ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 412


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 412 ประจำวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ถึงแม้ว่า ควิน บอมเมลจี หญิงไทยวัย 71 ที่สร้างความฮือฮาจากรายการ America’s Got Talent จะไม่ผ่านในรอบถ่ายทอดสด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมาก็ตาม แต่เชื่อว่าความสามารถของเธอได้สร้างชื่อเสียงและความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกได้มากมาย... ซึ่งแน่นอนว่าชื่อเสียงดังกล่าวย่อมส่งถึงเมืองไทย และบรรดาคนไทยทั้งหลายด้วย... สยามทาวน์ฯ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้เธอเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศชาติต่อไป...


ผ่านไปแล้วกับการแข่งขันฟุตบอล “ไทย ซ็อคเกอร์ ลีก” ซีซั่นสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม ผ่านมา... โดยทีม TFC คว้าแชมป์ ได้ครองถ้วยรางวัลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปตามความคาดหมาย...


ฟุตบอลลีกรายการนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ สนับสนุนเต็มที่ เพราะเห็นว่าเป็นการใช้กีฬาสร้างสามัคคี และสร้างเครือข่ายของคนรุ่นไทยรุ่นใหม่ที่ดี...แะทราบว่าได้มีการเตรียมจัด “ไทยซ็อคเกอร์ลีก” ซีซั่นที่สามกันแล้ว โดยจะเริ่มฟาดแข้งกันนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน  ที่จะถึงนี้.....


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญนักเรียนไทยและผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกเข้าร่วมงาน Thai Career Fair Day ในวันที่ 23 กันยายน ศกนี้ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนไทยได้สร้างเครือข่ายกับผู้บริหารฝ่ายบุคคลจากบริษัทชั้นนำจากประเทศไทย และได้มีโอกาสสมัครทำงานกับบริษัทดังกล่าวสนใจติดต่อที่อีเมลล์ issaree.p@thaiconsulatela.org หรือ  323-962-9574 ต่อ 205


ตอนนี้ สภาไทยทาวน์ โดยประธานฯ ตัน พัฒนะ กำลังเดินหน้าเต็มที่กับกิจกรรมแรก คือ ไทยทาวน์เดย์ มาร์เก็ต จะมีขึ้นบริเวณสถานีเมโทร (Western/Hollywood) ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน ตั้งแต่เวลา10.00-16.00 น. ทราบว่าจะมีการประชุมสรุปความคืบหน้ากันอีกครั้งในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ฮอลลีวิว อพาร์ทเมนท์...


ศูนย์กฎหมายเพื่อชาวเอเชีย Asian Americans Advancing Justice Los Angeles (AAAJ) ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จัดโครงการให้คำปรึกษาแก่คนในชุมชนไทยเกี่ยวกับเรื่องสิทธิด้านการพำนักอาศัยในสหรัฐฯ ทุกวันอังคารที่สองของทุกเดือน เวลา 12.00-16.00 น. ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยจะมีทนายความมารับปรึกษาเรื่องกฎหมายเข้าเมือง สิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงลู่ทางและขั้นตอนของการขออยู่อย่างถูกต้องและถาวรในสหรัฐฯ... โดยแต่ละครั้งจะรับปรึกษาได้เพียง 4 รายเท่านั้น... กิจกรรมครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 11 กันยายนนี้ นัดหมายด่วนเลยที่ กับศูนย์ AAAJ ได้ที่ 1-800-914-9583


เรียนเชิญชาวไทยในแอลเอ และทั่วเขตอาณาของสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ ร่วมงานเลี้ยงส่งกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่กำลังจะเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูต ประจำกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า... โดยงานเลี้ยง จัดขึ้น (ตามความประสงค์ของกงสุลใหญ่ฯ) ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เลขที่ 621 Lorraine Blvd, Los Angeles, CA 90005 ในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา17.00 น. เป็นต้นไป...


ชื่นชม (ต่อเนื่อง) กับกลุ่มลานนาฎศิลป์ไทยของ เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ และทีมงานครูอาสาจากหลายๆ วัด เช่นวัดพระธาตดอยสุเทพ ยูเอสเอ, วัดสุทธาวาส ที่ไปร่วมแสดงนาฎศิลป์ไทยให้กับผู้สูงศูนย์มาคาเปรียน่า เมืองเบรีย (Brea) เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม บอกว่าเป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องทุกๆ สองเดือน... ใครอยากจะไปร่วมกิจกรรมคราวหน้า ติดต่อ “น้องพร” ได้เลย


มูลนิธิพระธรรมจาริก ลอส แอนเจลส ขอเชิญร่วมงาน “อนุรักษ์วัฒนธรรมและผ้าไทย” ในวันเสาร์ที่ 22 กันยายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ อาร์คาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ที่ นุชนาฎ 626-590-0997 และ วรินทร์ทิพย์ 818-282-6721


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญบุญกุศล “งานบุญสลากภัต-บุญข้าวสาก-ตานก๋วยสลาก-ประเพณีชิงเปรต” ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ตั้งแต่เวลา10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคีถวายสลักภัต บังสุกุลอุทิศ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com


เนื่องในวาระครบรอบอายุ 75 ปี ของ พระคุณเจ้าวาลโปลา ปิยะนันทะ มหาเถโร เจ้าอาวาสวัดธรรมวิจจายา บุดดิส วิหารา (วัดศรีลังกา ที่เครนชอว์) ในวันเสาร์ ที่ 29 กันยายน ที่จะถึงนี้ จะมีการบรรยายธรรม และปฏิบัติวิปัสสนาที่วัดป่าธรรมชาติ เมือง ลาพวนเต้  เป็นกิจกรรมฉลองวันคล้ายวันเกิดของท่านงานจะเริ่มตั้งแต่ 7:00 น.ถึง 17:30 น. มีบริการอาหารเช้าและกลางวัน ไว้สำหรับผู้เข้าร่วมด้วย... โดย "ภันเต ปิยะนันทะ” เป็นพระสงฆ์เถรวาท ชุดแรกที่มาตั้งรกรากในลอส แอนเจลลิส ก่อนจะมีวัดไทย  ดังนั้น ถือว่าท่านคือ “ที่พึ่งทางใจ” ของคนไทยยุคแรกๆ ที่ยังคงเป็นที่เคารพศรัทธาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้...


นอกจากให้บริการส่งสินค้ากลับเมืองไทย ด้วยคุณภาพและบริการประทับใจมายาวนานแล้ว ล่าสุด Send2Thai ให้บริการใหม่ รับโอนเงินกลับเมืองไทย นอกจากจะถุกต้อง รวดเร็วชนิดรับเงินปลายทางได้ทันทีแล้ว ยังให้เรทที่ดีที่สุดอีกด้วย... แถมช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษไม่คิดค่าบริการสำหรับการโอนเงินครั้งแรกอีกด้วย... สอบถามรายละเอียดได้ที่ 323-336-9595..


สินค้า “อิมพอร์ต” ล่าสุดจากเมืองไทยที่กำลังฮือฮาอยู่ตอนนี้ คือ “ชาเขียว” อิชิตัน จากใบชาออกานิก รสต้นตำรับ ผสมดอกชา... ทั้งรสชาญี่ปุนต้นตำรับและรสน้ำผึ้งผสมมะนาว... มีจำหน่ายแล้วที่ตลาดสีลม, ตลาดบางรัก นอร์ธ, ตลาดบางกอก, บ้านขนมไทย, เลิฟทูอีท, โนรีไทย... ขายส่งในราคาลังละ 35 ดอลลาร์ สามลังเหลือ 100 ดอลลาร์ รวมค่าส่งฟรีในรัสมี 15 ไมล์... สนใจสั่งซื้อเข้าร้านหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย ติดต่อ  “พอล” 818-371-5697, “จิมมี่” 626-241-3779


พบกันใหม่ฉบับหน้า...สวัสดีครับ....


เป็นเกียรติ : สมาคมศิษย์เก่าพยาบาลสภากาชาดไทย มอบโล่ห์รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นให้กับ อรพิน หอมปวล นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย คนปัจจุบัน โดยมีคุณแม่สมพิศ หอมหวล เข้ารับมอบแทน เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา




อร่อย : สุรพล เมฆพงษ์สาทร แห่งอาณาจักร นูเดิลเวิร์ล นิมนต์พระสงฆ์จากวัดไทย แอลเอ และคณะครูอาสาสมัครจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เดินทางมาสอนภาคฤดูร้อน ไปฉัน/รับประทานอาหารเที่ยง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา




น่าเสียดาย : ก่อนจะ “ไม่ได้ไปต่อ” ในรอบไลฟ์โชว์ของ America’s Got Talent เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ควิน บอมเมลเจ และคู่เต้นได้เข้าพบเพื่อขอกำลังใจจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม




มุทิตาจิต : พุทธศาสนิกชนจากแอลเอ อาทิเช่นศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ สุจิต พุ่มวิเศษ เชอรี่ คำลือ ร่วมงานวันระลึก 27 ปีโศกนาฎกรรมวัดพรหมคุณาราม อริโซน่าและแสดงมุทิตาจิตต่อพระครูวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาส ในโอกาสวันเกิด เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม




มาเที่ยว : พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต พาภรรยา ปัญจมาและลูกชาย “น้องเทมส์” มาเที่ยวและเยี่ยมญาติ ที่ลอสแอนเจลิส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปกราบพระประธานในโบสถ์วัดไทย แอลเอ ด้วย




อาลัย : บรรดาเพื่อนฝูงและญาติมิตรไม่ต่ำกว่า 400 คน ไปร่วมอำลาอาลัยในพิธีฌาปนกิจของ ชิงชัย เหลี่ยมเพชรกุล หรือส้มเช้ง เจ้าของร้าน ทิปป์ ไทย คูซีนร้านอาหารไทยเก่าแก่ในแวนทูร่า ที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา




จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย กำลังเชิญ นิอร ชวนชม แห่งวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ร่วมงาน “ราตรีชาวใต้” วันเสาร์ที่ 8 กันยายน ที่โรงแรมลินคอล์น พลาซ่า นำรายได้เข้าโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์เช่นเคย




เสียงดี : แก้วตา ฟ้าตระกาล นักร้องอิสานเสียงคุณภาพจากเมืองไทย จัดมินิคอนเสิร์ตกล่อมแฟนเพลงที่ร้านอิ่มอร่อย ของบุญส่ง อนันตสุคนธ์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีทั้งแฟนของศิลปินและแฟนเจ้าของร้านไปร่วมเฮกันเนืองแน่น




รสเด็ด : “ป้าอ๊อด” ลาวัลย์ พันธุ์อร่าม เจ้าของร้านอาหารในเครือ “ป้าอ๊อด” หลายสาขาทั่วแอลเอ กำลังยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้าอยู่ที่ร้านข้าวแกงป้าอ๊อดในพลาซ่าบ้านขนมไทย ในไทยทาวน์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “อร่อยทุกอย่างค่ะ” ป้าอ๊อดยืนยัน




สดชื่น : เป็นหนึ่งในกองเชียร์การแข่งขันฟุตบอล ไทยซ็อคเกอร์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเกลนเดล สปอต คอมเพล็คซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รัชดา คุณาธรรม ถือโอกาสถ่ายภาพกับกรรมการและ ไลน์แมนหล่อล่ำ ไว้เป็นที่ระลึกด้วย




ไฟแนซ์ : เบญจพร ชัชราภรณ์ แห่งบริษัท 3A Finance ประชาสัมพันธ์การสัมมนาลู่ทางหาเงินกู้เพื่อธุรกิจขนาดกลางและเล็ก สำหรับคนไทยในอเมริกา ผ่านรายการเก้าอี้รับแขก โดยการสัมมนามีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่เกลนเดล




สองหล่อ : สองผู้อาวุโสของเมืองแอลเอ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ที่ปรึกษาของสยามทาวน์ยูเอส กับสุรพล สุขถาวร สื่ออาวุโส ที่ปรึกษาของข่าวสดยูเอสเอ พร้อมครอบครัวเพื่อนฝูงกว่าสิบคน พากันไปเที่ยวเมืองมาริน่าเดลเรย์ กันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




คึกคัก : ตัน พัฒนะ (นั่งกลาง) นายกสภาไทยทาวน์ นัดประชุมทีมงานที่ร้านข้าวต้มฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เพื่อเตรียมจัดงาน ไทยทาวน์เดย์ มาร์เก็ตครั้งที่ 1 ที่จะมีขึ้นบริเวณมุมถนนฮอลลีวูดและเวสเทิร์น ในวันที่ 8 กันยายน ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงสี่โมงเย็น




แชมป์ : โฉมหน้านักฟุตบอลทีม Thailand Football Club (TFC) แชมป์ไทยซ็อคเกอร์ลีก ครั้งที่สอง ครองถ้วยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจากการแข่งขันรอบชิงที่สนามฟุตบอลเมืองเกลนเดล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1820) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6484) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3799) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2040) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข