อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ขับรถในเมืองแอลเอ จ่ายค่าเสื่อมปีละ3,000





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คนขับรถในแอลเอ ต้องจ่ายเงินเฉลี่ยปีละประมาณ 3,000 ดอลลาร์ จากถนนผุพัง และปัญหารถติด

ผลการวิจัยขององค์กรวิจัยชื่อ TRIP ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ระบุเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2018 ว่าการใช้รถใช้ถนนในเขตเมืองลอส แอนเจลิส ทำให้เจ้าของรถยนตร์ต้องจ่ายเงินมากกว่าปกติประมาณปีละ 3,000 ดอลลาร์ ทั้งในส่วนของค่าซ่อมรถ และค่าน้ำมัน รวมถึงค่าใช้จ่ายหลังเกิดอุบัติเหตุ และค่าเสียเวลา อันเป็นผลมาจากปัญหาความเสื่อมโทรมของสภาพถนน และปัญหารถติด

ผลการวิจัยระบุด้วยว่า กว่าสองในสามของถนนสายหลักทั่วเมืองแอลเอ อยู่ในสภาพเสื่อมโทรม สภาพพื้นผิวถนนขาดการดูแล ทำให้เจ้าของรถยนตร์ต้องจ่ายเงินมากกว่า 900 ดอลลาร์ต่อปีสำหรับค่าเสื่อมของรถยนต์ ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมันที่ต้องใช้มากขึ้น และค่าเสื่อมของยางรถยนต์

นอกจากนี้ ผลวิจัยของ TRIP ยังระบุว่าสะพานที่มีความยาวตั้งแต่ 20 ฟุตขึ้นไปในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น มีมากถึง 176 แห่งจากทั้งหมด 4,703 แห่ง  อยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรง มีความเสื่อมปรากฎชัดทั้งบนพื้นผิวของสะพาน (bridge deck) ฐาน และโครงสร้างอื่นๆ

ผลวิจัยของ TRIP ยังบอกด้วยว่า  ผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตเมืองแอลเอ จะต้องจ่ายเงินเฉลี่ยปีละ 300 ดอลลาร์สำหรับค่าซ่อมรถยนต์จากอุบัติเหตุ ที่เป็นผลมาจากสภาพของถนน

ขณะเดียวกัน ปัญหารถติดของลอส แอนเจลิส ก็ถือว่า “เลวร้าย” ที่สุด โดยผู้ใช้รถยนตร์จะต้องเสียเวลากับปัญหารถติดปีะไม่ต่ำกว่า 82 ชั่วโมง ถือเป็นความสูญเปล่าทางเศรษฐกิจปีละประมาณ 1,800 ดอลลาร์.

ผลวิจัยฉบับนี้ระบุชัดเจนว่า ปัญหาของถนนสายหลัก รวมถึงสะพานขนาดใหญ่ที่อยู่ในสภาพไม่มั่นคงแข็งแรงเหล่านี้ จำเป็นจะต้องได้รับการดูแลแก้ไขโดยด่วน มิฉะนั้นจะส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจโดยรวมของรัฐ เพราะการขนส่งสินค้า ทั้งขาออกและขาเข้ามายังรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนใหญยังต้องพึ่งพาการขนส่งโดยใช้รถบรรทุกและรถยนต์ โดย TRIP บอกว่าสินค้าเหล่านี้มีมูลค่าเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ต่อปี.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข