จับกระแส
ระทึก! เหตุรถพุ่งชนคนหน้ารัฐสภาอังกฤษ เจ็บหลายราย ตร.รวบมือขับทันควัน ไม่ฟันธงก่อการร้าย


เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นเมื่อรถยนต์คันหนึ่งขับชนเครื่องกีดขวางด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และเป็นผลให้คนเดินถนนที่เดินผ่านไปบริเวณนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวถูกชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธครบมือรุดเข้ามาควบคุมสถานการณ์ในทันที โดยจับกุมตัวคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าวไว้ได้


ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดของอังกฤษแถลงว่า คนขับรถชายคันเกิดเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ดีตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องสงสัยเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ เพียงแต่บอกว่าเป็นการขับรถชนเท่านั้น


คลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ทางทวิตเตอร์เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธนำกำลังเข้าปิดล้อมรถยนต์สีเงินคันหนึ่ง หลังจากเกิดเหตุขึ้นเมื่อเวลา 07.37 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนเล็งไปที่คนขับรถพร้อมกับสั่งให้ลงจากรถ


ภาพเหตุการณ์หลังจากนั้นยังเผยให้เห็นตำรวจควบคุมตัวชายคนขับรถที่อยู่ในชุดกางเกงยีนและสวมเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ ถูกใส่กุญแจมือ และเจ้าหน้าที่ยังได้ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภาทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย


ทั้งนี้ในปีที่แล้วได้เกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นในบริเวณเวสต์มินสเตอร์ ที่เป็นที่ตั้งอาคารรัฐสภาอังกฤษ โดยนายคาลิด มาซูด คนร้ายวัย 52 ปี ที่เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม ได้ก่อเหตุขับรถไล่ชนผู้คนบนสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ ก่อนจะลงจากรถและใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการณ์อยู่ด้านนอกรัฐสภา เหตุโจมตีที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 50 คน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : มติชน
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3548) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/964) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1129) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1233) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1021) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข