อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เปิดโผสิบรัฐในอเมริกา คุณภาพชีวิตย่ำแย่ที่สุด





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เอ็นบีซีเปิดโผ “สิบรัฐที่คุณภาพชีวิตประชาชนต่ำสุดของอเมริกา” โดยวิเคราะห์จากปัญหาอาชญากรรม เฮลท์แคร์ และสภาพมลภาวะในอากาศ

สัปดาห์ที่ผ่านมา เอ็นบีซี ได้เปิดเผยผลสำรวจ 10 รัฐที่มีคุณภาพชีวิตแย่ที่สุดในสหรัฐ โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย  เช่น อัตราการเกิดอาชญากรรมร้ายแรง ระบบสาธารณสุข ความเท่าเทียม และคุณภาพอากาศ เป็นต้น

โดยรัฐที่มีคุณภาพชีวิตเลวร้ายที่สุดในสหรัฐ อันดับ 1 ได้แก่ รัฐอาร์คันซอ รัฐที่เรียกตัวเองว่า “ดินแดนแห่งโอกาส” ที่ซีเอ็นบีซีระบุว่าแม้รัฐนี้จะให้การดูแลป้องกันการเหยียดเชื้อชาติ เพศ ศาสนาและชนชาติ แต่ก็ยังไร้การคุ้มครองปกป้องผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ สถานภาพทางการสมรส และ อายุ ผลสำรวจที่จัดทำโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) เมื่อเร็วๆนี้ยังชี้ว่า ชาวรัฐอาร์คันซอมากกว่า 16 เปอร์เซ็นต์เป็นโรคซึมเศร้า ถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นอันดับสองของประเทศ นอกเหนือมีอัตราการก่ออาชญากรรมสูง ส่วนจุดแข็งของรัฐนี้คือการมีคุณภาพอากาศดี

อันดับ 2 รัฐลุยเซียนา เป็นหนึ่งในรัฐที่มีการเกิดโรคอ้วนสูงสุด และมีอัตราของโรคติดต่อเรื้อรังสูงสุด นอกเหนือจากมีอัตราการก่ออาชญากรรมและอากาศเป็นมลพิษสูง อีกทั้งยังขาดการปกป้องการเหยียดเพศและความหลากหลายทางเพศ

อันดับ 3 รัฐแอละแบมา เป็นหนึ่งในรัฐที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงสุด ขณะที่มีการจัดหาดูแลด้านสุขภาพจิตต่ำที่สุดและยังขาดการป้องกันการเลือกปฏิบัติในเกือบทุกรูปแบบ

อันดับ 4 รัฐเทนเนสซี มีอัตราการก่ออาชญากรรมรุนแรงสูงสุดเป็นอับดับ 5 ของประเทศ และยังมีอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรสูงมาก โดยเฉพาะที่เป็นผลเกี่ยวเนื่องกับการสูบบุหรี่ ข้อมูลของซีดีซีระบุว่าชาวรัฐเทนเนสซีทุกๆ 100,000 คน มีอัตราผู้เสียชีวิตก่อนอายุ 75 ปี ถึง 9,500 ราย ซึ่งสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของทั่วประเทศถึงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 5 รัฐอินเดียนา เป็นรัฐที่มีปัญหาถกเถียงอย่างมากในเรื่องของเสรีภาพในการนับถือศาสนาและยังไร้การป้องกันการเหยียดเพศและความหลากหลายทางเพศที่ครอบคลุม

อันดับ 6 รัฐมิสซูรี หนึ่งในรัฐที่มีอัตราก่ออาชญากรรมรุนแรงมากที่สุดในประเทศเช่นกัน ในปี 2560 มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นถึง 600 คดี เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 11 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 7 รัฐโอกลาโฮมา เป็นรัฐที่มีอัตราการเสียชีวิตในการทำงานสูงสุดเป็นอับดับ 4 ของประเทศ และมีอัตราโรคอ้วนสูง

อันดับ 8 ไม่มี ส่วนอันดับ 9 เป็นการครองร่วมกันระหว่างรัฐเซาท์แคโรไลนา หนึ่งในรัฐที่มีอัตราการป่วยเป็นโรคเบาหวานมากที่สุด และรัฐมิสซิสซิปปีมีอัตราโรคอ้วนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ

และอันดับ 10 รัฐนิวเม็กซิโก เป็นรัฐที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมรุนแรงสูงสุดเป็นอันดับ 2 และมีการก่ออาชญากรรมทางทรัพย์สินสูงสุด นอกจากนี้ยังมีอัตราเด็กตกอยู่ในภาวะยากจนถึงมากกว่า 22 เปอร์เซ็นต์.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ไทย ล่ะ อันตราย การเกิดอุบัติ่ สุงสุดในโลก ตายเพราะอุบัติ่ ปีๆ 400-500 ศพ บาดเจ็บ เป็นพัน ประเทศที่คน ไม่เคารพ กฎหมายสูงสุด คดีทะเลาะ วิวาท ทำร้ายร่างกาย ฆ่ากัน มีทุกวัน ผู้มีอิธพล ไม่กลัว กฎหมาย รบ ยุคไหนๆ ก็น้อมแน้ม กระเทย เต็มทุกรายราย ใน TV ไทย เป็นประเทศ ที่สงเสริม กระเทย ทำอะไร บ้าๆบอๆ แล้วดัง คนไทย ยุคใหม่เลยอยากเป็น กระเทย กันเยอะ มีประเทศเดียวในโลก ที่มีกระเทย อับดับ 1 555

  • ¼ÙéÊè§: Vick Konphet.
  • 98.164.190.111 Jul 24, 2018 @08:53 AM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข