อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สื่อนับร้อยร่วม’สะกิด’ทรัมป์ เราไม่ใช่ศัตรู-แค่เฝ้าบ้าน


แคมเปญ "สื่อมวลชนไม่ใช่ศัตรู" ปรากฎบนเว็บไซต์ของบอสตันโกลบ ในช่วงนี้




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สื่ออเมริกันสุดทนพฤติกรรมประธานาธิบดีทรัมป์ ที่มองสื่อมวลชนเป็นศัตรู และดีสเครดิตผลงานว่าเป็น “ข่าวปลอม” ตลอดเวลา ล่าสุดสื่อในกระแสหลักนับร้อยองค์กร นัดแนะทำบทบรรณาธิการในวันพฤหัสฯ เพื่อสะกิดประธานาธิบดีทรัมป์ ให้เลิกพฤติกรรมคุกคามสื่อได้แล้ว

หลังจากที่หนังสือพิมพ์บอสตันโกลบ ได้ออกตัวเรียกร้องให้เพื่อนสื่อมวลชนในสหรัฐฯ พร้อมใจกันตีพิมพ์บทบรรณาธิการในวันพฤหัสฯ ที่ 16 สิงหาคม เพื่อตอบโต้ท่าทีคุกคามสื่อของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั้น ล่าสุด บอสตันโกลบ บอกว่ามีสื่อมวลชนมากกว่า 300 องค์กร ตั้งแต่สื่อระดับยักษ์ใหญ่จนถึงสื่อระดับท้องถิ่น ตอบรับว่าจะนำเสนอบทบรรณาธิการเรียกร้องให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ยุติท่าที่ไม่เป็นมิตรกับ

ทั้งนี้ การรวมตัวเพื่อแสดงพลังของสื่อมวลชนในลักษณะนี้ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยบอสตัน โกลบ บอกว่าเป็นเพราะสื่อมวลชนสหรัฐฯ ถูกโจมตีโดยทรัมป์ต่อเนื่องมาตลอดสองปี โดยกล่าวหาสื่อมวลชนที่นำเสนอข้อเท็จจริงว่าเป็นศัตรูของประชาชน เป็นอันตรายและไม่ปกติ รวมถึงกล่าวหา ดูถูกดูหมิ่นสื่อมวลชน หรือบุคคลในวงการสื่ออยู่ตลอดเวลา

ข่าวบอกว่า แม้กระทั่งนิวยอร์คไทมส์ และ The Tennessean ซึ่งเคยสนับสนุนทรัมป์ในการเลือกตั้งเมื่อสองปีก่อน ก็ตอบตกลงที่จะเขียนบทบรรณาธิการตอบโต้ประธานาธิบดีทรัมป์ ในวันพฤหัสบดีฯ โดยบอกว่าเป็นไปเพื่อสนับสนุนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งระบุอยู่ในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ บทที่ 1
นอกจากหนังสือพิมพ์แล้ว สมาคมสื่อดิจิทัล โทรทัศน์และวิทยุ (Radio Television Digital News Association) ก็จะร่วมในการรณรงค์ครั้งนี้ด้วยการของให้สื่อต่างๆ ที่เป็นสมาชิก รวม 1,200 แห่ง เขียนบทบรรณาธิการลงในเว็บไซต์ของสื่อเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

ถึงกระนั้น องค์กรสื่อแนวอนุรักษ์นิยมบางแห่ง เช่น Accuracy of Media ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ให้ความเห็นว่า การรณรงค์ที่นำโดยบอสตันโกลบ นี้ เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และแสดงให้เห็นถึงความไม่อดกลั้นของสื่อเหล่านั้น ทั้งๆ ที่การกระทำของ ปธน.ทรัมป์ ก็อยู่ในข่ายของการแสดงความเห็นของตนเองต่อสาธารณชนเช่นกัน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข