ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 400


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 400 ประจำวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เผลอแป๊บเดียว เดือนมิถุนายนของ ปี 2018 ก็มาเยือน... หมายถึง “ปีใหม่” ที่รู้สึกว่าเพิ่งมาถึงหมาดๆ นั้นได้ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ใครที่ตั้งใจว่าปีนี้จะทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้ชีวิตตัวเองและครอบครัวดีขึ้นแล้วยังไม่ได้ลงมือทำ... ก็ขอให้เริ่มได้แล้วก่อนที่เดือนธ้นวาคมจะมาถึง (แบบไม่รู้เนื้อตัว) อีกครั้ง...


กีฬาประเพณีระหว่างชุมชนไทยในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและภาคใต้ ที่สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียทั้งสองภาค รับหน้าที่เป็นแกนนำในการจัดต่อเนื่องมานาน 62 ปี ผ่านพ้นไปอย่างน่าประทับใจเมื่อสุดสัปดาห์ วันทหารผ่านศึก ที่ผ่านมา


ขอแสดงความยินดีกับทีมซานฟรานฯ ที่สามารถคว้ารางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ ไปครอบครองได้ในปีนี้ จากคะแนนรวมของกีฬาทั้งห้าประเภทที่เหนือกว่า... ชาวแอลเอ ตบมือให้ แล้วก็บอกว่าฝากไว้หนึ่งปี... ปีหน้าจะเอาคืน...


ในฐานะ “กองเชียร์” ที่ร่วมทัวร์รถบัสสองคัน ไปร่วมงานด้วย... เราขอชื่นชมประธานจัดการแข่งขันกีฬาประเพณี และทีมงานของทั้งสองฝั่ง... ฝั่งเหนือนำโดย เกศกนก รัตตกูล คนเก่งของเมืองซานฟรานฯ ส่วนฝั่งใต้นำโดยจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และมือขวา ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ ที่ร่วมกันทำงานจนกีฬาประเพณีฯ ปีนี้ เป็นที่ประทับใจอย่างที่สุด... ตั้งแต่การนำทัวร์ของทีมงานสมาคมไทยฯ ภาคใต้ฯ, การต้อนรับที่สุดแสนประทับใจของทีมงานฝั่งเหนือ, การแข่งชันกีฬา, งานเลี้ยง ฯลฯ ทุกอย่างเป็นที่ประทับใจของกองเชียร์จากแอลเอ ตั้งแต่ขึ้นรถบัสที่วัดไทยแอลเอ ในเช้าวันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงลงรถแยกย้ายกลับบ้านเมื่อค่ำวันที่28 พฤษภาคม...


ฝากชมมาจากหลายๆ คนที่อยู่ในสนาม ถึงความสนุกสนานแบบ “ถ่านไม่ยอมหมด” ของทีมเชียร์ลีดเดอร์ของแอลเอ ทั้งห้าคน สุธิดา คุ้มครอง (หัวหน้าทีม), จิด้า สุขประดิษฐ์, ลลิตภัทร วงษ์ก้อนทอง, ศุภวรรณ คำเภา และ สุพิชญา นากา... พวกเธอสร้างความคึกคักสนุกสนานและเรียกเสียงเชียร์ เสียงหัวเราะให้กับกองเชียร์แอลเอ ได้ตลอดวัน... เป็นที่ประทับใจของ “ผู้ใหญ่ใจดี” ขอบสนามหลายคน ตั้งแต่กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เรื่อยมาถึง บุญส่งอนันตสุคนธ์ ฯลฯ จนต้องควักแบงค์หลายใบเพื่อ “ทิป” ให้กำลังใจกันแบบไม่อั้น....


และที่สำคัญ ทีมนักกีฬาและกองเชียร์ กว่าร้อยคน รวมถึงกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และครอบครัว ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ลลิตา สุขสำราญ ที่เปิดร้านอาหารระดับไฮเอ็นของเมืองซานฟรานฯ ชื่อร้าน “โอชา”รับรองอาหารมื้อค่ำของวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม... ทั้งรสชาติและบรรยากาศสุดแสนประทับใจ... กองเชียร์ชาวแอลเอ ทุกคนฝากขอบคุณมาก ณ โอกาสนี้ด้วย...


ด้วยอัธยาศัยไมตรี และเรื่องราวความสำเร็จอันน่าทึ่งของ “คุณนิว” ลลิตา สุขสำราญ ทำให้ กฤติยา รักแต่งาม คอลัมนิสต์ของสยามทาวน์ยูเอส ติดต่อขอสัมภาษณ์มาเสนอในคอลัมน์ “บุคคลหน้าสาม” ของสยามทาวน์ยูเอสทันที... เปิดไปอ่านกันได้เลยในฉบับนี้...


คอลัมน์ยอดฮิตของสยามทาวน์ “รูปเก่าเล่าเรื่อง” จากความทรงจำอันเยี่ยมยอดของ ชวพจน์ ถุงสุวรรณ สัปดาห์นี้จำเป็นต้องว่างเว้นไปหนึ่งตอน... เพราะเจ้าของคอลัมน์ล้มหมอนนอนเสื่อจากอาการไข้หวัดต่อเนื่องกันหลายวัน... ส่งเสียงบอกมาว่าตอนนี้อาการดีขึ้นจนเกือบหายดีแล้ว... สัปดาห์หน้าคงมีบทความดีๆ ส่งมาให้อ่านกันเหมือนกัน...


ฝากข่าวมาจากนายกสมาคมล้านนาไทยฯ ตุ๊กตา มาร์ ว่าอย่าลืมไปร่วมงาน “ราตรีล้านนา” ในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ณ Almansor Court (700 S. Almansor St. Alhambra, CA 91801) เป็นงานหรูแบบซิทดาวน์ดินเนอร์และเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานแต่งกายสวยงามด้วยชุดล้านนาหรือชุดไทยด้วย...บัตรราคา 60 ดอลลาร์ ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ นายกฯ ตุ๊กตา มาร์ 310-430-2040 หรือที่ นิตยา โชติรโส 626-708-1659


วิจิตรา กาญจนทัพพะ กรรมการบอร์ดวัดไทยฯ นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยไปฉันเพลอาหารบุฟเฟ่ต์ ที่ร้านอาหาร ย่านเบอร์แบงค์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเชิญเพื่อนๆ และครูอาสาประจำการ 1 ปี ของโรงเรียนวัดไทยฯ ไปทานด้วย... อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า


ขอแสดงความเสียใจมายัง “ท่านขวัญชัย” พระครูวิเทศชัยคุณ พระเจ้าหน้าฝ่ายศิลปของวัดไทยแอลเอ ที่ต้องสูญเสียโยมพ่อ คุณพ่อสนั่น หิรัญพต ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม... โดยได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศและฌาปนกิจ ณ วัดสวนแก้วอุทยาน สมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 9-13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


สถาบันพลังจิตตานุภาพประเทศสหรัฐอเมริกา แห่งนครลอสแอนเจลิส (เลขที่ 3507 E. 7th St., Los Angeles, CA 90023) เปิดรับสมัครเรียนหลักสูตรนักศึกษาครูสมาธิ-ไฮเทค โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว มีทั้งคอร์สภาษาไทย(ปฐมนิเทศวันที่ 5 สิงหาคม) และคอร์สภาษาอังกฤษ (ปฐมนิเทศวันที่ 2 กันยายน เริ่มเรียนวันที่ 3 กันยายน) สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครเรียนได้ที่ ปูน ณัฐภัสสร 818-523-4454, แอ้ว ศุภางค์ 720-837-7500, ฟิลลี่ ศิรศิลย์ 818-585-4125


วันอาทิตย์ ที่ 3 มิถุนายน นี้ วัดไทยแอลดแ จะมีงานบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย “หลวงตา” ท่านพระครูเกษมศาสนวิเทศ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดไทย เนื่องในโอกาสครบรอบวัน มรณภาพ เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ขอเชิญศิษยานุศิษย์หลวงตาและญาติโยมที่เคารพนับถือไปร่วมพิธีโดยพร้อม เพรียงกัน


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญ “อุปสมบทหมู่ อยู่ปริวาสกรรม ปฏิบัติธรรมเป็นพุทธบูชา สมโภชวัดครบ 22 ปี” ระหว่างวันที่ 7-17 มิถุนายน 2561 งานสมโภชวัดวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล watchino18@gmail.com


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กราบ : พระโสภณกิตติวิเทศ เจ้าอาวาสวัดนาคปรก นำเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) และพระครูวชิรชยาทร จากวัดไทยแอลเอ กราบคารวะเจ้าคุณพระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม และแม่กองบาลีสนามหลวงก่อนกลับแอลเอ เมื่อสัปดาห์ก่อน




เต็มที่ : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ ประคองถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ ลงสนามก่อนการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานฯ ที่Mathew Boxer Stadium เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม




คนดัง : เชฟอ้วน รัชนี สังขมี แห่งร้านจิตลดา ให้การต้อนรับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะที่เดินทางมาเยือนแอลเอ แบบส่วนตัว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นคนดังระดับประเทศคนล่าสุดที่แวะมาลิ้มรสอาหารของร้านดังแห่งนี้




กู้ชีพ : ภาพบรรยากาศการอบรมการกู้ชีพเบื้องต้น ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ร่วมกับสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ณ คริสตจักรไทยเอาท์รีช ฮอลลีวูด ซึ่งมีคนไทยในแอลเอ เข้ารับการอบรมประมาณ 50 คน




เกียรติ : ชาร์ลี แบ๊ก หัวหน้า แอลเอพีดี มอบของที่ระลึกที่ท่านได้รับจาก สนง.ตำรวจแห่งชาติ (ไทย) ให้อยู่ในความดูแลของ พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจเลือดไทยแห่งแอลเอพีดี ก่อนที่ท่านจะเกษียณอายุในปลายเดือนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ แอลเอพีดี เมื่อ 25 พฤษภาคม




ขอบคุณ : ธวัช (จำลอง) พุทธรักษา รับประกาศนียบัตรจากนายกสมาคมไทยฯ จีน่า ปรีชา ในฐานะช่วยพากย์ฟุตบอลประเพณีแอล.เอ.-ซานฟรานฯ ต่อเนื่องมาหลายปี บอกว่าก่อนมาแอลเอ เคยเป็นนักพากย์ของทีมตำรวจจ.จังหวัดสุพรรณฯ มานานกว่า 20 ปี




สิริมงคล : บุญส่ง อนันตสุคนธ์  ถวายภัตตาหารเพลแด่หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ในโอกาสที่นิมนต์ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน "อิ่มอร่อย" เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนๆ ไปร่วมพิธีพร้อมหน้า




บุญวิสาขะ : ส่วนหนึ่งของพุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถวายผ้าป่าสามัคคี ทำบุญทักษิณานุปทาน เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอเมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม




ซ้อมหนัก : นักเรียนดนตรีไทยและนาฏศิลป์วัดไทยฯ ฝึกซ้อมเข้มทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์ เตรียมความพร้อมในงานมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย ภายใต้แนวคิด "มนต์รักวัดไทย" ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ศกนี้ ณ เวทีหน้ากุฏิ 1 วัดไทย




ประชุม : ตุ๊กตา มาร์ จัดประชุมคณะกรรมการสมาคมล้านนาฯ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ร้านอาหารโอชา ได้ข้อสรุปว่าจะจัดงาน “ราตรีล้านนา” ในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ณ Almansor Court เป็นงานหรูแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ ราคาบัตรอยู่ที่ 60 ดอลลาร์




อัปสรศรี : ต่อศักดิ์ ผดุงโยธี และทีมงานอัปสรศรีลีลาศรวมแปดชีวิต ยกทีมไปร่วมรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี ที่สตูดิโอเมืองเกลนเดล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ติดตามรายการนี้ ได้จากเฟสบุ๊กและสื่อออนไลน์ทุกประเภทได้เลย




ปลื้มใจแทน : อนันต์ และสภาวดี ชะมุนี ไปร่วมแสดงความยินดีกับบุตรชายคนโต อาเธอร์ ชะมุนี ที่มุมานะจบสำเร็จรับปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากสถาบันดัง Cal State University Channel Islands เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




เพื่อนร่วมอาชีพ : กนิษฐา เพอไรด้า นายกสมาคมนวดไทยและสปา นำสมาชิกร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญสวดพระอภิธรรมอุทิศให้ น้องเป้า กันยิกา สุพลไทย เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เพื่อนๆ และญาติพี่น้องไปร่วมพิธีพร้อมหน้า




แอลเอสู้ๆ : ขอชื่นชมทีม “เชียร์ ลีดเดอร์” แอลเอ สุธิดา คุ้มครอง (หัวหน้าทีม), จิด้า สุขประดิษฐ์, ลลิตภัทร วงษ์ก้อนทอง, ศุภวรรณ คำเภา และ สุพิชญา นากา โชว์ลีลาสนุกสนาน คึกคัก ทำให้เหล่ากองเชียร์ในกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟรานฯ ปีนี้สนุกสนานกันมาก



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข