ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 416


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 416 ประจำวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย โดยนายกสมาคมฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช แจ้งยอดเงินบริจาคในงานราตรีชาวใต้ 2018 ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ณ โรงแรมลินคอล์นพลาซ่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 16,884 ดอลลาร์... ซึ่งเงินก้อนนี้จะรวบรวมเข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ที่จังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานีและชุมพร  ซึ่งเป็นสองจังหวัดสุดท้ายของโครงการ... ทราบว่าจะเดินทางไปส่งมอบกันในปี 2020 โน่น... โดยรายละเอียดต่างๆ นั้นปรากฎอย่างชัดเจนอยู่ที่หน้า 4 ส่วน 2 ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...


ปกรณ์ และขวัญตา พงษ์ธราธิก รวมถึงครอบครัว เรือนพรหม และ ณ ป้อมเพชร ฝากกราบขอบคุณญาติพี่น้องและผู้เคารพนับถือทุกท่าน ที่ได้ไปร่วมแสดงความอาลัยในพิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีฌาปนกิจ คุณแม่ผสมศรี เรือนพรหม ภริยาของ อุไร เรือนพรหม อดีตกรรมการอำนวยการของวัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา....


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ และ Azusa Pacific University,  Asian Pacific Liver center  และ St. Vincent Medical Center จัดบริการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบ และตรวจไขมันในตับ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมกับจัดสัมมนา “ตับอักเสบและการรักษา” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Koy Parada ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ระหว่างเวลา 13:00-15:30 น. ณ คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย (1275 E. Broadway, Anaheim, CA 92805


แม้จะไม่มี “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี แล้ว แต่ “จิตลดา” ร้านอาหารปักษ์ใต้ชื่อก้องโลก ยังคงรักษาคุณภาพและชื่อเสียงเอาไว้ได้อย่างคงเส้นคงวา เพราะฝีมือของ ศรินทิพย์ สิงห์สนอง หรือเชฟแจ๊ส  และรัชนี สังขมี หรือเชฟอ้วน น้องสาวและภรรยาของเชฟตุ๋ยผู้ล่วงบับ... ทำให้ลูกค้านานาชาติยังคงเข้าคิวยาวเหมือนที่ผ่านมา 


ส่วนเชฟไทยรายนี้ก็ยังเดินหน้าสร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่อง เชฟปลา และเชฟเฟิร์น แห่ง เลิฟทูอีท และโนรี ไทย...บอกว่าตอนนี้ร้านโนรีไทย ออน เบฟเวอร์ลี่ กำลังให้ความสำคัญกับการทำ เคเตอร์ริงสำหรับงานเลี้ยงทุกประเภท ทั้งงานมงคล งานประชุมสัมมนา และ ฯลฯ รับรองว่าอาหารทุกถาดจะสวยงาม น่ากิน แถมอร่อยแบบที่บรรดานักวิจารณ์อาหารดังๆ พากันชื่นชมมาแล้ว... ติดต่อได้ที่ร้าน หรือไลน์ไอดี Noreepla


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล งานวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทำบุญวันออกพรรษา-เทโวโรหณะ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา บังสุกุลอุทิศ ถวายผ้าป่าสามัคคี ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com


คณะศิษยานุศิษย์ “หลวงตาประทีป” ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส ซึ่งมรณภาพไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2017 ได้พร้อมใจกันดำเนินการ “หล่อรูปเหมือน” ของหลวงตา สำหรับประดิษฐาน ณ วัดไทยฯ นั้น ทราบว่าขณะนี้รูปหล่อของหลวงตาประทีปถูกส่งมาถึงวัดไทยฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประดิษฐานอยู่บนอุโบสถศาลาวัดไทยฯ และคณะสงฆ์และกรรมการวัดมีมติให้สร้างฐานสำหรับประดิษฐานรูปเหมือนหลวงตา ณ บริเวณใกล้เคียงอนุสาวรีย์ของ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล โดยนายช่างได้ประเมินราคาฐานรูปเหมือนว่าอยู่ที่ 8,500 ดอลลาร์ และจะเริ่มลงมือสร้างในช่วงต้นเดือนหน้า... เชื่อว่าจะแล้วเสร็จทันวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งทางวัดไทยฯ กำหนดให้มีพิธีบวงสรวงและอัญเชิญรูปเหมือนหลวงตาขึ้นประดิษฐานบนฐานแท่น จากนั้นในวันที่ 1-2 ธันวาคม จะเป็นงานพิธีสมโภชรูปหล่อหลวงตาประทีป ซึ่งรายละเอียดของพิธีทางวัดจะแจ้งให้ศิษยานุศิษย์ และท่านที่เคารพนับถือตามลำดับ...


ในโอกาสที่ อาจารย์กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฏศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ได้รับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.)และได้เข้ารับพระราชทาน ณ ทำเนียบ กงสุลใหญ ณ นครลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2018 และ สมนึก ธาระ กรรมการบริหารวัดไทยแอลเอ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานรางวัลเสาเสมาธรรมจักร ในฐานะผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อพระ พุทธศาสนา ด้านสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2018 นั้น วัดไทยฯ จะจัดพิธีฉลองรางวัลเกียรติยศแห่งการประกอบคุณงามความดีของทั้งสองท่าน ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป... ส่วนรายละเอียดของงาน ทางวัดจะแจ้งให้ทราบตามลำดับ


วัดไทยฯ ได้รับผ้าพระกฐินพระราชทาน โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานให้ จาตุรงค์ งามอารีย์ เป็นผู้ถวาย ในเสาร์-อาทิตย์ ที่ 10-11 พฤศจิกายน ศกนี้โดยวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน เป็นงานประเพณีลอยกระทง ตุ๊กตา มาร์ เป็นประธานจัดประกวดนางนพมาศ ขอเชิญพี่น้อง ไทยร่วมบุญงานประเพณีลอยกระทง และร่วมบุญทอดผ้าพระกฐินพระราชทานวัดไทยฯโดยพร้อมเพรียงกัน


ปิดท้ายด้วยข่าวเอาใจแฟนเพลงของสองศิลปินดังจากเมืองไทย “เป๊ก” ผลิตโชค อายนบุตร และ แสตมป์ อภิวัชร์ ที่เดินสายจัดคอนเสิร์ตในอเมริกาในเวลาใกล้ๆ กัน.... รายของ “หน้ากากจิงโจ้” นั้นจะมาพร้อมคอนเสิร์ต “Peck 702 USA Tour 2018” ค่ำวันพุธที่ 3 ตุลาคม ที่ Avalon Hollywood (1735 Vine St., Los Angeles, CA 90028) บัตรราคา 70 ดอลลาร์, VIP 120 ดอลลาร์, VVIP (Very VIP) 200ดอลลาร์ (รายละเอียดที่หน้า 7 ส่วน 2) ส่วนคอนเสิร์ตของ แสตมป์ จะมีขึ้นที่ Mayan Theatre (1038 S Hill St, Los Angeles, CA 90015) ในวันที่ 24 กันยายน... ซื้อบัตรล่วงหน้า 65 ดอลลาร์ (หน้างาน 80 ดอลาร์) วีไอพี (ล่วงหน้า) 85 ดอลลาร์ หน้างาน 110 ดอลลาร์... รายละเอียดอื่นๆ ดูได้ที่หน้า 11 (ส่วนแรก) ของสยามทาวน์ฯ เล่มนี้...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ขอบคุณ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านพักเลี้ยงอาหารค่ำเป็นเกียรติแด่ สุรชัย ไทยมาศ และทีมงานสมาคมไทยมุสลิมแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อคำ่วันที่ 18 กันยายน เพื่อขอบคุณที่ได้ให้ความร่วมมือกับสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา




ร่วมทำบญ : สมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย และเพื่อนฝูงของ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน-ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่สมพร ไชยรัตน์ติเวช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศรัทธา : ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา โพโมน่า ขณะรับบิณฑบาตจากญาติโยมที่ไทยทาวน์ทุกวันเสาร์  โดยทางวัดพุทธปัญญ กำลังมีงานสารทไทย หรืองานบุญใหญ่เพื่อบรรพบุรุษ ในันที่ 30 กันยายนนี้ สอบถามที่ 909-629-1771




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้คุณแม่ผสมศรี เรือนพรหม ภรรยาอุไร เรือนพรหม อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทยแอลเอ ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน โดยมีวัดไทยฯ สมาคมพยาบาลฯศิษย์เก่าพยาบาล ร.พ.จุฬาฯ และครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพ




เมตตา : หลวงพ่อประเสริฐ อิทธิญาโณ แห่งวัดพระธาตุบัวหลวง เมตตามาประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ร้านสวัสดีไทยสปา สาขาสอง ถนนเวอร์มอนท์ กับฮอลลีวูด ของอักษราภัค เกตทอง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




สรุปงาน : ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ และทีมงาน รวมถึงผู้สนับสนุนการจัดงาน ไทยทาวน์มาร์เก็ตเดย์ ที่สำเร็จลุล่วงไปอย่างงดงามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชุมสรุปงานกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา 




นาฎศิลป์ : เสร็จงานที่ร้านเสริมสวยจุฬา ถนนฮอลลีวูดแล้ว ครูอู๋ วิโรจน์ ศิริรณรงค์ ประธานชมรมนาฎศิลป์สังคีต ก็สอนนาฎศิลป์ให้กับลูกหลานไทยในละแวกนั้น ในภาพคือน้องฟลุ๊ค แพทริค เพศประเสริฐ หลานรักของเจ๊อร อรวรณ เพศประเสริฐ คนดังเมืองแอลเอ




รักกัน : เชฟอ้วน รัชนี สังขมี ชวนเพื่อนๆ เช่นชูจิตร ธรรมปริพัต, วรลักษณ์ เอกสกุล, จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, ฉวีวรรณ โภคาวัฒนา, นาฎลดา ทับสุวรรณ วราภรณ์ เชาว์รัศมีกุล ไปเปิดหูเปิดตากับผลงานศิลปะบรรลือโลกที่พิพิธภัณฑ์เก็ตตี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




ส่งท้าย : ชาวไทยในแอลเอ กลุ่มใหญ่ ไปร่วมปาร์ตี้ริมสนามฟุตบอลที่อัลแมนซอร์ ปาร์ค เมืองอัลฮัมบรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อร่วมสังสรรค์กับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่มาลงเล่นฟุตบอลเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะย้ายไปเป็นทูตที่เวียดนาม ในช่วงปลายเดือนนี้ 




เก่ง : เด็กๆ นักดนตรีไทยวัดไทยฯ รุ่นโต เครื่องมอญ สอนโดย ครูชมพู่ จิระประภา สิ้นภัย และ ครูฝน พิมพกานต์ สุจริตรัฐ (แถวยืนคู่กลาง) รับบรรเลงตามงานต่างๆ ในภาพเป็นการบรรเลงในงานบำเพ็ญกุศลคุณแม่ผสมศรี เรือนพรหม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




งานใหญ่ : อักษราภัค เกตุทอง พูดถึงแฟชั่นโชว์ในงานใหญ่ Haute Couture Los Angeles ที่เดอะ ฮิลตัน โฮเทล ลอส แอนเจลิส-ซานเกเรียล วันที่ 30 กันยายน ให้กับผู้ร่วมงานราตรีชาวใต้ 2018 ฟังอ่านรายละเอียดของงานยักษ์งานนี้ที่ “บทความหน้าสาม” เล่มนี้




คนแอลเอ : ไพสันติ์-พิมพ์พรรณ พรหมน้อย อดีตเจ้าของเอเชี่ยนแปซิฟิกนิวส์ ไปร่วมงานวันเกิดของ พล.ต.สมโภช ทองโกมล พ่อตาของสุดเศวต เศวตโสภน ที่สวนอาหารนาทอง ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 16กันยายน  ร่วมโต๊ะกับสาคร สิริรัฐและภรรยา




ประชุม : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ เป็นประธานการประชุมคณะสงฆ์และกรรมการบริหารวัดไทย แอลเอ ประจำเดือนเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแจ้งเรื่องงานประเพณีลอยกระทงและทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 10-11 พฤศจิกายนนี้




นมัสการลา : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา กราบลาและขอพรพระอาจารย์เจฟฟรี่ ฐานิสโร แห่งวัดเมตตาวนาราม ชานเมืองซานดิเอ พระเถระสายวัดป่าที่กงสุลใหญ่ฯ เคารพนับถือ ในโอกาสที่กำลังจะเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตที่เวียดนาม เร็วๆ นี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1835) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข