ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 403

.

.


ผลโพลล์ระบุ “นิวซัม” นำ “ค็อค” ลิ่ว

ผลสำรวจความเห็นประชาชนต่อการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ของ USC Dornsife/Los Angeles Times poll ระบุเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2018 ว่าคะแนนนิยมของ เกวิน นิวซัม จากพรรคเดโมแครต ยังคงนำคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน จอห์น ค็อค ชนิดเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ 45 เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง บอกว่าตั้งใจจะใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน โดยจะลงคะแนนให้กับ เกวิน นิวซัม ขณะที่ จอห์น ค็อค ได้คะแนนเพียง 28 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนอีก 27 เปอร์เซ็นต์บอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ

และจากการเลือกตั้งรอบแรกเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สองในสามของผู้ร่วมแสดงความเห็นในการสำรวจครั้งนี้ บอกว่าพวกเขาจะเลือกผู้สมัครที่มีนโยบายตรงกับความต้องการของตัวเอง และเลือกโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นที่ตั้ง แต่หนึ่งในห้าของผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นบอกว่าเลือกที่พรรค เพราะต้องการให้พรรคของตัวเองได้ผลประโยชน์สูงสุดในการเลือกตั้งมิดเทอม ในปลายปีนี้.




ฟอร์บส ยก “เจ้าพ่ออเมซอน” มหาเศรษฐีโลก

นิตยสารฟอร์บส ประกาศผลการจัดอันดับมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดในโลกเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท อเมซอน ครองตำแหน่งผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สินสุทธิมูลค่า 1.419 แสนล้านดอลลาร์

ทรัพย์สินของนายเบซอสเพิ่มขึ้นกว่า 5 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนปีนี้ แซงหน้าบิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ที่ครองตำแหน่งผู้มีทรัพย์สินมากเป็นอันดับสอง ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 9.29 หมื่นล้านดอลลาร์  ด้านวอร์เรน บัฟเฟตต์ หนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ติดอันดับผู้ที่ร่ำรวยเป็นอันดับสาม ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 8.22 หมื่นล้านดอลลาร์

ด้านนิตยสารฟอร์จูนระบุว่า อเมซอนอยู่อันดับที่ 8 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2561 ด้วยรายได้รวม 1.7787 แสนล้านดอลลาร์.





ราคาน้ำมันในแคลิฟฯ ลดลง

ราคาเฉลี่ยหน้าปั้มของน้ำมันชนิดธรรมดาในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 16 เมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2018 โดยลดลงอีก 0.06 เซ็นต์เหลือ 3.705 เซ็นต์ต่อแกลลอน และหากนับรวมทั้ง 16 วัน ถือว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันลดลง 5.6 เซ็นต์

ส่วนใน ออเรนจ์ เคาน์ตี้ ราคาเฉลี่ยน้ำมันหน้าปั้มเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 11 โดยลดลง 0.09 เซ็นต์เหลือ 3.666 เซ็นต์ต่อแกลลอน หรือว่าลดลงถึง 6 เซ็นต์ในรอบ 18 วันที่ผ่านมา




“แมวอ้วน” หาบ้านใหม่

“ชับบ์” แมวเหมียวพันธุ์ผสมหิมาลายัน อายุสิบปี หนัก 29 ปอนด์ ซึ่งสมาคมมนุษยธรรม เมืองพาซาดีน่า (Pasadena Human Society) รับมาดูแลหลังจากมีผู้แจ้งว่าพบเจ้าแมวอ้วนเดินร่อนเร่อยู่ข้างถนนในเมืองอัลทาดีน่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กำลังอยู่ระหว่างหาบ้านใหม่ หลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้ตรวจร่างกาย และทำความสะอาด รวมถึงพยายามตามหาเจ้าของมาตลอดสัปดาห์

และล่าสุด สมาคมมนุษยธรรมฯ ได้โพสต์ภาพของเจ้าแมวอ้วน ซึ่งไม่มีป้ายชื่อหรือไมโครชิป บนเฟสบุ๊ก เพื่อแจ้งให้คนรักแมวทั้งหลายทราบว่า สามารถมาขอยื่นเรื่องขอรับเลี้ยง (adoption) เจ้าแมวชับบ์ ได้แล้วตั้งแต่วันพุธที่ 20 มิถุนายน เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ประสงค์จะรับแมวอ้วนไปดูแล จะต้องร่วมมือกับสัตวแพทย์ของสมาคมฯ ในการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักที่เกินปกติของเจ้าชับบ์ โดยจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจากการนี้ด้วย

สมาคมมนุษยธรรมฯ เมืองพาซาดีน่า ตั้งอยู่ที่ 361 S. Raymond Avenueหรือติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่  626-792-7151.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข