ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 402


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 402 ประจำวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ในพิธีธรรมสมโภช อายุวัฒนมงคล 86 ปี พระเทพมงคลวิเทศ (หลวงพ่อใหญ่) เจ้าอาวาสวัดไทย ลอส แอนเจลิส ที่ทางวัดไทยฯ จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้ นอกจากมีพิธีทางศาสนา เช่นการทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรมกันตามปกติแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะในช่วงที่วงการสงฆ์ในประเทศไทย กำลังมีเหตุการณ์วุ่นวายปั่นป่วนอย่างต่อเนื่องมานานหลายปีเช่นนี้ นั่นคือการอภิปรายเรื่อง “การปฏิรูปกิจการคณะสงฆ์สำคัญอย่างไร” โดย พระราชวรเมธีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานติดตามแผนการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา และ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ พระนักเทศน์ชื่อดังของอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป... นอกจากนี้ยังมีการแสดงปาฐกถาธรรมพิเศษเรื่อง “พระไตรปิฏกกับศาสตร์สมัยใหม่” โดย พระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคม ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน ด้วย.. บรรดาพุทธศาสนิกชนผู้สนใจใฝ่ธรรม...ไม่ควรพลาด...


ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นของคนไทยในแอลเอ พอสมควร เพราะปีนี้ มี “เด็กแอลเอ” เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ถึงสองคน... แถมมีโอกาสอย่างมากที่จะได้เข้ารอบลึกๆ ทั้งคู่เสียด้วย... คนแรกคือ น้องนิโคล นิโคลีน บุญชู (ลิมศนุกาญจน์)สาวน้อยวัย 19 ที่เคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วด้วยการคว้ามงกุฎมิสทีนเอเชียยูเอสเอ และมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ เมื่อปี 2013 เธอได้หมายเลข 1...ส่วนคนที่สองคือ น้องชาช่า ชารีนา เฮงสาธร อายุ 25 ปี บัณฑิตหมาดๆ จากคาลโปลี่ โพโมน่า(Computer Information System) โดยเธอได้หมายเลข 28... โดยน้องชาช่า เป็น ลูกสาวสุดรักของ ทุม และ ชาลี เฮงสาทร 


สัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่าง 12-17 มิถุนายน มีการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 2018 Yonex US Open ที่สนาม Fullerton Titan Gym เมืองฟูลเลอตัน มีนักกีฬาแบดมินไทยระดับต้นๆ เดินทางมาร่วมชิงชัยกันเต็มสนาม ภายใต้การนำทีมโดยนาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ผู้จัดการทีมและเรืออากาศโทหญิง ดวงอนงค์ อรุณเกสรโค้ชผู้ฝึกสอนของ SCG Badminton Academy.... งานนี้ สุภกิจ ภัทรธีรานนท์ ผู้สื่อข่าวไฟแรงของสยามทาวน์ยูเอส และสยามทาวน์ทีวี เกาะติดขอบสนาม รายงานสดๆ ผ่านทางเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ฯ ให้ได้ชมกันแบบใกล้ชิด...


และเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้จัดเลี้ยงรับรองอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ณ บ้านพัก... และได้ขอให้นักกีฬาถนอมร่างกายอย่าให้บาดเจ็บ เพราะเสร็จจากรายการ โยเน็กซ์ ยูเอสโอเพ่นแล้ว นักกีฬาไทยก็จะเดินทางต่อไปแข่งขันรายการ 2018 โยเน็กซ์ แคนาดา ที่เมือง Calgary ประเทศแคนาดาต่อทันที...


งานอีสานบอลล์ 2018 ของสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สมัยของ “นายกฯ ติ๋ม” จันทรา แก้วดี ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสนาน เป็นอีกงานหนึ่งที่ถือว่าประสบความสำเร็จสมความควาดหมายเพราะได้รับความสนับสนุนจากสมาคม ชมรมต่างๆ เต็มที่ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นงานการกุศลหารายได้ไปช่วยการศึกษาแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนชนบทภาคอีสาน อีกส่วนหนึ่งมาจากความรักที่ชุมชนมีต่อสมาคมและบรรดาสมาชิกของสมาคมอีสาน ที่แยกย้ายกันทำงานช่วยเหลือสังคม และช่วยเหลือกิจกรรมของทุกๆ สมาคม ชมรม และองค์กรต่างๆ ด้วยดีเสมอมา...


ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่ได้ที่ได้มาร่วมทำบุญงานสมโภชวัดพระธาตดอยสุเทพ ยูเอสเอ ครบ 22 ปี ทำบุญทักษณานุปทานให้ พระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร หลวงพ่อวิเวกานันทะ หลวงตาเจือ และผู้มีพระคุณต่อวัด มีการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ถวายภัตตาหารเพล มีอาหารโรงทาน ฟังพระธรรมเทศนา โดย พระครูสุเมธธรรมเสวี เจ้าอาวาสวัดปากทางสามัคคี (ม่อนฤาษี) จ.เชียงใหม่ และในการนี้ทางวัดได้จัดงานปฏิบัติธรรม ปริวาสกรรม ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ระหว่างวันที่ 7-17 มิถุนายนด้วย

โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ รับสมัครนักเรียน อายุตั้งแต่ 4 ปี ขึ้นไป เพื่อเรียนภาษาไทย ดนตรีไทย-ล้านนา นาฏศิลป์ไทย-ล้านนา ภาคฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) และภาคปรกติ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสอบถามได้ที่ วัดพระธาตุตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ


วิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี ฝากเชิญพ่อแม่พี่น้องและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย แอลเอ ทั้งนักเรียนที่เป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ให้ร่วมสนับสนุนงานมหกรรมดนตรีและนาฎศิลป์ไทย ซึ่งปีนี้จะจัดกันที่ลานวัด (หน้ากุฎิ 1) ในธีม“มนต์รักวัดไทย” ในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป... บัตรราคา 20 ดอลลาร์ พร้อมอาหารไม่อั้น....ถามไถ่เพิ่มเติมได้ที่ เชอรี่ คำลือ 818-4489043


ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยฯ เชิญร่วมงาน “ราตรีล้านนา” ในวันที่ 4 สิงหาคม ณ Almansor Court (700 S. Almansor St. Alhambra, CA 91801) เป็นงานหรูแบบซิทดาวน์ดินเนอร์และเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานแต่งกายสวยงามด้วยชุดล้านนาหรือชุดไทยด้วย...บัตรราคา 60 ดอลลาร์ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ นายกฯ ตุ๊กตา มาร์ 310-430-2040 หรือที่ นิตยา โชติรโส 626-708-1659


อย่าลืมว่าคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ” ยินดีเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่รูปหรือข่าวประชาสัมพันธ์ของกิจการห้างร้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย... รวมถึงรูปส่วนตัวหรือรูปครอบครัว ที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพของญาติๆ ที่เดินทางมาเยี่ยมจากประเทศไทยหรือจากต่างรัฐ, ลูกหลานรับปริญญา หรืออยากจะเชียร์อาหารจานเด็ดของร้านโปรด... ถ่ายรูปและส่งข้อความบรรยายมาทางอีเมล์ที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... 


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


งดงาม : ภาพหมู่ของผู้เข้าร่วมพิธีปฏิบัติธรรม ปริวาสกรรม ถวายเป็นพุทธบูชา ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ระหว่างวันที่ 7-17 มิถุนายน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขออนุโมทนาด้วย




แรงใจ : เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านเลี้ยงรับรองทีมนักกีฬาแบดมินตันจากประเทศไทยที่เดินทางมาร่วมแข่งรายการโยเน็กซ์ ยูเอสโอเพ่น ที่เมืองฟูลเลอตัน ระหว่าง 12-17 มิถุนายน ฝากขอแรงเชียร์จากคนไทยด้วย




ขอบคุณ : วิจิตรา กาญจนทัพพะ ในนามของวัดไทยฯ มอบดอกไม้ขอบคุณกงสุลชัชวาลย์ หรยางกูร ตัวแทนจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่เดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีมอบสัมฤทธิบัตรแก่นักเรียนโรงเรียนวัดไทยฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา




ใจบุญ : กลับจากเมืองไทยปุ๊บ นิอร ชื่นชม อุบาสิกาผู้เป็นกำลังสำคัญของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ก็รีบกลับไปทำหน้าที่โยมอุปัฏฐาก ดูแลอาหารการกินของคณะสงฆ์ ล่าสุดหลังเสร็จถวายอาหารเช้าเมื่อ 14 มิถุนายนเสร็จแล้วก็ร่วมกวาดลานวัดด้วย




สนุกสนาน : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร (ขวา) ถ่ายภาพร่วมกับผู้นำชุมชนเช่นกิริยา หิรัญพลกุล, ยุพินพักตร เดโชภาส ฯลฯ และผู้ได้รับรางวัลแต่งกายงามประเภทต่างๆ ในงาน “อีสานบอลล์ 2018” ณ อนาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 9มิถุนายน ที่ผ่านมา




ขวัญใจอีสาน : พูนสิน สุทธิสาร บอร์ดของสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มอบสายสะพายให้กับ “ขวัญใจอีสาน” เพ็ญพโยม วงศ์สุวรรณ ในงาน “อีสานบอลล์ 2018” ณ อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา




มาดดี : โฉมหน้าของศราวุธ ยุทธวงศ์ ศิลปินแอลเอ เจ้าของฉากทุ่งนาหน้างานอีสานบอลล์ 2018 ณ อนาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ ที่ใครๆ ก็ต้องถ่ายภาพเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก วันธรรมดาพบเขาได้ที่ ชาบูชิ เพราะอาชีพหลักของศิลปินท่านนี้คือ“ซูชิเชฟ” อยู่ที่นั่น




ยิ้มสวย : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ มอบรางวัล “ยิ้มสวยอีสาน” ให้กับ ทองสุข หอมทรัพย์ ในงานอีสานบอลล์ 2018 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ นอกจากยิ้มสวยแล้ว นางยังช่วยงานตัวเป็นเกลียวตลอดงานด้วย




เด็กเก่ง : น้องฟลุ๊ค แพทริก เพศประเสริฐ หนุ่มน้อยที่แม่ นีน่า และป้าอรวรรณ เพศประเสริฐ กำลังเทรนให้เป็นกำลังสำคัญของชุมชนไทยในวันข้างหน้า ภาพนี้เจ้าหนูขึ้นเวทีร้องพลง “คำแพง” ในงานอีสานบอลล์ 2018 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา




หวานแหวว : กิตติ และสุรภี พุกดำ ได้รับเลือกให้เป็น “คู่รักอีสาน” ในงานอีสานบอลล์ 2018 ที่อคาเดียฯ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ต้องมาถ่ายภาพคู่หลังงานเลิก เพราะฝ่ายชายอยู่ในห้องน้ำตลอดเวลาทำพิธีประกาศและมอบรางวัล




ปลื้มใจ : สุพจน์-วิยะดา มธุรพงศ์ธร บินจากเมืองไทยมาร่วมแสดงความยินดีกับบุตรสาว ดลชนก มธุรพงศ์ธร ซึ่งจบปริญญาโททางด้าน Engineering Management จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นิวยอ์ค เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




ประชัน : สองสาวนักกิจกรรมสังคม ผู้เป็นสีสันของกิจกรรมชุมชนในลอส แอนเจลิส ต่อเนื่องมายาวนาน คนซ้ายคือ เล็ก พอลลาร์ด ส่วนคนซ้ายคือหญิงโย ณัฐวรรณ ศุภกิจอนันต์ ออกรำวงสนุกสนานในงานอีสานบอลล์ 2018 เมื่อค่ำวันเสาร์ที่9 มิถุนายน ที่ผ่านมา




เจ้าภาพ : อรวรรณ เพศประเสริฐ (ซ้าย) เป็นคนดูแลสองศิลปินดังจากเมืองไทย ดาว มยุรีย์ และแก้วตา ฟ้าตระการ ระหว่างอยู่แคลิฟอร์เนีย ในภาพคือระหว่างบันทึกรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา




เชียร์กันหน่อย : น้องนิโคล พิชาภา บุญชู (ลิมศนุการณ์) เด็กไทยในแอลเอ เดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ได้รับหมายเลข 1 และกำลังโดดเด่นเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อมวลชนในเวลานี้ ขอพี่ป้าน้าอาในแอลเอ ช่วยเชียร์น้องนิโคลกันด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1176) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข