ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘หมูป่า’ยกทีมให้สัมภาษณ์ เครือข่ายยักษ์ของอเมริกา








แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หลังจากเกาะติดสถานการณ์ “หมู่ป่าติดถ้ำ” ตั้งแต่ต้นจนคลี่คลาย เอบีซี ได้ “เอ็กคลูซีฟ” สัมภาษณ์หมูป่าทั้งทีม เพื่อนำเสนอในข่าวและทุกรายการเล่าข่าว รวมถึง “กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา” ข่าวเช้าที่มีเรตติ้งสูงสุดเมื่อ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อเช้าของวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา รายการ “กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา” ของเครือข่าย เอบีซี ได้นำเสนอการสัมภาษณ์แบบ exclusive สมาชิกทุกคนของทีมหมูป่า อะเคาเดมี่ รวมถึงโค้ชเอก โดยผู้สัมภาษณ์คือ เจมส์ ลองแมน นักข่าวที่เกาะติดสถานการณ์ช่วยหมู่ป่าติดถ้ำมาตั้งแต่ต้น โดยการสัมภาษณ์เกิดขึ้นที่วัดพระธาตุดอยเวา จังหวัดเชียงราย

การสัมภาษณ์แบบพิเศษดังกล่าว เครือข่าย เอบีซี ระบุว่าได้รับอนุญาตจากรัฐบาลไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่เพียงผู้เดียว  รวมถึงเป็นการสัมภาษณ์ภายใต้การดูแลของนักจิตวิทยา แต่เพียงผู้เดียวเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่กระทบกับสภาพจิตใจของเด็กๆ ด้วย

เทปสัมภาษณ์ที่นำมาเผยแพร่ในรายการ กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา ดังกล่าว เป็นเพียงบางส่วนของบทสัมภาษณ์ทั้งหมด เป็นช่วงที่โค้ชเอก ซึ่งยังคงครองสมณเพศ เล่าว่าตนอาสาที่จะใช้เชื่อกผูกไว้กับตัวแล้วดำน้ำเพื่อหาทางออกโดยบอกน้องๆ ว่าหากไปไม่ได้จะกระตุกเชื่อกสองครั้ง ให้สมาชิกทีมหมูป่าที่ถือปลายเชือกไว้ดึงตนกลับมา ซึ่งสุดท้ายก็ต้องกลับมา

โค้ชเอกเล่าด้วยว่า ตนไม่ได้บอกเด็กๆ ว่าจะต้องติดในถ้ำเพื่อไม่ให้เด็กๆ ตกใจ และว่าภายหลัง ตนได้สอนให้เด็กๆ ใช้วิธีการสวดมนต์เพื่อทำให้จิตใจสงบและนอนหลับสบาย อันเป็นวิธีที่ตนเองเคยทำมาตลอดชีวิต รวมถึงบอกว่าเด็กๆ ยังชีพด้วยน้ำผนังถ้ำ และพยายามใช้หินขุดผนังถ้ำเพื่อหาทางออก แต่ไม่สำเร็จจนเวลาผ่านไป 9 วัน ก็มีนักประดาน้ำต่างชาติโผล่ขึ้นมาในความมืด ท่ามกลางความประหลาดใจของทุกคน


ด้านอดุลย์ ที่พบกับนักดำน้ำต่างชาติเป็นคนแรกบอกว่า ตนหวังว่าจะมีคนมาพบโดยตลอด ขณะที่พระเอ ก็เล่าถึงช่วงเวลาเรียกร้อยยิ้ม ที่อดุลย์และบิว ไม่แปลภาษาอังกฤษของนักดำน้ำ เพราะกำลังตกใจจนตนตะโกนออกมาว่า “แปลหน่อยดิ๊”

ผู้สัมภาษณ์ได้ถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างเด็กๆ กับหน่วยซีลที่เข้าไปอยู่กับเด็กๆ ในถ้ำ โดยถามถึงเกมหมากฮอสโดยใช้ดินกับก้อนหิน ที่เด็กๆ ทุกคนได้เล่นกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีล แต่แพ้ราบคาบทุกคน

นอกจากนี้โค้ชเอกยังเล่าถึงการเลือกคนออกจากถ้ำเป็นคนแรกว่า ไม่ทราบว่ามีคนรออยู่มากมายที่ปากถ้ำ จึงเลือกคนที่บ้านอยู่ไกลจากถ้ำมากที่สุดก่อน โดยหวังว่าจะได้ขี่จักรยานไปส่งข่าวบอกครอบครัวทุกคนที่เหลือได้ว่าพวกตนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวของเอบีซี บอกด้วยว่าหลังจากผ่านพ้นวิกฤติร้ายมาได้ สมาชิกทีมหมู่ป่าทุกคนได้หลายเป็น “ซูเปอร์สตาร์” ของโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค หลายคน รวมถึงอดุลย์ มีผู้ติดตาม ไอพี หลายแสนคน

อดุลย์ ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี กล่าวแสดงความเห็นด้วยว่า สาเหตุที่เรื่องราวของพวกตนเป็นที่สนใจและห่วงในของผู้คนทั่วโลก เพราะว่าพวกตนเป็นเด็ก ทำให้ทุกคนเป็นห่วงเหมือนผู้ปกครองเป็นห่วงลูกหลาน ขณะที่โค้ชเอก บอกว่าตนเองขอขอบคุณทุกๆ คนที่ได้ร่วมช่วยเหลือ ตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อยมาถึงผู้เกี่ยวข้องทุกๆ คนด้วย

ทั้งนี้ รายการ กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา ถือว่าเป็นรายการช่วงเช้าที่มีผู้ชมสูงสุดในอเมริกา (most watched morning show in the U.S.) ดังนั้น เอบีซี จึงเลือกรายการนี้สำหรับแนะนำ “บางส่วน” ของบทสัมภาษณ์แบบ exclusive กับสมาชิกทีมหมูป่า ก่อนที่จะแพร่ภาพรายการฉบับเต็มในรายการ เวิร์ลนิวส์ ทูไนท์, เอบีซีนิวส์ ไลฟ์ รวมถึง ไนท์ไลน์ และ 20/20 ซึ่งทั้งหมดเป็นรายการวิเคราะห์ข่าวระดับหัวแถวของเครือข่าย เอบีซี ทั้งสิ้น

โดยในรายการฉบับเต็มนั้น นอกจากจะมีการสัมภาษณ์สมาชิกในทีมหมู่ป่าฯ แล้ว ยังมีการสัมภาษณ์นักดำนำและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการณ์กู้ภัยอีกหลายคน  เป็นการนำเสนอเหตุการณ์แบบละเอียด รวมถึงเรื่องการฉีดยากล่อมประสาทที่มีฤทธิร้ายแรงชื่อ Ketamine เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนหมดสติ ก่อนที่จะถูกนำตัวออกจากถ้ำ ด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/140)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/271) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข