ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าว ลาสเวกัส 411


@

ขอเชิญชวนพี่น้องไทย และ ลาว ร่วมงาน “บุญประเพณี 4 ภาค” (ภาคเหนือ…..ตานก๋วยสลาก ภาคอีสาน…..ข้าวประดับดิน ภาคใต้…..สาทรเดือนสิบและ ภาคกลาง….สลากพัตต์)ในวันที่ 11 กันยายน 2561 นี้ ณ. วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส ติดต่อสอบถาม…..จองเป็นเจ้าภาพเส้นสลาก ตามศรัทธา ได้ที่ วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส เลขที่ 5929 Duncan dr. Las Vegas, NV, 89108 หรือโทร (702) 839 - 0268, (702) 300 - 8877

@

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา “กลุ่มอนุรักษ์ไทย” หรือ Thai Heritage group ได้จัดกิจกรรมขึ้น ที่ ศูนย์ Asian Culture Allance เนื่องจาก วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่  9 จึงได้จัดให้มีพิธีถวายพระพรขึ้น ด้วยจุดประสงค์ ที่จะให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึงวันแม่ ว่ามีความสำคัญอย่างไร ซึ่งเด็กๆเหล่านั้น ได้เกิด และเติบโตขึ้น ที่ลาสเวกัส กลุ่มอนุรักษ์ไทย เพิ่งก่อตั้งขึ้นมา มีทั้งสอนภาษาไทย รำไทย และกำลังจะเพิ่มวิชาดนตรีไทยขึ้นอีกในไม่ช้า ท่านที่มีบุตรหลาน ที่อยู่ในลาสเวกัส ที่อยากส่งเสริม ให้บุตรหลานของท่าน ได้เรียนรู้ถึงศิลป วัฒนธรรมไทย ส่งบุตรหลานของท่านไปเรียนรู้ได้ ที่นั่นค่ะ ติดต่อสอบถามไปได้ที่ (702) 845-6287

@

ข่าวยูท่าห์

เมื่อวันอาทิตย์ที่12 สิงหาคม ที่ผ่านมาวัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่าห์และชุมชนไทยในรัฐยูท่าห์ร่วมกันจัดงานวันแม่แห่งชาติประจำปีนี้ 2018 ร่วมกันถวายพรและทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 และแผ่เมตตาให้กับคุณแม่ทุกท่านๆ ที่ได้ชื่อเป็นที่พึ่งของบุตรอยู่ที่เมื่อภาคบ่ายพระมหาพิทยาพล ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องพระคุณบิดามารดาและการตอบแทนพระคุณท่าน ตามหลักพระพุทธศาสนา


แพทย์หญิงดริน เรือนเป็ง อายุรแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเบาหวาน (แก้-ดูแลรักษา ทุกย์ทางกาย)มากราบหลวงพ่อประธานวัดชัยมงคลวราราม รัฐยูท่าห์




ช่างไฟฟ้าที่ช่วยวัดชัยมงคลวราราม รัฐยูท่าห์ มาตลอด มาดูงานที่จะนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน พระขุดดินที่จะวางท่อให้แล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ที่มีความเลื่อมใสในศาสนาพุทธ และชอบการปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิ เป็นอย่างยิ่ง




น้อง ภู ภูวนาถ จันทร์สงวน ไปทำบุญที่วัดป่าพุทธยานันทาราม ลาสเวกัส ปกติ จะไปช่วยงานวัดอยู่ประจ




คุณสมพร แฮสเลอร์ ไปเยี่ยม คุณกำไล ที่โรงพยาบาล




พุทธศาสนิกชน ที่ไปร่วมทำบุญ ในวันเข้าพรรษา ที่ วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส




พี่น้องชาวไทย ในเลย์ตัน ยูท่าห์ ไปร่วมทำบุญ “วันแม่แห่งชาติ” ที่วัดธรรมคุณาราม เลย์ตัน ยูท่าห์




          

ส่วนหนึ่งของเด็กๆ จาก “กลุ่มอนุรักษ์ไทย”ได้ร่วมกันร้องเพลง “ค่าน้ำนม” ในงาน “วันแม่แห่งชาติ” 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข