เลือกระหว่างการทำงานบริการชุมชน 200 ชั่วโมงหรือรับโทษจำคุกของเคาน์ตี้เป็นเวลา 20 วัน

ทั้งนี้ นับจากปี 2015 เป็นต้นมา รับแคลิฟอร์เนียได้ผ่านกฎหมายห้ามไม่ให้มีการจำหน่าย ซื้อ หรือกระทั่งมีไว้ครอบครอง งาสัตว์ (ivory) ทุกชนิด

สำนักงานคุ้มครองสัตว์ป่าของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับข้อมูลเรื่องงาของนาร์วาลเมื่อปลายปี 2016 จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนเข้าไปตรวจสอบ และพบว่ามีงาของวาฬจากอาร์กติกหนึ่งคู่ ขนาดยาว 79 นิ้ว และ 87 นิ้ว จัดวางอยู่ในร้านแบบเปิดเผย จึงทำการล่อซื้อ และทางร้านได้จำหน่ายงาคู่นี้ให้เจ้าหน้าที่ในราคา 60,000 ดอลลาร์

นาร์วาล เป็นวาฬที่อาศัยอยู่ในน้ำเย็นจัดของอาร์กติก ใกล้แคนาดา, รัสเซีย กรีนแลนด์ และนอร์เวย์ เพศผู้จะมีงายาวตรง เป็นเกลียว ยื่นออกมาจากกรามบนด้ายซ้าย โดยกองทุนคุ้มครองสัตว์ป่า จัดให้นาร์วาล เป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธ์ุ.




แฟน “ปอร์โต้” ได้เฮ! ให้บริการส่งถึงบ้านทั่วประเทศแล้ว

ร้านเบเกอรี่ยอดนิยม ปอร์โต้ (Porto’s) ซึ่งปัจจุบันมีเพียงสี่สาขาในแคลิฟอร์เนียใต้ เริ่มบริการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้าทั่วประเทศแล้ว นับจากวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2018 เป็นต้นไป โดยลูกค้าสามารถสั่งเบเกอร์รี่หลายชนิด รวมถึงขนมยอดฮิตอย่าง Cheese rolls, Guava and cheese และ Meat pie ไปรับประทานที่บ้านได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าคิวยาวเหยียดหน้าร้านอีกต่อไป

เบอเกอรี่ของปอร์โต้ จะถูกส่งในลักษณะของสินค้าแช่แข็ง โดยแป้งได้รับการผสม รวมถึงใส่ไส้เอาไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ลูกค้านำเข้าเตาอบ ตามคู่มือที่สอดอยู่ในกล่องได้เลย โดยจะมีน้ำถุงน้ำแข็งแห้งใส่ไว้ในกล่อง เพื่อป้องกันแป้งไม่ให้ได้รับความเสียหายด้วย

สั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของทางร้าน (www.portosbakery.com) โดยสินค้าที่จะส่งทางไปรษณีย์ มีขนาดกล่องละ 12 ชิ้น ราคา 16.99 ดอลลาร์ และลูกค้าต้องสั่งตั้งแต่สองกล่องขึ้นไป โดยจะใช้เวลาในการสองวันในการส่งของ

แม้จะได้รับความนิยมอย่างสูง ถึงขนาดเคยถูกโหวตโดยผู้ใช้เว็บ Yelp ให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในอเมริกา เมื่อปี 2016 (Yelp’s 2016 top 100 list of places to eat in the US) ก็ตาม แต่ปอร์โต้ ก็ไม่เพิ่มสาขาให้เพียงพอกับความต้องการ เป็นเหตุให้มีผู้เข้าคิวรอซื้อเบเกอรี่จากทางร้านเป็นแถวยาวทุกวัน

ปัจจุบันนี้ ปอร์โต้ มีเพียงสี่สาขาในแคลิฟอร์เนียภาคใต้เท่านั้น คือ สาขาเกลนเดล, เบอร์แบงก์, ดาวน์นี่ และบวยน่าปาร์ค และสาขาที่ห้า เวสท์ โควีน่า กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข