ข่าวคนไทยในอเมริกา
2ร้านนวดในซานดิเอโก้ ถูกปรับยับฐานโกงค่าแรง








แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สองร้านนวดแผนไทยในซานดิเอโก้ ยอมจ่ายค่าปรับและค่าแรงให้กับพนักงานในร้านรวมกว่าหกหมื่นดอลลาร์ หลังถูก “เลเบอร์” ฟ้อง


เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2018 กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ แจ้งมายังสยามทาวน์ยูเอส ว่าร้านนวดไทยสองแห่งในซานดิเอโก้ ถูกกระทรวงแรงงานฯ สั่งให้จ่ายเงินค่าแรงชดเชยให้กับพนักงานในร้าน 17 คน เป็นเงิน 61,317 ดอลลาร์ อันเป็นเงินที่พนักงานควรได้รับ ทั้งจากการทำงานในชั่วโมงปกติ และค่าล่วงเวลา

คำสั่งดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่สำนักงานค่าแรงและชั่วโมงทำงาน (Wage and Hour Division หรือ WHD) ของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ พบหลักฐานว่า บริษัท หยวนจัน อินเตอร์เนชันแนล (Yuanjun International) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านนวดชื่อ มาสสาจ อีเด็น สามสาขา ได้ละเมิดกฎหมายว่าด้วยมาตรฐานค่าแรงอันเป็นธรรม (FLSA) โดยจ่ายค่าแรงพนักงานในแบบพนักงานอิสระ (independent contractors) ไม่ใช่ลูกจ้างประจำ ทำให้พนังงานบางส่วนได้รับค่าแรงต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงไม่ได้รับค่าแรงสำหรับการทำงานล่วงเวลาดวย นอกจากนี้ ผู้บริหารร้านนวด มาสสาจ อีเด็น ยังไม่ได้เก็บหลักฐานการจ่ายเงินให้กับพนักงานในร้านทั้งสามสามสาขาด้วย

บริษัทหยวนจัน อินเตอร์เนชั่นแนล ถูกสั่งปรับเป็นเงิน 46,555 ดอลลาร์ สำหรับค่าแรงย้อนหลังของพนักงาน 13 คน

ส่วนร้านนวดแห่งที่สองตามเอกสารข่าวของกระทรวงแรงงาน คือร้าน รามา ไทย มาสสาจ ซึ่งสำนักงานค่าแรงและชั่วโมงทำงาน ตรวจสอบพบว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎหมายฉบับเดียวกัน โดยมีการทำผิดเกิดขึ้นทั้งที่สาขาในเมืองซานดิเอโก้ และสาขาเมืองลา โฮลล่า โดยมีการสั่งให้ผู้บริหารร้านนวดแผนไทยแห่งนี้จ่ายเงินชดเชยให้พนักงาน 4 คน รวมเป็นเงิน 14,762 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เอกสารข่าวไม่ได้ระบุว่าผู้บริหารร้านนวดทั้งสองแห่ง ต้องจ่ายค่าปรับอื่นใดจากการทำผิดกฎหมายแรงานครั้งนี้ แตกต่างจากข่าวที่เคยปรากฎในอดีต ที่นอกจากจะต้องจ่ายเงินชดใช้ให้กับพนักงานแล้ว ยังต้องจ่ายค่าปรับให้กับกระทรวงแรงงาน เป็นเงินก้อนโตด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/35)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/227) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/85) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/94) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข