ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 409

.

.


เด็กสิบขวบ ลบสถิติ “ไมเคิล เฟลป์ส”

คลาร์ค เค้นท์ อาพูลด้า วัยสิบชวบ นักว่ายน้ำสังกัดทีม มอนเทอเรย์ เคาน์ตี้ อาควาติก ของเมืองซาลินาส รัฐแคลิฟอร์เนีย ลงแข่งว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ร้อยเมตร ของรายการ ฟาร์ เวสเทิร์น ลอง คอร์ส แชมเปียนชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม โดยเขาคว้าเหรียญทองด้วยเวลาเพียง 1:09:38 นาที

เท่ากับว่า คลาร์ค หรือที่เพื่อนๆ เรียกเขาว่า “ซูเปอร์แมน” ได้ทำลายสถิติที่สุดยอดนักว่ายน้ำอเมริกัน ไมเคิล เฟลป์ส เคยทำเอาไว้ในการแข่งขันรายการเดียวกันนี้เมื่อปี 1995 ที่ 1:10.48 นาที โดยสถิติดังกล่าว เฟลป์ส ทำเอาไว้ตอนอายุ 23 ปี

นั่นทำให้หนุ่มน้อยเชื้อสายฟิลิปปินส์-อเมริกัน เกรดห้า กลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทุกแขนง โดยเขาให้สัมภาษณ์ ซีเอ็นเอ็น ว่าเขาฝันว่าจะสามารถลบสถิติของไมเคิล เฟลป์ส ตั้งแต่เริ่มต้นว่ายน้ำแบบจริงจัง เมื่อสามปีก่อน

“มันช่วยให้ผมขยันซ้อม” หนุ่มน้อยกล่าว และว่าเขารู้สึกดีใจที่สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้สำเร็จ โดยความฝันที่จะต้องทำให้สำเร็จเป็นอันดับต่อไปคือ “โอลิมปิก”

ไมเคิล เฟลป์ส เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกขณะอายุ 15 ปี ก่อนจะกลายเป็นนักว่ายน้ำที่ได้รับเหรีญโอลิมปิกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นั่นคือ 28 เหรียญ.




“เลบรอน เจมส์” จวก“ทรัมป์” ใช้กีฬาสร้างความแตกแยก

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า เลบรอน เจมส์ สุดยอดนักบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ที่เพิ่งเข้าร่วมทีม แอลเอเลเกอร์ เมื่อไม่นานมานี้ ได้กล่าวตำหนิประธานาธิบดี โดนัลด์ ทร้ัมป์ ว่ากำลังใช้กีฬา เป็นเครื่องมือในการแบ่งแยกประชาชนออกเป็นสองฝ่าย

“สิ่งที่ผมรู้สึกในระยะเวลาหลายๆ เดือนที่ผ่านมาคือ เหมือนกับว่าเขากำลังใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการแบ่งแยกพวกเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้” เจมส์ กล่าว

ข่าวบอกว่าบทสนทนาเริ่มต้นจากเรื่องราว โคลิน เคเปอร์นิก นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ผู้ที่คุกเข่าในช่วงร้องเพลงชาติ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมต่อคนผิวดำ จนกลายเป็นกระแสที่นักกีฬา เอ็นเอฟแอล เป็นจำนวนมากเข้าร่วม และทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ออกมาตำหนิพฤติกรรมของนักกีฬาผิวดำเหล่านี้ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

“จะให้ผมนั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไรก็ได้” เลบรอน เจมส์ กล่าว และว่ากีฬา เป็นส่วนสำคัญในชีวิตเขา “กีฬา คือครั้งแรกที่ทำให้ผมได้เข้าใกล้คนผิวขาว ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา และให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับผม ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นดีใจ เพราะทั้งหมดนี้เกิดขึ้นก็เพราะกีฬา”

ก่อนหน้านี้ เลบรอน เจมส์ เคยกล่าวถึงโดนัลด์ ทรัมป์ ในแง่ลบมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงเคยบอกว่าคำพูดของทรัมป์ เลอะเทอะไร้ค่า “คนที่มีอิทธิพลที่สุดบนโลกใบนี้ ทุกคำพูดของเขา ควรกลั่นกรองออกมา เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนทุกคนในโลก ไม่จำกัดว่าจะเป็นเชื้อชาติไหนก็ตาม” เลบรอน เจมส์ กล่าว.




มอนท์แคลร์ ให้ตั๋วใช้มือถือตอนข้ามถนน

ตำรวจเมืองมอนท์แคลร์ เร่ิมให้ใบสั่งปรับกับคนเดินถนน ที่ใช้โทรศัพท์ระหว่างเดินข้ามถนน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2018 ตามเทศบัญญัติฉบับใหม่ที่หวังว่าจะสามารถลดอุบัติเหตุลงได้ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์

การให้ใบสั่งดังกล่าว จะรวมตั้งแต่ผู้พูดโทรศัพท์ ส่งข้อความ (text) ฟังเพลงโดยใส่หูฟังทั้งสองข้าง และอื่นๆ ที่ทำให้ผู้นั้นมีความตื่นตัวกับสภาพแวดล้อมน้อยลง ซึ่งคนกลุ่มนี้มีการประเมินว่ามีสัดส่วนถึง 30 เปอร์เซ็นต์ของคนข้ามถนนทั้งหมด

ผู้ทำผิดเทศบัญญัติฉบับนี้จะถูกปรับเป็นเงินจำนวน 100 ดอลลาร์ หากทำผิดซ้ำสองภายในระยะเวลาหนึ่งปี ค่าปรับจะเพิ่มเป็น 200 ดอลลาร์, 300 ดอลลาร์ และสูงสุดคือ 500 ดอลลาร์ต่อครั้ง

ทั้งนี้ เทศบัญญัติของเมืองมอนท์แคลร์ ฉบับนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2018 แต่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่ออกใบสั่ง เพียงแต่ตักเตือนเท่านั้น.




“ดอกศพ” บานหึ่งแล้วที่ฮันติงตัน

ดอกไม้ที่ได้ชื่อว่า “เหม็นที่สุดในโลก” จนได้ฉายาว่าดอกศพ หรือ corpse flower ของ ฮันติงตัน ไลเบอรี่ โบทานิเคิล การ์เดนท์ ในเมืองซาน มาริโน่ ได้ฤกษ์บานอวดกลิ่นอีกครั้งแล้ว โดยทางฮันติงตัน ไลเบอรี่ฯ บอกว่าดอกศพ หรือ Amorphophallus titanum เริ่มบานตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม เป็นต้นมา

ดอกไม้ชนิดนี้ ถือว่าเป็นของหายาก เพราะถึงสวนดอกไม้แห่งนี้จะมีถึง 50 ต้น แต่เคยให้ดอกแค่ห้าครั้ง นับจากปี 1999 เป็นต้นมา ดังนั้นปีไหนที่มีดอกไม้บาน ก็จะมีการแถลงข่าวกันเอิกเกริก และมีนักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจเดินทางไปชมความงดงามแบบเหม็นฉึ่งกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวบอกว่าเพียงแค่ไม่ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าคิวยาวเหยียดเพื่อชมดอกไม้ประหลาดชนิดนี้แล้วถึงกว่า 12,000 คน

ฮันติงตัน ไลเบอรี่ โบทานิเคิล เป็นห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ศิลปะ และสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ 1151 Oxford Rd, San Marino, CA 91108 เปิดให้สาธารณชนเข้าชมทุกวัน (ปิดวันอังคาร) ระหว่าง 10.00-17.00 น. บัตรผ่านประตู 25 ดอลลาร์ นักเรียน-นักศึกษา 21 ดอลลาร์ ผู้สูงอายุ 21 ดอลลาร์, เด็กอายุ 4-11 ปี 13 ดอลลาร์ และเด็กต่ำกว่า 4 ปี เข้าฟรี.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข