เกร็ดกฎหมายน่ารู้
เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583
Parentage Action (การรับเป็นผู้ปกครองของบุตรตามกฎหมาย ในกรณีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส)


หัวข้อ: Parentage Action (การรับเป็นผู้ปกครองของบุตรตามกฎหมาย ในกรณีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส)

คำถาม: ดิฉันกับแฟนมีลูกด้วยกัน ตอนนี้เราเพิ่งเลิกกัน ดิฉันต้องการได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูก ดิฉันจะต้องยื่นเคสประเภทไหนที่ศาลคะ?


คำตอบ: คุณสามารถยื่นเคส parentage action กับศาลแคลิฟอร์เนีย เพื่อแสดงให้เห็นว่าทั้งคุณและพ่อของเด็กเป็นผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมาย และสามารถระบุถึงสิทธิ์ในการปกครองเด็กและสิทธิ์ในการเยี่ยม (Custody and visitation)  Parentage action นั้นสำหรับคนที่มีลูกด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ซึ่ง parentage action สามารถระบุถึงสิทธิ์ในการดูแลบุตรและค่าเลี้ยงดูบุตร ส่วนในเรื่องค่าเลี้ยงดูคู่สมรสและการแบ่งสินสมรสนั้น จะไม่สามารถกล่าวถึงได้ในการยื่นเคสประเภทนี้ เพราะเนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน 


นอกเหนือจาก Parentage action คุณสามารถยื่นคำร้องเพื่อขอสิทธิ์ในการดูแลบุตรและค่าเลี้ยงดูบุตร (custody and visitation) ให้แก่ลูกของคุณ ศาลสามารถมีคำสั่งในเรื่องสิทธิ์ในการดูแลบุตรและค่าเลี้ยงดูบุตรได้ไม่ว่าคุณจะยื่น parentage action หรือจะคำร้องเพื่อขอสิทธิ์ในการดูแลบุตรและค่าเลี้ยงดูบุตร (custody and visitation) แต่ข้อแตกต่างก็คือ คำสั่งในเคสที่ยื่นคำร้องจะไม่ได้ระบุคำตัดสินว่าทั้งสองฝ่ายเป็นผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปฏิเสธการเป็นผู้ปกครองของเด็ก ศาลจะสามารถตัดสินได้ว่าบุคคลผู้นั้นเป็นผู้ปกครองที่แท้จริงของเด็กหรือไม่ภายใต้เคส parentage action


มีเอกสารที่คุณต้องยื่นกับทางศาลถ้าคุณต้องการเริ่มกระบวนการการทำ parentage action จะมีค่าใช้จ่ายในการยื่นเรื่องแต่ถ้าคุณเป็นผู้มีรายได้น้อย คุณอาจจะมีสิทธิ์ขอยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งต้องทำการยื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อแสดงหลักฐานรายได้ของคุณ หลังจากที่คุณทำการยื่นเอกสารขั้นต้นแล้ว เอกสารเหล่านั้นต้องถูกส่งไปให้กับพ่อของเด็กด้วยตัวบุคคลซึ่งเป็นบุคคลที่สาม (ไม่ใช่คุณ) บุคคลที่สามต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป หลังจากนั้น บุคคลที่สามนี้ต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อยืนยันว่าได้ทำการส่งเอกสารให้พ่อของเด็กแล้ว ถ้าพ่อของเด็กอยู่ที่รัฐอื่นหรืออยู่นอกประเทศ กฏสำหรับการส่งเอกสารจะแตกต่างออกไป


หากมีคำถาม สามารถติดต่อเราได้ที่เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 26-50 (ภาษาไทย) (45/14551) 
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 1-25 (ภาษาไทย) (1/14196) 
20-02-2019 จะทำอย่างไรหากทราบว่าทนายที่เราเลือกใช้บริการไม่ปฎิบัติตามหรือเป็นทนายปลอม (23/2910) 
06-02-2019 ข้าพเจ้าจะทราบได้อย่างไรว่าที่ปรึกษาด้านอิมมิเกรชั่นทำตามกฎหมายหรือไม่? (0/3162) 
25-12-2018 ข้าพเจ้าสามารถป้องกันตัวเองจากการเป็นเหยื่อของพวกหลอกลวงทางอิมมิเกรชั่นได้อย่างไร? (0/3473) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข