ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เชฟไทย-เทศ’ประสานมือ จัดงานใหญ่หาเงินช่วยเด็กดอย


เชฟแจ๊สและเชฟอ้วน จากจิตลดา กับขนมจีนน้ำยา










ร้านไอยรา ออกร้านข้าวแกง




ร้านชาวกรุง




สตู หรือสจ๊วจ สกาเวอร์สกี้ และเชฟแวนด้า อัศพาหุ แห่งร้านไอยรา มาโปรโมทงานหาทุน "สตูแอนด์เดอะคิด" ในรายการ เก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : งานหาทุนช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่เชียงใหม่ของมูลนิธิ “สตูแอนด์เดอะคิดส์” ซึ่งรวบรวมเอาเหล่าเชฟทั้งไทยและเทศ จากร้านอาหารดังๆ ทั่วแอลเอ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ประสบความสำเร็จอย่างสูง

งานเลี้ยงหาทุน “สตู แอนด์ เดอะ คิดส์” ครั้งที่ห้า ซึ่งจัดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม ณ โบสถ์วิเบียน่า ย่านดาวน์ทาวน์ของลอส แอนเจลิส เป็นงานการกุศลที่รวบรวมเอาเชฟจากร้านอาหารดังๆ มากกว่า 25 แห่ง มาบริการอาหารไทย หรืออาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารไทย ให้ผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมงาน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 125 ดอลลาร์ ได้รับประทาน โดยรายได้จากการซื้อบัตร หรือการประมูลสินค้าเครื่องประดับแบบชาวเขา และอื่นๆ จะนำไปใช้ช่วยเหลือเด็กชาวเขาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มูลนิธิ สตู แอนด์ เดอะ คิดส์ ของนายสจ๊วจ (สตู) สกาเวอร์สกี้ ให้ความดูแลอยู่

ก่อนจะเดินทางไปทำงานช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย สตู หรือสจ๊วจ สกาเวอร์สกี้ เป็นเชฟที่สำเร็จจากสถาบัน ซีไอเอ (the Culinary Institute of America) ตั้งแต่ปี 2009 เคยทำงานในร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง รวมถึงเป็นเชฟส่วนตัวของคนดังในฮอลลีวูดอยู่ระยะหนึ่ง แต่เมื่อมีโอกาสเดินทางไปทำงานเป็นอาสาสมัครสอนภาษาอังกฤษ และสอนการทำอาหารที่วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ ก็เห็นถึงความจำเป็นที่เขาจะต้องทำงานช่วยเหลือเด็กชาวเขาด้อยโอกาสอย่างจริงจัง จึงทำการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ สตูแอนด์เดอะคิดส์ เมื่อปี 2015 และทำการระดมทุนจากอเมริกาไปช่วยเหลือเด็กยากไร้ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา สามารถระดมเงินไปช่วยเหลือเด็กชาวเขาเหล่านั้นได้มากกว่า 500,000 ดอลลาร์แล้ว

บรรดาเชฟจากร้านอาหารที่เข้าร่วมงานนี้ เช่น จิตลดา, ชาวกรุง, ไนท์เฉด, เรดเบิร์ด, เซมเซม ไทย, ไอยรา ฯลฯ ต่างนำอาหารไทย ขนมหวาน หรืออาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารไทยมาออกร้านเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการนำน้ำมะพร้าวอ่อน และเบียร์สิงห์ มาบริารด้วย ซึ่งชื่อเสียงของบรรดาเชฟจากร้านอาหารชื่อดังเหล่านี้ สามารถดึงดูดผู้ร่วมงานหลายร้อยคนได้ตลอดเวลาห้าชั่วโมงของการจัดงาน (16.00-20.00 น.)

งานหาทุน Stu and the Kids ดังกล่าวนี้ นอกจากจะได้รับความสนใจจากบรรดานักชิมอาหารทั่วไปแล้ว ยังได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อมวลชน และนักวิจารณ์อาหารเป็นอย่างมาก เช่นเว็บไซต์ แอลเอ อีทเตอร์ เรียกงานนี้ว่า the Coolest Food Events in Los Angeles Right Now

โดยงานนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และกงสุลจิตรฉวี อรุณรุ่งเลิศ กงสุลฝ่ายเศรษฐกิจของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้เข้าร่วมงานด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/36)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/149) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/219) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/128) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข