มุมกฎหมายกับทนายโจอี้
โดย...ทนาย โจอี้ จิตต์มั่นการ www.jc4law.com 818-846-5639
เอกสารสำหรับการยกเลิกกรีนการ์ดแบบมีเงื่อนไข 2ปี : Affidavit


บทความอาทิตย์นี้ผมจะพูดเกี่ยวกับเอกสารที่เป็นที่รู้จักว่า“Affidavit”

จุดประสงค์เพื่อยกเลิกกรีนการ์ดแบบมีเงื่อนไข2 ปี อย่าสับสนกับแบบฟอร์ม Affidavit of Support ซึ่งเรายื่นให้อิมมิเกรชั่นเพื่อโชว์ว่าบุคคลที่ยื่นแบบฟอร์ม (เช่น สปอนเซอร์) มีภาวะการเงินพร้อมที่จะซับพอร์ตผู้รับประโยชน์ ไม่ใช่นะครับ ผมพูดถึง หนังสือคำให้การไม่ใช่ฟอร์ม (ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบฟอร์ม Affidavit of support กลับไปดูบทความเก่าของผมได้ที่ครับ)

อะไรคือ Affidavit?

Affidavit คือ คำแถลงการณ์แบบทางการ เพื่อปฏิญาณที่จะยืนยันข้อเท็จจริงโดยผู้ปฏิญาณ (ผู้ที่เซ็นต์ Affidavit) จุดประสงค์ของผู้ยื่นคำร้องเพื่อจะยกเลิกกรีนการ์ดแบบมีเงื่อนไข 2ปี Affidavit ที่ถูกต้องจะต้องยื่นพร้อมกับเอกสารอื่นๆ เพื่อที่จะโชว์ว่าการแต่งงานเป็นการแต่งงานที่แท้จริงภายใต้เจตนาสุจริต จริงๆแล้ว USCIS ต้องการอย่างน้อย 2 Affidavit ที่ต้องยื่นคำร้องเบื้องต้น ไม่ใช่แค่อันเดียว การยื่นคำร้องที่สำเร็จ ผลลัพธ์จะต้องเป็นการได้รับกรีนการ์ดอันใหม่ซึ่งมีอายุ 10 ปี นั่นก็คือกรีนการ์ดแบบ10ปี

เนื้อหาของ Affidavit

USCIS ต้องการอะไรใน Affidavit?เนื้อหาอะไรที่ Affidavit ต้องมี?

สิ่งที่ต้องการเบื้องต้นของ Affidavit คือ บุคคลที่เขียน Affidavit ต้อง

1) รู้จักกับผู้รับประโยชน์และคู่สมรสของผู้รับประโยชน์ (สามีหรือภรรยาเก่า, ถ้าเป็นไปได้) ตั้งแต่เวลาที่ผู้รับประโยชน์ได้รับ การเป็นผู้อยู่อาศัยแบบมีเงื่อนไข

2) รู้ถึงความสัมพันธ์การแต่งงาน ระหว่างผู้รับประโยชน์และคู่สมรสของเขา

3) ข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น และข้อมูลการติดต่อ เช่น ชื่อนามสกุล ที่อยู่ วันและสถานที่ที่เกิด ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เขียนกับ ผู้รับผลประโยชน์และคู่สมรสของเขา

4) อธิบาย ว่าเขาหรือเธอรู้ถึงความสัมพันธ์ของคู่สมรสได้อย่างไร และ

5) ยื่น Affidavit ท้ายสุดกับลายเซ็นต์ของจริง และลายเซ็นต์ของพยานรับรอง (แม้ว่า USCIS ไม่ได้ต้องการแต่ผมแนะนำให้มีตราประทับ)

การเตรียม Affidavit

แม้ว่า Affidavit ทั่วไปแล้วจะง่ายและใครๆก็สามารถเตรียมได้ ในบางเคส มันจะดีกว่าสำหรับคุณที่จะวางแผนแต่เนิ่นๆ บางเคสที่ยากๆ ผมแนะนำให้คุณทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้คือ 1) ใครที่คุณจะขอให้มาเขียน Affidavit ให้? ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะเขียน Affidavit ให้แก่คุณ บุคคลนั้นรู้จักคุณจริงๆหรือไม่? เลือกบุคคลที่รู้จักคุณและสถานการณ์ของคุณจริงๆ บุคคลที่ใช้เวลากับคุณและคู่สมรสของคุณและรู้ว่าคุณและคู่สมรสของคุณรักกันจริงๆ 2) บุคคลนั้นรู้วิธีที่จะเขียนสื่อความสัมพันธ์ของคุณอย่างถูกต้องหรือไม่? บางครั้งอะไรที่คุณเขียนไม่ได้อธิบายความคิดของคุณจริงๆ เพราะว่าคำบางคำสามารถสื่อความหมายได้หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้คำเชื่อมกับคำอื่นๆหรือบุคคลที่เขียน Affidavit อาจจะไม่ใช่เจ้าของภาษา ผลลัพธ์มันคือที่พวกเราเรียกว่า การเข้าใจผิดทางการสื่อสาร 

ถ้าคุณกำลังต่อกรีนการ์ดแบบมีเงื่อนไขสองปีและมีคำถามหรือต้องการความช่วยเหลือสำหรับทำAffidavit กรุณาติดต่อที่ออฟฟิศของผม ที่ผ่านมาผมได้ช่วยเหลือลูกความหลายๆคน (และทนาย!) เกี่ยวกับการทำ Affidavit อย่างเหมาะสม 

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่:JC4LAW@HOTMAIL.COM  โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
29-08-2023 อิมมิเกรชั่น: ผลกระทบที่น่ากลัวของวีซ่าที่อยู่เกินกำหนด (1/1078) 
29-08-2023 อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์ (0/304) 
21-09-2022 กฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองกับ สังคมLGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, คนรักสองเพศ , คนข้ามเพศ) (0/1834) 
22-07-2022 มาเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันเถอะ : ตอน 1 การทำแผนธุรกิจ (0/918) 
03-06-2022 อิมมิเกรชั่น - วิธีการตรวจสอบเคสของคุณว่าอยู่ในช่วงใหนและเดินเรื่องไปถึงไหนแล้ว (0/1350) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข