ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 397


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 397 ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

มีกระแสข่าวค่อนข้างแรงในช่วงนี้ ว่ากงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กำลังจะเติบโตในหน้าที่การงาน... โดยจะเดินทางไปรับตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตไทยประจำเวียดนามในเร็ววันนี้... สอบถามเจ้าตัวในงาน ไทยตุ๋ยทริบิวท์ เมื่อวันก่อน... ท่านยิ้มๆ บอกว่ายังบอกอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่มีคำสั่งที่ชัดเจน... แต่ความน่าจะเป็นก็คือ... เป็นไปตามนั้น...


แม้จะยินดีกับความก้าวหน้าในชีวิตราชการ แต่อีกใจก็อดเสียดายแทนชุมชนไทยที่นี่ไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา เห็นกันชัดเจนทุกฝ่ายว่าท่านธานีฯ  เป็นนักทำงานที่จริงจัง มีสิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์กับชุมชนเกิดขึ้นให้เห็นชัดเจนหลายอย่าง... ทั้งสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา และล่าสุดก็สภาไทยทาวน์..แต่งานเพิ่งจะเริ่มต้น ยังไม่ทันได้ขับเคลื่อนอะไรมากนัก หัวแรงใหญ่ก็ต้องโบกมือลาเสียแล้ว... 


งาน Thai Tui Tribute ซึ่งเป็นกิจกรรมรำลึกถึงเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี แห่งร้านจิตลดา ผู้ล่วงลับ โดยหนังสือพิมพ์แอลเอไทมส์ และ โจนาธาน โกลด์ นักวิจารณ์อาหารระดับพูลิตเซอร์ ที่เสร็จสิ้นไปอย่างสวยงามที่ ไลน์ โฮเทล ในโคเรียนทาวน์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็น “ความภาคภูมิใจสูงสุด”เหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นกับชุมชนไทยของเราที่นี่ เพราะเป็นงานยกย่องคและให้เกียรติ “คนไทย” ในชุมชนของเราคนหนึ่ง โดยสื่อยักษ์ใหญ่ของอเมริกา และเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งในวงการอาหาร และวงการบันเทิง... ความรู้สึกของเหล่า “คนดัง” ที่มีต่อเชฟตุ๋ยตามที่ให้สัมภาษณ์กับสยามทาวน์ยูเอส (รายงานหน้าหนึ่งฉบับนี้) ฟังแล้วน้ำตาจะไหล... ปลื้มใจแทนครอบครัวเชฟตุ๋ยเหลือเกิน...

นอกจากจะอ่านข่าวและบทสัมภาษณ์จากสยามทาวน์ยูเอส เล่มนี้แล้ว อย่าลืมไปดูคลิปข่าว บทสัมภาษณ์ และบรรยากาศในงาน ที่สยามทาวน์ทีวี นำมาฝากอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ บนเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส และยูทูปแชลแนลของสยามทาวน์ยูเอส กันด้วย...http://www.siamtownus.com/2016/New-1805000073-1.aspx และ https://www.youtube.com/watch?v=UdWe64c0rkY&t=184s


ทราบข่าวจากเพื่อนฝูงว่า คุณจิมมี่ (Jimmy Uthai) นักโบว์ลิ่งฝีมือดีที่คอยช่วยเหลือกิจกรรมของสมาคม ชมรมต่างๆ ของเรามายาวนาน ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก (สโตร๊ค) มาเกือบๆ ปีแล้ว... ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ San Pedro Medical center ห้อง 123 (1322 W. 6th St., San Pedro, CA 90732 ดังนั้นจึงขออนุญาตกระจายข่าว เผื่อว่าเพื่อนฝูงหรือสมาคม ชมรมต่างๆ ที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากคุณจิมมี่ จะไปไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกัน...


แจ้งข่าวปุบปับมาจาก “ป๋าไก่”  พูนศิริ ลิมพะสุต  พีอาร์หนุ่มหล่อของชมรมอนุรักษ์มรดกไทย ว่าวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ทางชมรมฯ จะจัดงานหาการกุศล เพื่อหาทุนส่งเสริมการศึกษาและหาซื้ออุปกรณ์สำหรับแผนกนาฎศิลป์สังคีต โรงเรียนวัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ที่อคาเดีย คอมมูนิตี เซ็นเตอร์ เวลา18.00 น. - 11.30 น. จึงขอเชิญให้ไปร่วมงานกุศลครั้งนี้กัน... บอกมาด้วยว่าเป็นการจัดงานครั้งที่สองของชมรม โดยครั้งแรกจัดไปเมื่อปี 2015 เพื่อหาทุนสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ดนตรีไทยให้แก่แผนกดนตรีไทยของโรงเรียนพุทธศาสนา วัดไทยฯ...


ช่วงนี้ แอลเอ เงียบเหงาไปนิดหน่อย เพราะบรรดาสมาชิกของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย นำโดยนายกฯ จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช อยู่ระหว่างเดินทางไปมอบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์การศึกษาต่างๆ รวมถึงทุนการศึกษา ตามโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนเจ็ดแห่งในสามจังหวัด คือโรงเรียนวัดเก็ตโฮ่ โรงเรียนบ้านป่าครองชีพ จังหวัดภูเก็ต, โรงเรียนบ้านบางคลั่ง โรงเรียนห้วยทรัพย์ โรงเรียนบ้านทุ่งละออง จังหวัดพังงา, โรงเรียนทัพไชยาพัฒนา โรงเรียนทุ่งตาพลวิทยา จังหวัดระนอง... 


ยินดีกับสองสามีภรรยาคนขยันของแอลเอ ตัน พัฒนะ และ จีน่า ปรีชา ที่เปิดธุรกิจใหม่ “นวด รอยัล ไทย สปา” ในไทยทาวน์ (ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า) โดยจะแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้...


ข่าวดีของผู้ที่กำลังหางานทำ ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ Pechanga Resort & Casino จะจัด ”จ็อบแฟร์” เพื่อรับใบสมัครงานจำนวนมาก... ระหว่าง 8.00-12.00 น. และ 14.00-17.00 น. ณ ห้องบอล์ลูม หรือจะยื่นใบสมัครทางออนไลน์ก่อนได้ที่  https://www.pechanga.com คนไทยที่ทำงานอยู่ในนั้นกระซิบว่าเงินดีแถมสวัสดิการอีกครบถ้วน... 


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญวันวิสาขบูชา วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรือwatchino18@gmail.com

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันวิสาขบูชา พิธีวางรากฐานโรงทานวิเทศธรรมคุณ ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี ชุติมา เจ้า, กติกา วงษ์ทวีทรัพย์, ประธาน-สมพิศ อริยธรรม, นวยนารถ-นิดน้อย ปริญโญทาร, สุรเดช-ยุพา เมฆพงษ์สาทร, นฤมลหงษ์ทอง เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 


คอลัมน์สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ยินดีรับข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม ชมรม วัดวาอาราม โบสถ์ มัสยิด ธุรกิจร้านค้าต่างๆ รวมถึงรูปส่วนตัวที่อยากจะเผยแพร่ เช่นไปเที่ยวที่สวยๆ หรือญาติพี่น้องมาเยี่ยมจากประเทศไทย... ส่งมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดยเลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย... กรุณาส่งข่าวสาร หรือรูปภาพพร้อมคำบรรยายมาทางอีเมล์ (ไม่รับฝากข่าวทางโทรศัพท์นะครับ) ภายในวันพุธของทุกสัปดาห์ ที่ pon@siamtownus.com และ news@siamtownus.com


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


เปิดร้านใหม่ : ในโอกาสเปิดร้านใหม่ ปุ๋ย วีรียา ภาคีสุข พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงได้นิมนต์คณะสงฆ์วัดสุทธาวาส ไปเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่กิจการและความเจริญรุ่งเรืองสืบไป เมื่อวันี่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขออนุโมทนา




บุญใหญ่ : เหล่าพระเถระชั้นผู้ใหญ่ พร้อมด้วยคณาจารย์ นักเรียนบาลี ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตร สวดมาติกา รับทักษิณา รับผ้าป่า ฉลอง 20 ปี วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์ฟิลด์ เมื่อ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




ปลื้มใจ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตส์ และภรรยา พร้อมด้วยกงสุลจิตรฉวี อรุณรุ่งเลิศ ร่วมงาน Thai Tui Tribute ที่โรงแรมไลน์ ในโคเรียนทาวน์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ถ่ายภาพกับน้องน้ำตาล ลูกสาวเชฟตุ๋ยสุทธิพร สังขมี และเชฟเจ็ต ติลา




ทำงาน : สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ทำพิธีมอบคอมพิวเตอร์ ตามโครงการห้องสมุดคอมพิวเตอร์ของสมาคมฯ ให้กับโรงเรียนหลายแห่งในจ.ภูเก็ต พังงาและระนอง ในภาพคือโรงเรียนบ้านป่าครองชีพ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม




เก่ง : เจ็ต ติลา ทายาทตลาดบางกอกมาร์เก็ต ผู้สร้างชื่อเสียงในฐานะเชฟอาหารไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการนักชิมอเมริกัน ให้สัมภาษณ์สยามทาวน์ฯ ถึงคุณงามความดีของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ในงาน Thai Tui Tribute ที่ไลน์ โฮเทล เมื่อ 8 พฤษภาคม




เต็มที่ : จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ และตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ ยกทีมไปร่วมแข่งขันโบว์ลิ่ง ที่สมาคมไทยฯ ภาคเหนือ จัดขึ้นเพื่อหาทุนจัดแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ศิลปิน : ดร.กมล ทัศนาญชลี ทำงานศิลปะระหว่างนำคณะอาจารย์ศิลปะจากสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย ทัศนศึกษาที่นิวแม็กซิโก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม โดยผลงานศิลปะของเหล่าอาจารย์ชุดนี้จะจัดแสดงที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ไปจนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม




ปลื้มใจ : เชฟแจ๊ส ศิรินทิพย์ สิงห์สนอง (ซ้าย) และเชฟอ้วน รัชนี สังขมี น้องสาวและภรรยาของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี แห่งร้านจิตลดา ในงาน Thai Tui Tribute ที่แอลเอไทมส์ และโจนาธาน โกลด์ จัดเพื่อรำลึกถึงเชฟตุ๋ย ที่ไลน์ โฮเทล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




ประทับใจ : พีท เจนสวัสดิ์สถาพร และทีน่า เศรษฐภักดี สองทีมงานคนไทยของ กาวดี้ ฮอนด้า เมืองอัลฮัมบร้า ยืนหยัดให้บริการคนไทยที่นิยม ฮอนด้า มานานกว่า 20 ปี ตอนนี้มีดีลดีๆ ให้เลือกมากมาย ลองสอบถามทีน่า ได้ที่ 626-319-1774




อบอุ่น : เจนนิเฟอร์ อิงอร่าม รองนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ (ฝ่ายการศึกษา) พาครอบครัวเล็กๆ น่ารัก ชโยตม์, น้องมินต์ รวมถึงคุณย่ายุพา อิงอร่าม ไปเที่ยวทุ่งดอกไม้เมืองคาร์ลสแบด เมื่อสองสัปดาห์ก่อน 




เอลวิส : มนู ตอยยีบี เจ้าของฉายาแอลเอวิสแอลเอ ขึ้นโชว์เพลงสไตล์เอลวิส สนุกๆ ให้แขกเหรื่อในงาน Thai Tui Tribute ที่ไลน์ โฮเทล ในโคเรียนทาวน์ ได้สนุกสนานกันเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ครอบครัวเชฟตุ๋ย ฝากขอบคุณมา ณ  ที่นี้ด้วย




ทำบุญ : ดอน และนารี เจริญสุดใจ พาลูกสาว-ลูกเขย แอน-ทิมมี่ และหลานสาว โอลิเวีย ไปทำบุญตักบาตร ที่วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้คณตาคุณยายกำลังปลื้มที่หลานสาวคนเล็กจะครบสองขวบเร็วๆ นี้




พระมหาชนก : ส่วนหนึ่งของเหล่าพุทธศาสนิกชน ที่ร่วมใจกันทำบุญถวายมหาสังฆทานและเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ พระมหาชนก ที่แสดงโดยพระจิรายุส วิเทสปุญฺโญ ณ วัดพระธาตดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา




อาลัย : ขอแสดงความเสียใจกับ มีโชค-ขวัญ คงเจริญวุฒิ ที่ได้สูญเสียคุณพ่อบุญธรรม ศรีพรหมชัย ได้กราบอาราธนานิมนต์พระสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดสุทธาวาส ทำพิธีที่สุสาน และที่บ้านเมืองชิโน่ฮิลล์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1839) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6487) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข