ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 407


aสยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 407 ประจำวันเสาร์ที่ 21  กรกฎาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


วัดไทย ลอสแองเจลิส ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลิส จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้า อยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 ณ เวทีหน้ากุฏิ 1 วัดไทยลอสแองเจลิส เวลา 09.30 น. โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ นำพระสงฆ์วัดไทยออกรับบิณฑบาต หลังจากนั้น เป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลและถวายพระราชกุศล ณ เวทีหน้ากุฏิ 1 โดยหลวงพ่อใหญ่ และพระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูป จากนั้นก็จะเป็นพิธีถวายพระพรชัยมงคลของพสกนิกรชาว คริสต์และอิสลามตามลำดับ ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยทุกท่านเข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามวัน และเวลาดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน


วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนชาวไทยในลอส แอนเจลิส และเมืองใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยทำความสะอาดในไทยทาวน์ โดยขอเชิญรวมตัวกันในเวลา 09.00 น. ณ หน้าร้าน นวดรอยัลไทยสปา ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า เพื่อลงทะเบียนและรับอุปกรณ์ทำความสะอาด เมื่อเสร็จงานแล้ว ขอเชิญรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันที่อาคาร ฮอลลีวิว มุมถนนฮอลลีวูดและเวสเทิร์น โดยหลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้ว จะมีการประชุมสภาไทยทาวน์ เพื่อทำการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารไทยทาวน์ และประชุม “แผนการขับเคลื่อนพัฒนาไทยทาวน์” ต่อด้วย...


สยามทาวน์ยูเอส ขอแจ้งข่าวมายังสมาคม ชมรมและธุรกิจห้างร้านทั่วไป ว่ายินดีเป็นสื่อกลางในการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีถวายแด่สมเด็จพระเจ้า อยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2018 นี้... สนใจสอบถามรายละเอียดได้จากสยามทาวน์ยูเอส หมายเลข  323-799-0722 หรืออีเมล์ melody@siamtownus.comหรือผ่านโซเชียลมีเดียทุกสื่อของสยามทาวน์ยูเอส ได้เลย


สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา จัดงาน “สปารวมใจ นวดไทยบันเทิง” ในโอกาสครบรอบก่อตั้งสมาคมสองปี... ในวันพุธ ที่ 1 สิงหาคม ระหว่างเวลาหกโมงเย็นเป็นต้นไป ณ โบสถ์เซเว่นเดย์ บนถนนฮอลลีวูด (Seventh-day Adventise Church Hollywood  1711 N.Van Ness Ave, Los Angeles, CA 90028) โดยเงินรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วทางสมาคมนวดไทยฯ จะสมทบเป็นเงินการกุศล "กองทุนฉุกเฉิน" เพื่อช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกสมาคมนวดไทยฯ


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญคนไทยในรัฐมอนทานาและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการกงสุลสัญจร ณ เมืองบิลลิงส์ ในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม  ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. ณโรงแรม Residence Inn by Marriott Billings (956 South 25th Street West, Billings, MT 59102) โดยจะใหบริการทำหนังสือเดินทาง (passport) บัตรประจำตัวประชาชน งานนิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร์ เช่น การรับรองลายมือชื่อ การทำหนังสือมอบอำนาจ การขอสูติบัตรไทย ฯลฯ และให้คำปรึกษาด้านกงสุล... นัดหมายล่วงหน้าเพื่อความสะดวกและรวดเร็วได้ที่ www.thaiconsulatela.org (กดเลือกแบนเนอร์ “นัดหมายทำหนังสือเดินทางที่กงสุลสัญจร” ด้านขวามือของหน้าเว็บไซต์ และกดเลือกสถานที่และวันเวลาที่ต้องการ) หรือโทรศัพท์323-962-9574 หรืออีเมล์ passport@thaiconsulatela.org


ขอเชิญชวนคนไทยในแอลเอ เป็นกำลังให้กับกลุ่มเยาวชนจากประเทศไทย ที่กำลังร่วมแข่งขันเกมมือถือระดับโลกรายการ AWC 2018 หรือ Arena Of Valor World Cup 2018 ซึ่งมีเงินรางวัลรวมกว่า 17,000,000 บาท ในแอลเอ ในช่วงนี้ โดยมากันถึงสองทีม คือ IT. City Bacon และ Thailand Wildcard ข่าวคือในรอบแรกๆ ทีมจากเมืองไทยทำคะแนนเป็นจ่าฝูง เตรียมเข้าสู่รอบลึกๆ ไปเรื่อยๆโดยรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมและเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์ไชนีสเธียร์เตอร์ ถนนฮอลลีวูดนี่เอง... สนใจติดตามข่าวคราวทีมจากไทยแลนด์ได้ที่www.rovawc.in.th หรือซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ www.eventbrite.com


วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ จัดบวชศีลจาริณีปฏิบัติธรรม ครั้งที่ 8 เป็นเวลาสี่วัน ระหว่างวันศุกร์ ที่ 20 - วันอาทิตย์ ที่ 22 กรกฎาคม 2561 โดยจะอยู่ปฏิบัติธรรมที่วัดตลอดสี่วัน หรือจะไป-กลับ ก็ได้แล้วแต่ความสะดวก... วัดไทยศรีโสดาฯ อยู่ที่ 12866 Osborn St. Pacoima CA 91331 โทรศัพท์ 818-814-5444 หรือ เท็ด ธรรมรัตน์ 818-263-5955


 วัดไทย ลอส แอนเจลิส จัดเทศน์มหาชาติในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาของทุกปี โดยเทศน์ทุกๆ วันอาทิตย์ เวลาบ่าย 2 โมง เป็นต้นไป โดยกัณฑ์แรก คือ กัณฑ์ทศพร เทศน์ในวันอาทิตย์ที่ 29กรกฎาคม นี้... โดยคณะครูอาสาภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ รับ เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 2 คือ กัณฑ์หิมพานต์ เทศน์ในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 


คณะสงฆ์วัดไทยฯ ขอแสดง ความเสียใจต่อครอบครัว “ธีระประวัติ” ของคุณแม่สุนีย์ ธีระประวัติ ที่ต้องสูญเสีย คุณพ่อสุเทพ ธีระประวัติ อย่างไม่มีวัน หวนคืนด้วยวัย 72 ปี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาและมีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศตามประเพณี ในวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม โดยวัดไทยฯ เป็นเจ้าภาพตลอดงาน


บอกกล่าวกันล่วงหน้ากว่าเดือนว่า...ขอเชิญชาวไทยในแอลเอ ชม “หนังกลางแปลง” เรื่อง นางนาก เวอร์ชั่น วินัย ไกรบุตร และทราย เจริญปุระ ณ วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน...ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถนำเก้าอี้หรือเสื่อมาปูนั่งกันได้ตามอัธยาศรัย... เจ้าภาพคือตลาดอาหารวัดไทยฯ ขออย่างเดียว... อย่านำอาหารมาจากข้างนอกนะจ๊ะ...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ถวายพระพระ : จันทรา แก้วดี (ขวา) พูนสิน สุทธิสาร เป็นตัวแทนสมาคมเข้าลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ณสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส




ถวาย : มีโชค-ขวัญ คงเจริญวุฒิ เป็นเจ้าภาพซื้อโต๊ะและเก้าอี้ สำหรับนักเรียน (เด็กเล็ก) โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เป็นโต๊ะ 10 ตัว เก้าอี้ 20 ตัว เมื่อวันที่ 14กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาด้วย




ไหว้ครู : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ เป็นประธานในพิธีไหว้ครูประจำปีของโรงเรียนวัดไทยแอลเอ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้เมตตาให้โอวาทคณะครูผู้ปกครองและบรรดานักเรียนด้วย




เลี้ยงใหญ่ : นิกกี้และเจเจ อิทธิเกษม แห่งร้านชาช่า เมืองพาคอยม่า (818-686-0688) จัดเลี้ยงทีม IT City Bacon จากประเทศไทยที่มาแข่งเกมมือถือระดับโลกรายการ AWC 2018 ที่แอลเอ ในช่วงนี้ ดูรายละเอียดได้จากหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้




ปิดตำนาน : วันเพ็ญ ภิรมย์ (นั่งที่สามจากซ้าย) ประชุมบอร์ดกอล์ฟคิงส์คัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อลงมติว่าจะยุติการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ปฏิบัติสืบเนื่องกันมานานกว่า 20 ปีท่ามกลางความ “ใจหาย” ของทุกฝ่าย




เพื่อไทยทาวน์ : ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ นัดคณะกรรมการฝ่ายบริหารและฝ่ายอำนวยการประชุมย่อยที่ร้านราชาส้มตำ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และกงสุลชัชวาล หรยางกูร ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมด้วย




ชื่นใจ : เบน โกเมนกุล อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ พร้อมด้วยภริยา คาร์ล่า พาลูกสาว น้องนายลี่ นักเรียนชั้นอนุบาล ร่วมพิธีไหว้ครูประจำปีของโรงเรียนวัดไทย ภาคฤดูร้อน ซึ่งคณะครูอาสาจัดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เวลคัม : ดร.บุษกร เลิศวีระศิริกุล ครูใหญ่ภาคฤดูร้อน โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ และครูเปิ้ล วาสินี ธรรมปัญญา นำทีมครูอาสาไปต้อนรับน้องปีครูประจำการ 1 ปี ชุดใหม่ จำนวน 9 คน ซึ่งเดินทางถึงแอลเอเอ็กซ์ เมื่อบ่ายวันพุธที่ผ่านมา




เชียร์บอล : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ร่วมกิจกรรมเชียร์บอลโลกรอบชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสกับโครเอเชีย กับกลุ่ม ไทยซ็อคเกอร์ลีก ยูเอสเอ ที่ Cajun Seafood House ถนนฮอลลีวูด เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ข่าวว่าสนุกสนานกันมาก




แหล่งทุน : ข่าวดีสำหรับนักธุรกิจที่กำลังต้องการเงินทุนมาขยายกิจการ เบญจพร ชัยชราภรณ์ จาก 3A Finance (323-799-0722) จะให้ข้อมูลดีๆ ในการสัมนาที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม ที่เกลนเดล รายละเอียดของการสัมมนา สยามทาวน์จะนำเสนอต่อไป




วันเกิด : เพื่อนๆ จัดเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้าให้กับ สุรพล สุขถาวร ที่ร้านวิม ไทยทาวน์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เพราะวันเกิดจริง 26 กรกฎาคม เจ้าตัวจะไปพักร้อนที่แมรีแลนด์และเดนเวอร์ น้องๆ ที่สยามทาวน์ฯ ฝากแฮปปี้เบิร์ทเดย์พี่เล็กมากด้วย




เหนียวแน่น : กลุ่มญาติโยมและอุบาสกอุบาสิกาของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเพลพระสงฆ์ในงานบุญวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ทางวัดจะมีพิธีบวชศีลจาริณีปฏิบัติธรรม ครั้งที่ 8 เป็นเวลา 4 วันด้วย




งานใหญ่ : อดีตหนุ่ม-สาวแอลเอ “แดง” ณญาดา อมตวณิชย์ และ “อ้อย” จิระวดี อิศรางกูร ประชุมจัดงานตลาดนัดดาราพาช้อป ที่เดอะบาร์ซ่ารัชดา ร่วมกับบริษัท Payall ของฟิล์ม รัฐภูมิ มีดารามาร่วมออกร้านกว่า 30 คน  ระหว่าง 30 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้




ฉันเพล : โกมะ สุรพงษ์ ชิโนทัยกุล แห่ง สนามหลวง นอร์ธฮอลลีวูด นิมนต์หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นครปฐม ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ พระวิเทศธรรมวงศ์ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์และฉันเพลที่ร้าน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




ไปดูหนัง : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ และกลุ่มเพื่อนๆ อาทิหนึ่งฤทัย ธานี, สุจิต พุ่มวิเศษ ฯลฯ ยกทีมไปดู “น้องพี่ที่รัก” ที่เอเอ็มซี ซิตี้วอล์ค บนยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกเสียงเดียวกันว่าหนังดีมาก เสียดายไม่มีคนดูเลย




สังฆทาน : ภาพของญาติโยมที่มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน และป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ ปริศนาธรรมชีวิต แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1830) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข