ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เบียร์ช้าง’จับมือเชฟดัง รุกตีตลาดนักดื่มอเมริกัน


เชฟลูอิส  ติการ้ม




ภาพจากโฆษณาเบียร์ช้างชุด "ละเมียด" ที่ได้รับเสียงชื่นชมจาก วอชิงตันโพสต์




แอลเอ (สยามทาวน์) : “เบียร์ช้าง” จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับเชฟอาหารไทยชื่อดัง “ลูอิส ติการัม” แห่ง EP & LP เพื่อดันเบียร์ไทย และสโลแกน “ละเมียด” เข้าสู่โลกแห่งอาหารไทยในอเมริกา

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2017 เบียร์ช้างได้แถลงข่าวการลงนามเป็นพาร์ทเนอร์กับ ลูอิส ติการัม (Louis Tikaram) หรือเชฟลูอิส แห่งร้านอาหาร E.P. & L.P. อันโด่งดังในนครลอส แอนเจลิส โดยระบุว่าความร่วมมือดังกล่าวนี้ จะนำมาซึ่งกิจกรรมที่ชวน “น้ำลายสอ” หลายกิจกรรมในช่วงหน้าร้อนนี้ รวมถึงงานประจำปีที่เรียกว่า “ช้าง เซ็นซอรี่ เทรลส์”  ครั้งที่สาม (Chang Sensory Trails หรือ CST) ที่จะมีขึ้นที่ลานจอดรถของฮอลลีวูด พาลเลเดี้ยม ในวันที่ 16 มิถุนายน นี้ด้วย

“เบียร์ช้างและเชฟลูอิส จะเริ่มทำกิจกรรมหลายอย่างเพื่อขับเข้นความสามารถของเชฟ และความอุดมสมบูรณ์ (richness) และความซับซ้อนของอาหารไทย ซึ่งเป็นรากฐานของเบียร์ช้างในการยึดถือปรัชญาไทยว่าด้วยความ “ละเมียด” อันเป็นปรัชญาที่เป็นแรงดลใจให้เราใส่ใจทุกรายละเอียด” คำแถลงระบุ และว่าคำว่า “ละเมียด” ก็ปรากฎชัดในอาหารทุกจานของเชฟลูอิส เช่นกัน

“เชฟลูอิส จะแสดงให้แฟนๆ เห็นถึงเรื่องราวความละเมียดของเขา และตำแหน่งของเบียร์ช้างในโลกของอาหารไทยด้วย”

ด้านเชฟลูอิส กล่าวว่าตนเองรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเบียร์ช้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในเบียร์ที่เขาโปรดปรานตั้งแต่สมัยยังอยู่ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา

“และปรัชญาของแบรนด์ คือ ละเมียด ก็คือหลักการที่ผมยึดถือในการคิดสูตรอาหารของผม” เชฟลูอิส กล่าว

ทั้งนี้ เชฟลูอิส ติการ้ม เกิดในออสเตรเลีย มีพ่อเป็นชาวฟูจิ มียายเป็นคนจีน เขาเริ่มหลงไหลในเสน่ห์ของอาหารไทยตั้งแต่เป็นวัยรุ่น และผ่านการฝึกในร้านอาหารที่ถือว่าได้รับการยอมรับสูงสุดแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ก่อนจะตระเวนทำงานในร้านอาหารในหลายประเทศ ตั้งแต่บาร์เซโลน่าของเสปน จนถึงนิวยอร์ค โดยความสามารถของเชฟอาหารไทยคนนี้ เป็นที่ประจักษ์ชัด หลังได้รับรางวัล “เชฟรุ่นใหม่แห่งปี 2014” (Young Chef of the Year award) และร้านอาหารที่เขารับผิดชอบในปัจจุบัน คือร้าน E.P. & L.P. ในลอส แอนเจลิส นั้นถือว่าเป็นร้านอาหารที่กำลังมาแรงที่สุดร้านหนึ่งของลอส แอนเจลิส ในขณะนี้

พร้อมกันนี้ เชฟลูอิส ยังจะทำหน้าที่เป็นทูต หรือ Chang's Ambassador chef ด้วย

นอกจากนี้ โฆษณาตัวใหม่ของเบียร์ช้าง ชื่อ ‘ละเมียด’ ที่จัดทำเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเน้นผู้ชมต่างชาติเป็นหลัก ก็ได้รับการชื่นชมจาก เดอะวอชิงตัน โพสต์ ว่า “เป็นการผลักดันแบรนด์ให้ไปไกลกว่าแบรนด์เบียร์ทั่วไป ด้วยวัฒนธรรมอันงดงามกว่า 100 ปีของประเทศไทย” อีกด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข