จับกระแส
ล่าออสซี่เพื่อนสนิท เครือข่ายแก๊งยานรก พัวพันฆ่าปิดปากหนุ่มไทย


ตำรวจออสเตรเลีย ได้เบาะแสคดีฆ่าโหดหนุ่มไทยที่ซิดนีย์ คาดถูกแก๊งค้ายาเสพติดฆ่าปิดปากหลังไปรู้ความลับและขู่จะแจ้งตำรวจ โดยเร่งล่าตัวเพื่อนสนิทชาวออสเตรเลีย เพื่อคลี่คลายคดีแล้ว...


กรณีนายวชิระ เพชรมั่ง อายุ 33 ปี หนุ่มไทยถูกคนร้ายฆ่าอย่างโหดเหี้ยม แล้วใช้ผ้าห่อศพนำไปทิ้งในร่องน้ำบริเวณป่าริมถนนโฮมบุช เบย์ ไดรฟ์ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และศพถูกพบโดยคาดว่าถูกฆ่าตายระหว่างวันที่ 25 พ.ค.ถึง 6 มิ.ย.2561 เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเป็นชาวเอเชีย จึงได้ออกสืบหา จนทราบว่าน้องสาวนายวชิระผู้ตายได้โพสต์ข้อความตามหาพี่ชายทางโซเชียล ตำรวจได้ติดต่อตรวจสอบจนทราบว่าน่าจะเป็นศพนายวชิระ จึงติดต่อขอลายนิ้วมือจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์จนยืนยันว่าเป็นศพนายวชิระ จากนั้นตำรวจออกสืบสวนหาสาเหตุการถูกฆ่า และได้ทราบเบาะแสจากเพื่อนๆ นายวชิระว่า นายวชิระรู้เบาะแสเรื่องการค้ายาเสพติดพร้อมกับพูดว่าจะไปแจ้งตำรวจ จึงอาจเป็นสาเหตุให้ถูกฆ่าปิดปากน้ัน


ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ออกตระเวนติดตามการทำงานของตำรวจซิดนีย์ ปรากฏว่าตำรวจนอกเครื่องแบบได้ออกสืบสวนอย่างไม่ลดละ โดยติดต่อสอบถามข้อมูลจากเพื่อนๆ ของนายวชิระตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งชุมชนไทย แต่ส่วนใหญ่ให้ข้อมูลและไม่ขอเป็นพยานอ้างว่าเกรงจะไม่ปลอดภัย


ขณะเดียวกันมีเพื่อนสนิทของนายวชิระคนหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่านายวชิระได้ไปสนิทกับเพื่อนชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติดที่มีสมาชิกปล่อยยาเสพติดขายให้แก่กลุ่มวัยรุ่น และนายวชิระพูดให้เพื่อนฟังว่าจะแจ้งให้ตำรวจทราบ เรื่องนี้น่าจะเป็นประเด็นใหญ่ที่อาจทำให้ถูกแก๊งค้ายาเสพติดฆ่าปิดปากก็เป็นได้ และทราบว่าขณะนี้ตำรวจกำลังตามล่าตัวเพื่อนชาวออสเตรเลียของนายวชิระ เพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้


ส่วนศพของนายวชิระ ที่ทางน้องสาวติดต่อจะขอรับศพในวันที่ 24 มิ.ย.นั้น ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม น.ส.เบนซ์ น้องสาวนายวชิระผู้ตายได้เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างดำเนินการด้านเอกสารและยังไม่เรียบร้อย จึงยังไม่สามารถไปขอรับศพได้ หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะติดต่อแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบ.




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3523) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/953) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1115) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1223) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1010) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข