ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 399


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 399 ประจำวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ อ.กังวาล เกิดผล หัวหน้าแผนกนาฎศิลป์ฯ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ลอส แอนเจลิส ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ (เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์) จากคุณงามความดีในการเพียรสอนนาฎศิลป์ให้กับลูกหลานไทยในแอลเอ อย่างต่อเนื่องมานานหลายสิบปี.... โดยพิธีรับมอบฯ มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ15.00 น. ของวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ โดยมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ หัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทย และผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีทั้งจากผู้แทนสมาคม ชมรมต่างๆ และสื่อมวลชนไทยจำนวนกว่า 50 คน เข้าร่วมพิธี


โดยในวันเดียวกันนั้น (21 พฤษภาคม) กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ได้ถือโอกาสจัดกิจกรรม “พบสื่อมวลชน” โดยการร่วมประทานอาหารกลางวัน และพูดคุยกันในช่วงเที่ยง ก่อนจะมีพิธีรับพระราชทานเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ ในช่วงบ่าย และจากนั้นในช่วงบ่ายแก่ๆ ก็มีการแถลงข่าวการจัดงาน สามัคคี ซัมมิท ครั้งที่ห้า ซึ่งชุมชนไทยในซานดิเอโก้ เป็นเจ้าภาพ...


รายละเอียดของงาน “สามัคคี ซัมมิท ครั้งที่ 5” ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2018 ณ มาริน่า วิลเลจ (1936 Quivira Way, San Diego, CA 92109) นั้น ติดตามได้จากข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ยูเอส เล่มนี้...


วันอังคารที่ 29 พฤษภาคมนี้ เทศบาลเมืองแอลเอ จะทำพิธียกย่องสตรีเอเชียที่มีผลงานดีเด่นจำนวน 14 คน เป็นหนึ่งในกิจกรรม เดือนแห่งการเฉลิมฉลองมรดกเอเชีย (Asian Pacific American Heritage Month) ซึ่งหนึ่งในสตรีเอเชียที่ได้รับการยกย่องก็คือ ชัญชนิษฐ์ (แชนซี่)มาร์เทอเรล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ของชุมชนไทยเรานั้นเอง... งานเลี้ยงค็อคเทล (APAHM Bridge Gallery Reception) จะมีขึ้นที่ซิตี้ฮอลล์ ระหว่างเวลา 18.00-20.00 น. 


ฝากข่าวมาจาก “ตุ๊กตา มาร์” นายกสมาคมล้านนาแห่งคาลิฟอร์เนียภาคใต้ ว่าทางสมาคมจะจัดงาน “ราตรีล้านนา” ในวันที่ 4สิงหาคม ที่ Almansor Court ในเมืองอัลฮัมบร้า ตั้งแต่เวลา 18:30 นาฬิกา ถึง 23:30 นาฬิกา งานนี้เป็น sit down dinner บัตรราคา 60ดอลลาร์... จะเน้นความสนุกสนาน ลีลาศและร้องเพลง โดยขอเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานแต่งกายชุดล้านนาด้วย...


ส่วนสมาคมอีสานแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กำลังวุ่นกับการเตรียมจัดงาน “อีสานบอลล์ 2018” ที่จะมีขึ้นที่ อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน... โดยนอกจากจะมีอาหารอร่อย ลีลาส เต้นรำ และกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย ยังมีนักร้องลูกทุ่งสุดดังจากเมืองไทย “ดาว มยุรี” เจ้าของเพลงดังมากมาย มาร่วมสร้างความ “ม่วนซื่น” ในงานด้วย... บัตรราคา 35 ดอลลาร์ ซื้อบัตรได้ที่ จันทรา แก้วดี 818-428-5676, วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ 818-255-8355, พูนสิน สุทธิสาร  323-662-7401


ยินดีกับ “อ้วน” เพ็ญศรี พิศาลางกูร แห่งข่าวสดยูเอสเอ กับสถานภาพ “ยูเอส ซิติเซ่น” หมาดๆ ข่าวว่าพี่ๆ น้องๆ หอบอาหารไปเลี้ยงฉลองกันใหญ่โตที่สำนักงานข่าวสด เมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ในงานวันวิสาขบูชาของวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการจัดเสวนานานาศาสนา พื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้นำทางศาสนาในเขตพื้นที่ ในหัวข้อ ความสำคัญของวันวิสาขบูชา โดยได้รับความร่วมมือจากผู้นำศาสนาคริสต์ อิสลาม ซิกซ์ ฮินดูในเขตริเวอร์ไซด์... และในวันเดียวกัน ก็มีพิธีสร้างรากฐานโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมีรองกงสุลใหญ่ กรรภิรมย์ วิชาธร และคณะประธานทอดผ้าป่า นำบุญโดย นวยนารถ, นิดน้อย ปริญโญทาร, สุรเดช, ยุพา เมฆพงษ์สาทร, ชุติมา เจ้า คุณนฤมล หงษ์ทอง, ประธาน, สมพิศ อริยธรรม, กติกา พร้อมครอบครัววงษ์ทวีทรัพย์ และสาธุชนจากทั่วสารทิศ ขออนุโมทนาสาธุชนและเจ้าภาพโรงทานทุกคณะ ในการร่วมกันสร้างรากฐานโรงทานครั้งนี้


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญวันวิสาขบูชา “วันคลายวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน”ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป และขอเชิญร่วมงานบุญ “อุปสมบทหมู่ อยู่ปริวาสกรรม ปฏิบัติธรรมเป็นพุทธบูชา สมโภชวัดครบ 22 ปี” ระหว่างวันที่ 7-17 มิถุนายน 2561 งานสมโภชวัดวันอาทิตย์ที่ 10มิถุนายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ที่ watchino18@gmail.com


วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ จะจัดงานบุญสลากภัต ทำบุญตักบาตร  ทอดผ้าป่าสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี เกร็ค และ โมนา มอร์ด็อค (Mr. Craig Mrs.Mona Mordock) เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495 


ปิดท้ายด้วยข่าวฝากจาก ภาณุพล รักแต่งาม บก.สยามทาวน์ยูเอส ถึงเจ้าหน้าที่คนไทยของ ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ ที่ชื่อ “ซูซี่” ว่า... หากคิดจะทำงานบริการ โดยเฉพาะการเป็น “ล่าม” ในศูนย์การแพทย์ที่เน้นช่วยเหลือชนกลุ่มน้อย หรือผู้มีรายได้น้อยอย่างที่คุณทำอยู่นั้น คุณต้องมีจิตใจที่เมตตากรุณา และต้องใจเย็น.. อย่าคิดว่าคนไข้คนป่วยที่มารับบริการเป็น “ลูกไล่” ให้คุณเสียงดังใส่ หรือกระแทกหูโทรศัพท์ใส่เวลาไม่พอใจ... จึงฝากมาให้เป็นข่าว เผื่อจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้าง ก่อนที่ภาพพจน์และชื่อเสียงของศูนย์เอเชียนฯ ที่เจ้าหน้าที่คนไทยรุ่นพี่ อย่าง สุธาดา นันทพันธ์, นิตยา โชติรโส และ ฯลฯ เขาสร้างสมมา...จะยับเยินไปมากกว่านี้...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดี....


ซีแอตเติล : ธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ (กลาง) ชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล (ซ้าย) และกงสุลใหญ่ฯธานี แสงรัตส์ ร่วมงาน Thai Professional Day ซึ่งจัดโดยทีมงานคนรุ่นใหม่ในซีแอตเติล  เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา




ว่าที่ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ว่าที่เอกอัครราชทูตไทยประจำเวียดนาม ถ่ายภาพกับ มังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ กรุงอันตานานาริโว ประเทศมาดากัสการ์ ซึ่งเป็นว่าที่กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ณ ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม




ภาคภูมิ : อ.กังวาล เกิดผล แห่งแผนกนาฎศิลป์ฯ โรงเรียนพุทธศาสนา วัดไทย แอลเอ เข้าพิธีรับมอบเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ  มอบประกาศเกียรติคุณให้ อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ จากสุสานพิมานไทย หนึ่งในสปอนเซอร์รายใหญ่ของกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟรานฯ ในงานเลี้ยงหาทุนจัดกีฬาประเพณี ที่ลินคอล์นพลาซ่าเมื่อ 20 พฤษภาคม




พบสื่อ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านพักเพื่อพบปะสังสรรค์กับบรรดาสื่อมวลชนไทยในลอส แอนเจลิส เมื่อวันจันทร์ที่ 21พฤษภาคม เพื่อเป็นการ “ขอบคุณ” ที่สื่อมวลชนให้ความร่วมมือกับสถานกงสุลฯ ในการทำงานเพื่อชุมชนด้วยดีเสมอมา




สามัคคี : สัมมาวดี บุปผา ประธานสภาหอการค้าซานดิเอโก้ (ซ้าย) วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยซานดิเอโก้ (สองซ้าย) แทมมี่สุมนธา (สามซ้าย) จาก TABA แถลงข่าวงานสามัคคีซัมมิท ครั้งที่ 5 ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม




สองนายก : ตุ๊กตา มาร์ (กลาง) นายกสมาคมล้านนาฯ และสามี ริชาร์ด มาร์ ถ่ายภาพกับ จันทรา แก้วดี นายกสมาคมอีสานฯ โดยสมาคมอีสานจะมีงาน “อีสานบอลล์” วันที่ 9 มิถุนายน ส่วนล้านนาฯ จะมี “ราตรีล้านนา” วันที่ 4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้




ช่วยงาน : เพิ่มพร สุประดิษฐ์ (ซ้าย) แห่งกลุ่มลานนาฎศิลป์ และกนิษฐา เพอไรด้า นายกสมาคมนวดไทยและสปาฯ ร่วมงาน “ราตรีหน้ากาก” ซึ่งสมาคมไทยฯ จัดขึ้นเพื่อหาทุนจัดกีฬาประเพณี ณ ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา




รับมอบ : “น้องมะนาว” รัญสญา ธนานิธิยา เจ้าของตำแหน่ง มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอส 2018 จากงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ครั้งล่าสุด เข้ารับรางวัลตั๋วเครื่องบิน อีว่า แอร์ ไปกลับแอลเอ-กรุงเทพฯ จากกิริยา หิรัญพลกุล เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม




อร่อย : สุดใจ กุรุ (จี้เอี้ยน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นปลาเยลโล่ฟิช (818-632-7473) ของดีจากภูเก็ต ที่กำลังขายดิบขายดีในอเมริกาถ่ายภาพกับช่างภาพสังคม ปวิทย์ “เดวิด” ฤกษ์ภูริทัต ในงานเลี้ยงที่บ้านพักกงสุลใหญ่ แอลเอ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




เยี่ยม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับพิมลมาศ ผิวนวล และธงชัย วินัยธรรม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ถนนซันเซ็ต หลังเสร็จกิจกรรมพบประชาชนของรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศและคณะแล้ว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม




อัปสรศรี : ต่อศักดิ์ และปณตพร ผดุงโยธี หัวหน้าวงอัปสรศรีลีลาศ ช่วยงานราตรีหน้ากากของสมาคมไทยฯ เต็มที่ กระซิบว่าจะยกวงมาให้สัมภาษณ์และร้องเพลงในรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี ในสัปดาห์หน้าหน้านี้ ติดตามชมกันได้




ช่วยงาน : แม่โย ณัฐวรรณ ศุภกิจอนันต์ (ซ้าย) พาลูกสาว ปลายฟ้าและแป้งร่ำ ไปช่วยงานราตรีหน้ากากของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ที่ลินคอล์นพลาซ่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างขันแข็ง ภาพนี้ถ่ายภาพกับนายกฯ จีน่า ปรีชา




เพลิน : พูนสิน สุทธิสาร, รุลิลาภา พัฒนะ และสันทนี วายุโชติ เพลินกับการถ่ายภาพกับพรรณไม้งดงามที่หน้าบ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ธานีแสงรัตน์ เมื่อวันไปร่วมพิธีรับพระราชทานเครื่องราชฯ ของ อ.กังวาล เกิดผล เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข