อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เอาผิดร้ายแรง คนหลอกลวงโรบินฮูด


แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2018 ถึงการตั้งข้อหาอาญา 38 กระทง ทั้งโจรกรรม, ข่มขู่ กับ ดาลิล่า มอรีโน่ สตรีวัย 63 ปี ที่ใช้บ้านของเธอในย่านอีสท์ แอลเอ เป็นสำนักงาน เพื่อที่ทำการฉ้อโกงผู้อพยพไม่ต่ำกว่า 38 รายเกี่ยวกับคดีอิมมิเกรชั่น  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเดือนกันยายน 2010 ถึงเดือนพฤษภาคม 2015


โดยบรรดาเหยื่อให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ดาลิล่า มอรีโน่ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และมี “เส้นสาย” ที่สามารถช่วยเหลือให้เหยื่อได้รับวีซ่า ใบเขียว หรือกระทั่งสัญชาติอเมริกัน ได้ โดยผู้หลงเชื่อที่ยินยอมจ่ายเงินก้อนโต จะได้รับเอกสารปลอม ซึ่งการฉ้อโกงดังกล่าวนี้ ทำให้ ดาลิล่า มอรีโน่ มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 270,000 ดอลลาร์


ข่าวบอกว่าขณะนี้ ดาลิล่า มอรีโน่ ซึ่งถูกตั้งเงินประกันสูงถึง 550,000 ดอลลลาร์ ยังคงปฏิเสธข้อหาทั้งหมด และว่าหากถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริงตามข้อหากล่าวหา เธอจะต้องโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 28 ปี


นอกจากนี้ อัยการเจ้าของคดีเชื่อว่ายังคงมีเหยื่อของ ดาลิล่า มอรีโน่ ที่ยังไม่แสดงตัวอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหยื่อเหล่านั้นสามารถติดต่อกับฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภคของสำนักงานอัยการ เมืองแอลเอ ได้โดยไม่ต้องกังวลถึงสถานภาพของตัวเองได้ที่หมายเลข  213-257-2465




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข