ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 410

.

.


ลดค่าธรรมเนียมเลี้ยง ‘หมา-แมว’ 50%

หน่วยดูแลสัตว์ของเทศบาลเมืองแอลเอ ประกาศแผนลดราคาค่าธรรมเนียมการรับสัตว์ไปเลี้ยง (pet adoption fee) ในช่วงสุดสัปดาห์ลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ หวังลดจำนวนหมา แมว และสัตว์อื่นๆ ในศูนย์ดูแลสัตว์ (animal shelter) ทั้งหกแห่งของเทศบาลให้มากที่สุด

โดยหน่วยดูแลสัตว์ของเทศบาลเมืองแอลเอ ระบุว่า ขณะนี้ศูนย์ดูแลสัตว์ทั้งหกแห่งของแอลเอ คือที่แวนนายส์, ซานเปโดร, ลินคอล์นไฮทส์, เชสเตอร์ฟิลด์ สแควร์, ซอว์เทลล์ และเชสเวิร์ส กำลังเลี้ยงดูหมาเกือบ 900 ตัว แมว 520 ตัว และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกหลายร้อยตัว ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องเร่งทำการระบายสัตว์เหล่านี้โดยเร็ว

การลดราคาค่ารับดูแลสัตว์ดังกล่าว จะมีเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 11 และ 12 สิงหาคมนี้เท่านั้น

สุนัข อายุ 5 เดือนขึ้นไป ราคา 51 ดอลลาร์ (จากเดิม 102 ดอลลาร์)
ลูกสุนัข อายุต่ำกว่า 4 เดือน ราคา 75 ดอลลาร์ (จากเดิม 150 ดอลลาร์)
แมว อายุ 5 เดือนขึ้นไป ราคา 12.50 ดอลลาร์ (จากเดิม 25 ดอลลาร์)
ลูกแมว ต่ำกว่า 4 เดือน ราคา 25 ดอลลาร์ (จากเดิม 50 ดอลลาร์)

โดยสัตว์เลี้ยงทั้งหมดจะผ่านการซีดวัคซีนที่จำเป็น ทำหมัน และฝังไมโครชิปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี ผู้รับเลี้ยงสุนัขที่อยู่ในเขตเมืองแอลเอ จะต้องเสียค่าใบอนุญาตเลี้ยงสุนัขอีก 20 ดอลลาร์.





ทีม “แอลเอ แรมส์” ใช้ “ผู้ชาย” เป็นเชียร์หลีดเดอร์

เป็นปรากฎการณ์ใหม่ของวงการอเมริกันฟุตบอล หรือ เอ็นเอฟแอล เมื่อสองทีมใหญ่ คือ ลอส แอนเจลิส แรม และ นิวออร์ลีน เซ็นต์ อนุญาตให้มี “ผู้ชาย” อยู่ในทีมเชียร์หลีดเดอร์ เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

เชียร์หลีดเดอร์ชายสองคนของแรม คือ เควนตัน เพรอน และ นโปเลียน จินนี่ บอกว่าพวกเขาพร้อมที่จะ “เต้นเชียร์” อย่างเต็มที่แล้ว หลังจากผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

“จนวันนี้ยังแทบไม่เชื่อว่าฉันจะเป็นเชียร์หลีดเดอร์ชายคนแรกในประวัติศาสตร์ของ เอ็นเอฟแอล” นโปเลียน จินนี่ (ในภาพ) กล่าว

แม้ว่าการมีผู้ชายอยู่ในทีมเชียร์หลีดเดอร์ของ เอ็นเอฟแอล จะไม่ใช่ของใหม่ เพราะหลายทีม เช่น อินเดียน่าโปลิส โคลท์ และบัลติมอร์ ราเวนส์ ก็มีผู้ชายอยู่ในทีมเชียร์ แต่พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่า “สตันท์แมน” ไม่ใช่เชียร์หลีดเดอร์ ที่มีหน้าที่ออกมาเต้นเคียงข้างอยู่กับเชียร์หลีดเดอร์ในชุดกระโปรงสั้น ด้วยท่าเต้นที่ไม่แตกต่างกัน

โดยความสำเร็จของ เควนตัน เพรอน และนโปเลียน จินนี่ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับ เจสซี่ เฮอร์นานเดซ แดนเซอร์หนุ่มวัย 25 ปี ให้ไปคัดตัวเป็นเชียร์หลีดเดอร์ของทีม นิวออร์ลีน เซ็นต์ และผ่านการคัดเลือกได้เป็นเชียร์หลีดเดอร์ชายเพียงคนเดียวของทีม เช่นกัน.




ตั้งข้อหาคนทุบ “ดาว” ทรัมป์

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2018 ออสติน เคลย์ ชาวเมืองเกลนเดล วัย 24 ปี ถูกตั้งข้อหาอาญาฐานทำลายทรัพย์สินสาธารณะ จากเหตุการณ์ที่เขาใช้อีเตอร์ (pickax) ทุบทำลายดวงดาวของ โดนัลด์ ทรัมป์ บนฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม เมื่อเช้ามืดของวันที่ 25 กรกฎาคม ก่อนที่จะเข้ามอบตัวในวันรุ่งขึ้น

ข่าวบอกว่า ออสติน เคลย์ มีกำหนดขึ้นศาลเพื่อรับการพิจารณาคดีนัดแรกในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ที่ศาล ฟอลท์ซ คริมินัล จัสติส เซ็นเตอร์ ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ ซึ่งข้อหาดังกล่าวนี้ หากถูกตัดสินว่าผิดจริง เขามีสิทธิ์ติดคุกได้สูงสุดสามปี โดยขณะนี้ เขาถูกคุมตัวด้วยเงินประกัน 20,000 ดอลลาร์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม ถือเป็นการทุบทำลายดวงดาวของ โดนัลด์ ทรัมป์ ครั้งที่สองในรอบสองปี โดยเหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2016 จากฝีมือของ เจมส์ แลมเบิร์ท โอทิส ที่ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือ เพราะ “ไม่ชอบ” ท่าทีของประธานาธิบดีต่อผู้หญิง และชนกลุ่มน้อย

ทั้งนี้ เหตุทุบทำลายดวงดาวของโดนัลด์ ทรัมป์ บนฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม ริมถนนฮอลลีวูด ทั้งสองครั้ง ทำให้สภาเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด ภายใต้ความสนับสนุนของกลุ่มสิทธิสตรี และอีกหลายกลุ่ม ได้ลงมติเป็นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ยื่นข้อเสนอต่อเทศบาลเมืองแอลเอ และสภาหอการค้าฮอลลีวูด (เจ้าของฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม) ให้รื้อถอนดวงดาวของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยให้เหตุผลว่าทรัมป์ ไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับการยกย่องเชิดชู เพราะพฤติกรรมที่น่ารังเกียจของเขาต่อผู้หญิง และชนกลุ่มน้อยต่างๆ.








ไฟป่าเมนโดซิโน่ แรงสุดในประวัติศาสตร์แคลิฟฯ

ไฟป่า เมนโดซิโน่ คอมเพล็กซ์ ไฟร์ ที่ลุกไหม้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม เป็นต้นมา ได้กลายเป็นไฟป่ามีความรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนียไปแล้ว หลังจากเผาหลายพื้นที่ไปมากกว่าสามแสนเอเคอร์ นับจนถึงวันพุธที่ 8 สิงหาคม สามารถคุมเพลิงได้เพียง 47 เปอร์เซ็นต์ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลาจนถึงเดือนกันยายน จึงจะคุมเพลิงได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

ไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดของแคลิฟอร์เนียครั้งนี้ ทำลายบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างไปแล้ว 116 หลัง และทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสองคนได้รับบาดเจ็บ

ปีที่แล้ว ไฟป่าชื่อ โทมัน ไฟร์ ซึ่งเพิ่งถูกลดอันดันเป็นไฟป่าที่ใหญ่เป็นอันดับสองของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำลายพื้นที่กว่า 280,000 เอเคอร์ของเวนทูร่า และซานตาบาร์บาร่า เคาน์ตี้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลามากกว่าหกเดือนในการควบคุมเพลง

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีคลื่นความร้อนพัดผ่านทั่วพื้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีไฟป่าใหญ่น้อยเกิดขึ้นมากถึง 15 จุด.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข