ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 413


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 413 ประจำวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ผ่านพ้นไปอย่างงดงาม สำหรับงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ของ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่ทุกองค์กรคนไทยในแอลเอ ร่วมกันจัดขึ้น... มีชาวไทยในแอลเอ และเมืองใกล้เคียงเข้าร่วมมากกว่า 400 คน ณบ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2018 


ขอเชิญชมการแข่งขันฟุตบอล Thai Community Cup 2018 powered by TSL ในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2018 ตั้งแต่เวลา10.00 - 20.00 ที่สนาม Glendale Sports Complex ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมถึง 8 ทีมจาก 4 เมือง คือซานฟรานฯ ลาสเวกัส โอเรก้อน และแอลเอ ซึ่งมีทีมบัวแก้ว ของกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ด้วย...


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญนักเรียนไทยและผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกเข้าร่วมงาน Thai Career Fair Day ในวันที่ 23 กันยายน ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป เพื่อให้นักเรียนไทยได้สร้างเครือข่ายกับผู้บริหารฝ่ายบุคคลจากบริษัทชั้นนำจากประเทศไทย และได้มีโอกาสสมัครทำงานกับบริษัทดังกล่าวสนใจติดต่อที่อีเมลล์ issaree.p@thaiconsulatela.org หรือ  323-962-9574 ต่อ 205


ส่วนท่านที่อยู่ต่างรัฐก็ไม่ต้องห่วง เพราะงานนี้ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) มีโปรแกรม “เดินสาย” หลายรัฐ ตามโครงกาที่เรียกว่า SCG Career Roadshow ที่เริ่มจากแอลเอ ในวันที่ 23 กันยายน ซานดิเอโก้ 24 กันยายน, ซานฟรานซิสโก 26 กันยายน, เบิร์คเลย์ 27 กันยายน, ซีแอตเติล 29 กันยายน, บอสตัน 1 ตุลาคม และนิวยอร์ค 3 ตุลาคม... ดูรายละเอียดได้ที่  career.scg.com


ท่านสุมนะ เจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส นำคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2561 ซึ่งมี ดร.บุษกร เลิศวีระศิริกุล เป็นหัวหน้าคณะ ไปรับเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณจากซิตี้นครลอสแองเจลิส เมื่อเช้าวันพุธที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา...เสร็จแล้ว ก็ยกขบวนกันไปเป็นแขกของ สุรพล เมฆพงษ์สาทร อดีตกรรมการบอร์ดวัดไทยฯ แห่งห้องอาหารนู้ดเดิลเวิรลด์ เมืองอัลฮัมบรา เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดไทยฯ และเลี้ยงคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน และประจำการ 1ปี ด้วย


สภาไทยทาวน์ โดยประธานฯ ตัน พัฒนะ เชิญร่วมงาน ไทยทาวน์เดย์ มาร์เก็ต บริเวณสถานีเมโทร (Western/Hollywood) ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน ตั้งแต่เวลา10.00-16.00 น. 


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับ สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา จัดงานสัมมนา "ทำธุรกิจนวดอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ" โดย ชุติกานต์ ฮูเวอร์ เป็นวิทยากร ต่อด้วย "การจัดเงินคุ้มครองชีวิตที่มีประโยชน์สูงสุดของผู้ประกอบการ" โดยสมใจนึก เฮงตระกูล จากบริษัททิพยประกันชีวิต วันที่ 13 กันยายน เวลา 9.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ...งานนี้รับได้เพียง 60 คนเท่านั้น...


เชฟปลา โนรี คงวุธ และ เชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ เชิญกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ตัดริบบิ้นเปิดร้าน Noree Thai (7669 Beverly Blvd., LA, CA 90036 โทร 323-937-3100) พร้อมจัดปาร์ตี้เล็กๆ เลี้ยงส่งด้วยความรักและผูกพัน ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่เป็นเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในราวปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม 2018  


นอกจากในร้าน “โนรี” จะมีเมนูแซ่บซ่านทั้งอาหารอีสานและปักษ์ใต้, รสชาติแบบไทยภาคกลางอันกลมกล่อมลงตัวและ “หน้าตาดี”แล้ว ”เชฟปลา “ กับ “เชฟเฟิร์น” ยังมีบริการ “เคเทอริ่ง” รองรับงานปาร์ตี้อีกด้วย สนนราคาและคุณภาพบวกปริมาณแบบ “สุขใจ” กันทั้งงาน...เท่านั้นยังไม่พอ พ่อค้า-แม่ขายท่านใดต้องการนำไปจำหน่ายต่อ ยังมีราคาพิเศษไว้ให้ทำกำไรต่ออีกด้วย สนใจคุยกับเชฟทั้งสองได้ที่ 323-937-3100....


แจ้งข่าวจาก Shop and Ship บริษัทรับส่งของกลับเมืองไทยที่ได้มาตรฐานที่สุดของแคลิฟอร์เนียในเวลานี้ ว่าเดือนกันยายนนี้บริษัทจะปิดตู้เพื่อส่งของลงเรือในวันที่ 29 กันยายน... สนใจสอบถามได้ที่ 818- 979-2119 หรือไลน์ @shopandshipus


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “งานบุญสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ประเพณีชิงเปรต” ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตรถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคีถวายสลักภัต บังสุกุลอุทิศ ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 อีเมล์watchino18@gmail.com


วัดสุทธาวาส จัดงานประชุมนานาศาสนา และยกช่อฟ้าช่อกลางรัตนอุโบสถศาลา ได้เงิน 74,716.71 ดอลลาร์ ถวายเงินบิณฑบาตเข้ากองทุนบาลีของสมัชชาสงฆ์ไทย 7,886 ดอลลาร์ คงเหลือเงินสร้างเสนาสนะและทะนุบำรุงวัด 66,830.71 ดอลลาร์... ขออนุโมทนาขอบพระคุณ หลวงพ่อพระเทพมงคลวิเทศ ที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา หลวงพ่อพระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยหลวงพ่อปิยานันทะชาวศรีลังกา ผู้นำศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ซิกซ์ และ ศ.จอนส์ จอห์น ผู้นำการอภิปราย พระเถรานุเถระ พระธรรมทูตจำนวนกว่า 70 รูป พระสงฆ์ในวัดและพระธรรมทูตศิษย์วัดสุทธาวาส และสาธุชนพุทธบริษัท ทุกภาคส่วน...


นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ขอเชิญชวนสุภาพสตรีทั่วไป ทั้งสาวมากและสาวน้อย แต่งกายด้วยชุดงามประจำภาคใต้ ร่วมงาน“ราตรีชาวใต้” ในคืนวันที่ 8 กันยายนนี้ ที่โรงแรม ลินคอล์น พลาซ่า สามท่านที่แต่งชุดใต้ได้ถูกต้องตามแบบแผน รับมงกุฎพร้อมสายสะพาย จากสปอนเซอร์ อักษราภัค เกตุทอง ดีไซเนอร์ชื่อดัง แห่ง “เดอะ ภูเขา” ไปครอง นอกจากนี้ “นายกจุฑาภรณ์” ยังเตรียมมงกุฎและสายสะพายอีกหนึ่งเซ็ต สำหรับตำแหน่ง “ขวัญใจชาวใต้” สำหรับสุภาพสตรีในชุดปักษ์ใต้ที่สวยใสสมบูรณ์ที่สุด อีกหนึ่งรางวัล... ปีนี้เป็นปีแรกที่สมาคมปักษ์ใต้จัดให้มีทั้ง “ขวัญใจชาวใต้” และ “สุภาพสตรีแต่งชุดประจำภาคใต้งดงาม"..รายได้จากการจำหน่ายบัตร ซื้อคอมพิวเตอร์มอบให้โรงเรียนในจังหวัดภาคใต้...


พบกันใหม่ฉบับหน้า...สวัสดีครับ...


เลี้ยงส่ง : จีนา ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ หนึ่งในแม่งานจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและเลี้ยงส่งกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์และครอบครัวไปรับตำแหน่งใหม่ กล่าวถึงความรู้สึกในงานที่จัดขึ้น ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม




วันเกิด : กงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ตัดเค้กวันเกิดในงานเลี้ยงที่บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ จัดขึ้น ณ โรงแรมฮิลตัน ยูนิเวอร์แซลเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โดยมีแขกรับเชิญเข้าร่วมงานด้วยหลายคน รวมถึง พอล เชอร์ ผู้นำเข้าสินค้าไทยรายใหญ่ของอเมริกาด้วย




เปิดร้าน : หลังจากเปิดร้าน โนรีไทย บนถนนเบฟเวอร์รี่ มาได้ระยะหนึ่ง เชฟปลาและเชฟเฟิร์น ก็ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นเปิดร้านอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา ทำหน้าที่นี้เมื่อวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2018




ไฟแนนซ์ : เบญจพร ชัชราภรณ์ (กลาง) แห่งบริษัท 3A Finance ถ่ายรูปกับมัลลิกา (ซ้าย) นักธุรกิจจากอริโซน่า และ กรฤต พณาศิริเกษม จากเนเจอร์พลัส ผู้นำเข้าชาเขียวอิชิตัน ในงานสัมมนาที่ฝ่ายแรกจัดขึ้นที่สตูดิโอของสยามทาวน์ฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ร่วมงาน : สองผู้ใหญ่ของเมืองแอลเอ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง (ขวา) ถ่ายภาพกับดอน เอื้อชูเกียรติ ในงานเลี้ยงส่งและแสดงความยินดีกับตำแหน่ง “เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย” ของกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เหนื่อย : สมชาย ไทยทัน กำลังร้องเพลงเพราะๆ ให้กับแขกเหรื่อในงานเลี้ยงส่ง กสญ.ธานี แสงรัตน์ ที่บ้านพัก กสญ. เมื่อเย็นวันที่25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยงานนี้ บอร์ดวัดไทยผู้นี้ เป็นผู้ดูแลเรื่องเครื่องเสียงและระบบคาราโอเกาะในงานทั้งหมด 




มาทั้งบ้าน : ชัญชนิฐ มาเทอเรล ผอ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย พาครอบครัวมาร่วมงานเลี้ยงอำลากงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่บ้านพักกสญ. เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ถ่ายภาพกับเชฟปลา โนรี คงวุธ และทีมงานร้านโนรีไทยและเลิฟทูอีท ที่นำอาหารอร่อยๆ มาร่วมงานด้วย




หลานป้า : “ป้าแป๊ว” ชลอ แสงจันทร์ ถ่ายภาพกับเจนนิเฟอร์-ชโยตม์ อิงอร่าม และน้องมินต์ ในงานเลี้ยงอำลา กสญ.ธานี แสงรัตน์ที่บ้านพัก กสญ. เมื่อเย็นวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้เจนนิเฟอร์ ทำหน้าที่เป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย




อาลัย : วิภา พรศิริธารา นายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ และครูหนึ่ง สิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว กำลังเซ็นชื่อบนแผ่นไวนิลขนาดใหญ่ ที่ใช้เป็นแบ๊กดร๊อฟในงานเลี้ยงอำลากงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่บ้านพัก กสญ. เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา




รุ่นใหม่ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ (ซ้าย) ถ่ายภาพกับวอลเตอร์ สระน้อย (สองจากซ้าย) นักมวยสายเลือดไทยที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองมอนเทอเรย์ปาร์ค เมื่อปี 2011 และชาลี ชัยจารี ผู้บริหารของเบียร์สิงห์ นอร์ธ อเมริกา 




อิ่ม : สุรพล สุขถาวร สื่อมวลชนอาวุโสของแอลเอ กับ “ช้าง” ญาณกวี จิระชยังกูร หนุ่มไทยนิสัยดีแห่งร้านขนมไทย ซันเซ็ต ร่วมโต๊ะกันในงานเลี้ยงฉลองตัดริบบิ้นเปิดร้าน โนรีไทย บนถนนเบฟเวอร์ลี่  ของเชฟเฟิร์นและเชฟปลา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




หล่อเฟี้ยว : เผชิญ เพชรจำรัส อาสาเป็นนายแบบหมวกและผ้าคาดเอวแบบชาวใต้ ที่หนุ่มๆ สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียพร้อมใจกันแต่งในงานราตรีชาวใต้ วันที่ 8 กันยายน ที่ลินคอล์นพลาซ่า โดยมีนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช คอยกำกับ




ปฐมนิเทศ : “หลวงพ่อใหญ่” ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศผู้ปกครอง และ ชี้แจงกระบวนการเรียนการสอนประจำปีการศึกษา 2561 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




วันเกิด : หลังประชุมประจำเดือนเสร็จสิ้น บรรดาสมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ ก็ฉลองวันเกิดให้กับผู้ที่เกิดเดือนสิงหาคมสามคน คือนายฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช, พิมล กุศล และธนิต เชาว์รัศมีกุล ที่ใต้ต้นพุทราหลังบ้านนายกฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




อิชิตัน : “พอล” กรฤต พณาศิริเกษม ผู้บริหารของบริษัท เนเจอร์พลัส ฝากข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการมีรายได้อยากจำหน่ายชาอิชิตันหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายในแคลิฟอร์เนียและรัฐใกล้เคียง สามารถติดต่อได้ที่ 323-371-5697 Line ID : Paulusa9999



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1775) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข