ข่าวคนไทยในอเมริกา
เอเยนต์ดังจากฮอลลีวูด ขอดูแลผลประโยชน์’หมู่ป่า’


แมทท์ เดลเพียโน่ และ อเล็กซ์ บอลวิน นักแสดงชื่อดังที่เป็นหนึ่งในลูกความของเขา




กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตส์ (ขวา) ขณะให้สัมภาษณ์รายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เผยวิกฤตที่เกิดขึ้นกับนักฟุตบอลและโค้ช 13 คนของ “หมูป่า อะคาเดมี่” กลายเป็น “โอกาส” ในการเผยแพร่สิ่งดีๆ เกี่ยวกับประเทศไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้ พร้อมบอกว่า ได้รับการติดต่อจาก “เอเย่นต์” ชื่อดังในฮอลลีวูด ต้องการดูแลผลประโยชน์ให้ “ฮีโร่” ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และเหล่านักฟุตบอลกับโค้ชของหมู่ป่าฯ ทั้ง 13 คน เพราะเรื่องนี้จะกลายเป็นภาพยนตร์​ฮอลลีวูด อย่างแน่นอน

ระหว่างการให้สัมภาษณ์รายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี ในลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2018 นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้กล่าวถึงความร่วมมือขององค์กรนานาชาติในปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งสำเร็จลุล่วงลงในวันดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างที่สุด อีกทั้งการที่สื่อนานาชาติ ให้ความสนใจนำเสนอเรื่องนี้อย่างคึกคักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะถือเป็นวิกฤตที่นำมาซึ่งโอกาสดีๆ ให้กับประเทศไทยของเราหลายประการ

“เราได้การประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอย่างสุดยอดนะครับ แม้แต่เงินก็ซื้อไม่ได้ เป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเนื้อแท้ว่าคนไทยเรานิสัยใจอย่างไร เรารักกันอย่างไรในยามที่เรามีปัญหา เราต้องแก้ไขปัญหาในยามวิกฤตร่วมกัน ความมีน้ำใจ มิตรภาพของคนไทย คนไทยแท้ๆ ในพื้นที่ในต่างจังหวัดเราช่วยเหลือกันอย่างไร เรื่องการประสานงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน การมีจิตใจต้อนรับมิตรจากทั่วโลก เราไม่ปิดกั้น เรายอมรับคนที่มาช่วยเหลือเรา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีในทุกประเทศ”

กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ยังพูดถึงนาย อีลอน มัสก์ ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ ที่เสนอให้ความช่วยเหลือกับประเทศไทยด้วย

“ไม่คิดว่าสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ จะได้มีโอกาสช่วยเหลือเรื่องนี้ แกเป็นคนเร็วมาก ส่งทวิตออกมาปั้บ ผมก็ติดต่อไป คือเผอิญเราเคยติดต่อกับเทสล่ามาก่อน เขาก็ติดต่อให้ ขณะเดียวกัน ท่านนายกฯ สั่งผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ท่านปลัดกระทรวงฯ บอกว่าให้รีบติดต่อพอดี ก็เกิดการประสานงาน ที่สุดเขาบอกว่าเขาส่งผู้เชี่ยวชาญ 6-7 คนไปทันที ขณะที่คุยกันนี่ เขาไปแล้ว ยังคุยกันไม่ทันจบเลย คุณอีลอน มัสก์ ไปแล้ว ขณะเดียวกันก็เอาเรือดำน้ำ คือเอาจรวดที่เขาใช้ในบริษัทสเปซเอ็กซ์ นี่นะครับ ให้วิศวกรของเขาที่แอลเอ มาปรับ ทำให้เลย แล้วก็ส่งไป ค่าใช้จ่ายไม่ได้พูดถึงแม้แต่น้อย”

นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับการติดต่อจาก นายแมทท์ เดลเพียโน่ (Matt DelPiano) แห่ง ครีเอทีฟ ทาแลนซ์​ เอเจนซี่ เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของศิลปินและนักกีฬาดังๆ หลายคน ให้ความสนใจเรื่องราวของทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ในแง่ของการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดด้วย

“เขาเพิ่งอีเมล์ติดต่อมาวันนี้ (10 ก.ค.) ว่าขอเข้ามาพบหน่อยเถอะ คืออยากจะพบกับท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ (โอสถธนากร) ที่เชียงราย ก็นัดกันศุกร์นี้ (13 กรกฎาคม) เขาจะมาพบ และสัปดาห์หน้าเขาจะเดินทางไปเชียงราย ทางสถานกงสุลฯ ก็จะประสางานเรื่องนี้กับท่านผู้ว่าฯ เขาต้องการเป็นเอเย่นต์ให้กับน้องๆ ทีมหมูป่า แล้วก็คนที่เกี่ยวข้อง เป็นคนดูแลผลประโยชน์ต่างๆ ให้หากว่าจะมีการนำเรื่องราวมาสร้างเป็นภาพยนตร์จริงๆ” กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ แมทท์ เดลเพียโน่ เป็นเอเยนต์ หรือตัวแทนของศิลปิน นักเขียน นักกีฬา ฯลฯ ที่มีชื่อเสียงหลายคน รวมถึง อเล็กซ์ บอลวิน, เจมส์ คานน์, แกรี่ ซินนีส์ (Forrest Gump) ฯลฯ โดยในอีเมล์ที่ส่งถึงสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ระบุว่าเขาได้ทำหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยึดเรือสินค้าอเมริกันโดยโจรสลัดจากประเทศโซมาเลีย เมื่อเดือนเมษายน 2009 ซึ่งความกล้าหาญของกัปตัน (ริชาร์ด ฟิลลิปส์) ที่ต้องการปกป้องชีวิตของลูกเรือ ได้ถูกโคลัมเบียพิกเจอร์ นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Captain Phillips นำแสดงโดย ทอม แฮงค์ ในปี 2013

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์รายการข่าว Deadline ก็ได้รายงานข่าวในวันเดียวกันว่า ไมเคิล สก็อตต์ ผู้บริหารบริษัทภาพยนตร์ เพียว ฟลิกซ์ ของอเมริกันได้เดินทางไปอยู่ที่ จ.เชียงรายเป็นที่เรียบแล้ว เพื่อติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เรื่อราวการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวงฯ มาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว

โดย ไมเคิล สก็อตต์ ได้โพสต์วิดีโอบนเฟสบุ๊กของเขา บอกว่าเขาเดินทางมาเมืองไทยเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้มาซึ่งลิขสิทธิ์เพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์ และมองว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก

“เรามาที่นี่ เพื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง ขณะเดียวกันก็เพื่อเก็บข้อมูลของคนที่จะต้องติดต่อและทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับการเล่าเรื่องความพยายามของนานาชาติครั้งนี้ เหตุการณ์นี้ คือเหตุการณ์ที่ทั้งโลกหันมาจับมือกันเพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ 13 คนจากถ้ำในเมืองไทย”

ซีอีโอของเพียว ฟลิกซ์ บอกด้วยว่าภรรยาของเขา ซึ่งเป็นคนไทย รู้จักสนิทสนมกับจ่าแซม จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเพียว ฟลิกซ์ เน้นสร้างภาพยนตร์สำหรับครอบครัว และเผยแพร่ผ่านระบบสตรีมมิ่งเป็นหลัก โดยผลงานภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักก็เช่น God’s Not Dead (2014)

เว็บไซต์ของ Deadline บอกด้วยว่า เหตุการณ์ “ดร่าม่า” ของปฏิบัติการช่วยชีวิตเด็กๆ นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมู่ป่า อะคาเดมี่ ในประเทศไทย เหมือน “เครื่องเตือนใจ” ของปฏิบัติช่วยชีวิต ที่ทั้งโลกเคยให้ความสนใจมาแล้ว นั่นคือการช่วยเหลือคนงานเหมืองในชิลี 33 คนที่ถูกขังอยู่ใต้ดินนานถึง 69 วันหลังเหตุการณ์เหมืองถล่ม ซึ่งต่อมาได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ปี 2015 เรื่อง The 33 ที่มี แอนโตนิโอ เบนเดเรส เป็นนักแสดงนำ ทำรายได้ประมาณ 25 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/54)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/226) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข