อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ลอนดอนคึกคัก! เตรียมรับ 'พิธีเสกสมรส'


เจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้น




โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงพิธีเสกสมรสอันยิ่งใหญ่ของเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกัน ที่พระตำหนักวินด์เซอร์ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม นี้

ถือเป็นความปลื้มปีติของประชาชน ที่ “เพลย์บอยแห่งวินด์เซอร์” อย่างเจ้าชายแฮร์รี่ ผู้ที่ยอมถอดเขี้ยวเล็บ พร้อมสละโสดเข้าประตูวิวาห์กับ "เมแกน มาร์เคิล" คู่หมั้นสาว

งานเสกสมรสของ “เจ้าชายแฮรี่” ได้ถูกจัดเตรียมไว้อย่างเรียบง่ายสมพระเกียรติ โดยพิธีทางศาสนาจะเริ่มตอนเที่ยงตรง ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ หลังจากคู่บ่าวสาวเข้าพิธีเสกสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะนั่งรถม้าแอสคอท แลนเดา วิ่งผ่านใจกลางเมืองวินด์เซอร์ มุ่งหน้าสู่หน้าโถงเซนต์จอร์จ สถานที่จัดเลี้ยงรับรองแขกเหรื่อ ท่ามกลางการเฝ้าชื่นชมยินดีของประชาชนตลอดสองข้างทาง

ทีเอ็มซี เว็บไซต์ข่าวบันเทิงของสหรัฐ รายงานเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมว่า โทมัส แมร์เคิล วัย  73 ปี บิดาของเมแกน แมร์เคิล เผยกับทีเอ็มซีจากที่บ้านของเขาในเม็กซิโกว่า เขาจะไม่ไปร่วมพิธีเสกสมรสของบุตรีกับเจ้าชายแฮร์รี ตามข่าวที่ปรากฎก่อนหน้านี้ว่าเขาจะทำหน้าที่ส่งตัวบุตรสาวไปมอบให้กับจ้าชายแฮร์รี่ ที่หน้าพระแท่นประกอบพิธี โดยเขาให้เหตุผลว่าไม่ต้องการสร้างความอับอายแก่บุตรสาว และมีรายงานด้วยว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เขามีอาการหัวใจวาย

พระราชวังเคนซิงตัน สถานที่ประทับอย่างเป็นทางการของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้น ยังไม่ได้แถลงยืนยันเรื่องนี้ แต่บอกว่านี่เป็นช่วงเวลาส่วนตัวของนางสาวแมร์เคิลก่อนการแต่งงาน เธอและเจ้าชายแฮร์รีขอร้องอีกครั้งให้ประชาชนเข้าใจและเคารพในเรื่องนี้ รวมถึงให้เข้าใจและเคารพนายแมร์เคิลในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์เดลีมิเรอร์รายงานว่า นายแมร์เคิลขายภาพที่เขากำลังวัดตัวเพื่อตัดสูทที่จะใส่ไปในงานพิธีเสกสมรส และนั่งชื่นชมภาพของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นบนจอคอมพิวเตอร์ไปในราคา 100,000 ดอลลาร์

กระแสข่าวที่ว่าบิดาของ “เจ้าสาว” จะไม่เข้าร่วมในพิธีเสกสมรสอันยิ่งใหญ่ดังกล่าว ทำให้เกิดประเด็นคำถามว่า แล้วผู้ใดจะเป็นตัวแทนในการเดินส่งตัว เมแกน มาร์เคิล ไปมอบให้กับเจ้าบ่าวตามประเพณี ซึ่งหนึ่งในบุคคลที่มีการพูดถึง และได้รับเสียงตอบรับว่าเหมาะสมอย่างยิ่งก็คือเจ้าฟ้าชายชาร์ล พระราชบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่นั่นเอง

แมร์เคิลใช้ชีวิตวัยเด็กที่วูดแลนด์ ฮิลล์ ใกล้ลอส แอนเจลิส บิดาของเธอมีเชื้อสายดัตช์-ไอริช เคยเป็นผู้กำกับแสงรายการโทรทัศน์ยุค 1980 ส่วนแม่ของเธอคือ โดเรีย แร็กแลนด์ วัย 61  ปี เป็นครูสอนโยคะ พ่อแม่ของเธอหย่ากันเมื่อเธออายุเพียง 6 ขวบ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข