ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 411


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 411 ประจำวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ปีนี้ เป็นช่วงที่กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เดินทางไปราชการที่ประเทศไทย ทำให้ กงสุล ร.ท.หญิง กรรภิรมย์ วิชาธร  ต้องปฏิบัติหน้าที่แทน... ทั้งที่ลอส แอนเจลิส และเมืองใกล้เคียง อย่างงานถวายพระพรและงานวันแม่ที่ซานดิเอโก้ ซึ่ง น.ท. หญิง วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยอเมริกันและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก เป็นแกนนำจัดขึ้น ณ วัดพุทธจักรมงคลรัตนาราม เมืองเอสคอนดิโด นครซานดิเอโก เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นต้น...

ส่วนพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมนั้น มีรองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิต เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ฯ ปฏิบัติหน้าที่ โดยนำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย และผู้แทนสมาคมและชมรมต่างๆ ตลอดจนประชาชนไทยทั่วไปที่อาศัยอยู่ในนครลอสแอนเจลิสและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมรวมประมาณ 90 คน กล่าวถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคล และร่วมกันร้องเพลง “สดุดีพระแม่เจ้า”

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะให้บริการกงสุลสัญจร ณ เมืองแซคราเมนโต เมืองหลวงของแคลิฟอร์เนีย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 8-9 กันยายนนี้ ระหว่างเวลา 09-17.00 น. ณ วัดซาคราเมนโต้ พุทธวนาราม (151 South Ave, Sacramento, CA 95838) โดยจะให้บริการทำหนังสือเดินทาง (passport) ทำบัตรประชาชน งานนิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร์ เช่น การรับรองลายมือชื่อ การทำหนังสือมอบอำนาจ การขอสูติบัตรไทย ฯลฯ และให้คำปรึกษาด้านกงสุล... นัดหมายล่วงหน้าได้แล้วทาง www.thaiconsulatela.org (กดเลือกแบนเนอร์ “นัดหมายทำหนังสือเดินทางที่กงสุลสัญจร” ด้านขวามือของหน้าเว็บไซต์ และกดเลือกสถานที่และวันเวลาที่ต้องการ) หรือโทรศัพท์ 323-962-9574 อีเมล์ passport@thaiconsulatela.org

กำหนดแน่นอนแล้วว่าชุมชนไทยในลอส แอนเจิส จะจัดงาน “อำลา-อาลัย” กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภรรยา ชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ กันที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ (621 Lorraine Blvd.) ในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมนี้โดยจะเริ่มงานกันตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป.. โดยขณะนี้แกนนำ เช่น ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ, ตัน พัฒนะ, จีน่า ปีชา, กิริยา หิรัญพลกุล ฯลฯ กำลังเตรียมงานกันอย่างเข้มข้น.. และนัดประชุมผู้เกี่ยวข้องฝ่ายต่างๆ กันที่สำนักงานข่าวสด ถนนไวน์ ในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม เวลา 15.00 น....

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ของ ไทยซ็อคเกอร์ลีค ยูเอสเอ 2018 ชิงถ้วยรางวัลจาก นายกรัฐมนตรี  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ สนาม Glendale Sports Complex ตั้งแต่เวลา7.30 -12.00 น. โดยมีการแข่งทั้งหมดสามคู่ คือชิงที่ห้า ระหว่างทีมบัวแก้ว ที่มีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นหัวหน้าทีม กับทีมนอร์ธ ฮอลลีวูด จากนั้นเป็นคู่ชิงที่สาม ระหว่างทีมอัลมันซอร์ กับทีมชาวดอย และคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในเวลาประมาณ 10.30 น. เป็นคู่ของทีม บีจี แอลเอ ไทย กับทีม ทีเอฟซี.... ขอเชิญแฟนบอลไปร่วมเชียร์กันให้เยอะๆ...

สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ผู้ใหญ่ใจดีของเมืองแอลเอ ฝากข่าวประกาศหาแม่ครัวที่มีประสบการณ์ เพื่อทำงานที่ร้าน Thai House เมืองโอเวอร์แลนด์ ปาร์ค รัฐแคนซัส ทางร้านมีที่พักให้ ห่างจากร้านแค่เดินประมาณ 5นาที สนใจติดต่อ เพ็ญนี 816-888-9970 ด่วนเลย...

เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม อุทิศให้ คุณแม่บุญชู กานต์ปริยสุนทร  ณ วัดไทยลอสแองเจลิส โดย คุณพ่ออภิชัย กานต์ปริยสุนทร และลูกๆ ร่วมใจกันจัดขึ้น มีพิธีรดน้ำศพและนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป สวดพระอภิธรรม มีญาติพี่น้องและท่านที่เคารพนับถือ และเพื่อนๆ ของลูกๆ ไปร่วมพิธีพร้อมหน้า

จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญร่วมงาน “ราตรีชาวใต้” ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2018 เริ่มเวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ที่โรงแรมลินคอล์น พลาซ่า บัตร 40, 45 และ 50ดอลลาร์... อาหารบัฟเฟต์, ดนตรี “อัปสรศรีลีลาศ” พร้อม ร่วมลุ้นรางวัล “รัฟเฟิล” ใบละ 2.50 ดอลลาร์ ชิงรางวัลเงินสดก้อนโต... โดยปีนี้มีการเลือกสุภาพสตรีแต่งกายชุดใต้งดงาม และรางวัลใหญ่ “ธิดาชาวใต้” ด้วย..

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา มูลนิธิวัดไทยแอลเอ และวัดไทย ลอส แอนเจลิส ได้เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมให้ คุณป้าพยุง ธรรมามูล ผู้อาวุโสชาวไทยในแอลเอ ที่เสียชีวิตลงโดยไม่มีญาติพี่น้อง... โดย สมชายไทยทัน กรรมการบริหารวัดไทยฯ ฝากบอกด้วยว่าทางมูลนิธิฯ ยินดีช่วยเหลือในส่วนของศาสนพิธีสำหรับคนไทยที่เสียชีวิตลงโดยไม่มีญาติพี่น้องคอยดูแลเรื่องหลังให้... หากใครทราบข่าวว่ามีคนไทยไร้ญาติเสียชีวิต กรุณาติดต่ทางวัดไทยฯ ได้ที่ 818 855 4789

ก่อนส่งอาร์ตเวิร์คของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้เข้าโรงพิมพ์ มีข่าวเศร้ามาให้ได้ได้ยิน นั่นคือสุดยอดนักร้องอเมริกัน ฉายา “ราชินีเพลงโซล” อารีต้า แฟรงคลิน เจ้าของเพลงดังมากมาย อย่าง Respect, Natural woman, i say a little prayer ฯลฯ ได้ลาโลกไปแล้วเมื่อเช้าวันที่ 16 สิงหาคม ขณะมีอายุ 76 ปี... เธอผู้นี้ได้รับการยอมรับอย่างสูง เห็นได้จากการถูกเสนอชื่อชิงแกรมมี่ถึง 44 ครั้งและคว้ามาครองได้ถึง 18 รางวัล... หลับให้สบายนะ “ราชินีเพลงโซล”...

ก่อนจากไป ขอย้ำว่าคอลัมน์สยามทาวน์ข่าวแอลเอ นี้เปิดกว้างให้ผู้อ่านทุกคนส่งข่าวคราว รูปภาพมาเผยแพร่กันได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย... ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ห้างร้าน บริการต่างๆ หรือเรื่องราวในครอบครัว เช่นญาติมาเยี่ยมจากเมืองไทย แต่งงาน วันเกิด ฯลฯ ส่งภาพและคำบรรยายที่ชัดเจนมาที่ news@siamtownus.com ภายในวันศุกร์ของทุกสัปดาห์...

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ทรงพระเจริญ : รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร นำพสกนิกรไทยในเขตอาณา ทำพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ณ สถานกงสุลใหญ่ฯเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา




แม่ดีเด่น : ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ดีเด่นชุมชนไทย (ซ้ายไปขวา) สุจิต พุ่มวิเศษ, อุไร เลื่อนประกันสิทธิ์ และรัชนี สังขมี เข้าพิธีรับประกาศนียบัตรไปเรียบร้อยแล้วในงานวันแม่แห่งชาติ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : รองกงสุลใหญ่ฯ โกศล สถิตธรรมจิตร  มอบดอกไม่ขอบคุณ อ.สายสวาท สุวัณณกีฏะ อาจารย์นิเทศก์จากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ในพิธีมอบสัมฤทธิบัตรนักเรียนภาคฤดูร้อนและปิดการศึกษา โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




กสญ.แตะบอล : หลังจากที่ขับเคี่ยวกันมานานหลายเดือน ในที่สุดการแข่งขันฟุตบอล ไทยซ้อคเกอร์ลีก ก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ที่สนามเกลนเดลโดยทีมบัวแก้ว นำโดยกงสุลใหญ่ฯธานี แสงรัตน์ ลงชิงที่ห้าตอนเจ็ดโมงเช้า 




มงคลสมรส : สำรวย-สุขุมาลย์ เอื้อยอ่อง เป็นปลื้มเมื่อบุตรสาวคนสวย อรดี เอื้อยอ่อง เข้าพิธีมงคลสมรสเป็นฝั่งเป็นฝากับหนุ่มนักธุรกิจชาวเวียดนาม โดยเข้าพิธีมงคลสมแบบไทยที่วัดโพธิวารีรังสฤษฎ์ เมืองวิทเทียร์เมื่อวันที่ 12 สิหาคม ที่ผ่านมา




ยินดี : ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ และ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ ยินดีกับ คาร่า โกเมนกุล ผู้ปกครองนักเรียนอนุบาล ได้รับคัดเลือกเป็นคุณแม่ดีเด่นของโรงเรียน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งคณะครูอาสาวัดไทยฯ จัดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ปลื้มใจ : “ครูเปิ้ล” วาสินี ธรรมปัญญา (ซ้าย) ร่วมยินดีกับ ธัญญา วัตรสถาพร ลูกสาวคนเก่งของ สุกัญญา วัตรสถาพร เด็กวัดไทย แอลเอ ที่กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด และได้รับทุนการศึกษาหมื่นดอลลาร์จากแองเจิลส์วิงส์ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ครอบครัววัดไทย : สถิตย์ และจินตนา เชื้อสง่า พาลูกสาว “น้องการ์ตูน” จิระนันท์ เชื้อสง่า อดีตนักเรียนวัดไทยฯ ที่ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ที่บอสตัน ยูฯ ไปรับทุนการศึกษาหมื่นดอลลาร์จากพี่ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไซม่อน ที่เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




พาเที่ยว : วิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี อยู่ระหว่างพาเพื่อนรักจากเมืองไทย วิทวัส พรกุล และครอบครัว ท่องอเมริกา โดยบอกว่าแผนคร่าวๆ คือจะเริ่มที่ซานฟรานซิสโก แล้วลุยไปเรื่อยจนถึงนิวยอร์ค แล้วกลับลอส แอนเจลิส ต้นเดือนกันยา จากนั้นไปปิดทริปที่ฮาวาย




อิ่มอร่อย : ใครที่แวะไปตลาดอาหารวัดไทย เสาร์-อาทิตย์ อย่าลืมลองแวะไปชิมอาหารร้าน "อิ่มอร่อย" ผัดไทยกุ้งตัวใหญ่ ปลาหมึก ผัดซีอิ๊ว ผัดขี้เมา ยำวุ้นเส้น ราคา ราคาแค่ 5, 6 และ 7 ดอลลาร์ สองพี่น้อง "เจนกับ แหม่ม" รับประกันคุณภาพ




เฮฮา : ไสว เทพเรียน เจ้าของร้านอาหาร ชลดา ไทย บีช คูซีน เมืองมาลิบู พาครอบครัวมากินอาหารที่ชาบูชิ บนถนนซันเซ็ต (323-522-6457) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกน้ำจิ้มชาบูอร่อยถูกปากมาก แถมช่วงนี้มี Lunch Special ราคาเพียงชุดละ 15.99 เท่านั้น




แฮปปี้ : พี่ๆ ที่สนิมสนม คุ้นเคย รักใคร่ หอบอาหาร ขนมหวาน และขนมเค้ก มาเลี้ยงฉลองวันเกิดล่วงหน้าให้ “โต” สนธยา ปรานศิลป์ บรรณาธิการฝ่ายศิลป์ ของข่าวสดยูเอสเอ เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ข่าวว่า อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้า




อบอุ่น : สมจิต และโรเบิร์ท เดอ ฟรานซิสโก พาลูกสาวคนเก่ง กนกพร คงงาม ไปรับทุนการศึกษาจากมูลนิธิแองเจิลส์วิงส์ ของปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมมอนทาจ เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์โดยมีลูกชาย อัมรินทร์ ไปร่วมยินดีกับน้องด้วย




เหมาะสม : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร (ขวา) ยินดีกับ สุจิต พุ่มวิเศษ อดีตประธานกองทุนศพไม่มีญาติ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการวัดไทยฯ และสภาสตรีไทยฯ เป็นคุณแม่ดีเด่นของแอลเอ ในวันแม่แห่งชาติที่วัดไทยฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1755) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข