ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 397

.

.


‘เจ็ตบลู’ รับส่งพิซซ่าจากนิวยอร์คถึงแอลเอ

สายการบินเจ็ตบลู ทดลองบริการส่งพิซซ่าจากนิวยอร์คถึงลอส แอนเจลิส เป็นเวลาสามวัน คือพุธ พฤหัสฯ และศุกร์ที่ 9-10-11 พฤษภาคม 2018 โดยจะจัดส่งพิซซ่าจากร้านดังของนิวยอร์ค Patsy’s Pizzeria ในย่านอีสท์ ฮาร์เล็ม ถึงบ้านของลูกค้าในลอส แอนเจลิส โดยมีพิซซ่าขนาด 16 นิ้วให้เลือกสองชนิด คือ ชีส พิซซ่า ราคา 12 ดอลลาร์ และเป็ปเปอร์โรนี พิซซ่า ราคา 15 ดอลลาร์ โดยเจ็ตบลูบอกว่าลูกค้าสามารถสั่งพิซซ่าได้จากเว็บไซต์ www.jetblue.pizza ในระบบ “สั่งก่อนได้ก่อน” และจะรับออเดอร์เพียงวันละ 350 ออร์เดอร์เท่านั้น อีกทั้งบอกด้วยว่าบริการดังกล่าวนี้ เจ็ตบลูจะคิดเฉพาะราคาพิซซ่าเท่านั้น ไม่คิดค่าขนส่ง รวมถึงไม่ต้องทิปพนักงานส่งพิซซ่าถึงบ้านท่านด้วย โดยพิซซ่าที่ยังร้อนและพร้อมรับประทานจะถูกส่งถึงบ้านลูกค้าระหว่างเวลา 19.00-22.00 น. ของแต่ละคืน

การทดลองส่งพิซซ่าของเจ็ตบลูที่เรียกว่า “โครงการ พาย อิน เดอะ สกาย” ครั้งนี้ จะเลือกบริการเฉพาะบางพื้นที่ของลอส แอนเจลิส เท่านั้น โดยผู้สนใจสามารถตรวจสอบโดยการกรอกรหัสไปรษณีย์ได้จากเว็บไซต์ jetblue.pizza รวมถึงสามารถติดตาม (tracking) พิซซ่าของตัวเองได้จากเว็บไซต์นี้เช่นกัน

ข่าวบอกว่ามีชาวลอส แอนเจลิส สนใจสั่งพิซซ่าจากนิวยอร์ค ที่ได้ชื่อว่าเป็น “แหล่งกำเนิดของพิซซ่าอเมริกัน” ผ่านโปรแกรม พาย อิน เดอะ สกาย ของสายการบินเจ็ตบลู เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเชื่อว่าเจ็ตบลู อาจจะนำมาพัฒนาเป็นบริการที่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจสายการบินของตัวเองได้ในอนาคต




ช่วยด้วย ชุดเกราะ “ไอรอนแมน” หาย

ไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมว่า ชุดเกราะ ไอรอนแมน (Iron Man suit) ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่อง  Avengers: Infinity War สูญหายไปจากแวร์เฮาส์ บนถนนไวด์เนอร์ ในเมืองพาคอยม่า และว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเอพีดี สถานี ฟูดฮิลล์ กำลังสืบสวนคดีนี้อยู่

โดยโฆษกของ แอลเอพีดี แถลงว่าเจ้าที่ของแวร์เฮาส์ ได้ทำการตรวจสอบสินค้าเมื่อวันพุธที่ 9 พฤษภาคม จึงทราบว่าชุดเกราะสีแดง ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 325,000 ดอลลาร์ สูญหายไป โดยเชื่อว่าสูญหายไประหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึงปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา.




ขว้าง “อัฐิ” เหยื่อโหดตำรวจ ใส่ “ชาร์ลี แบ๊ก”

หัวหน้าตำรวจแอลเอ ชาร์ลี แบ๊ก ถูกสตรีผิวดำ ปาผงสีเทาใส่ระหว่างการประชุมของคณะกรรมาธิการบริหาร แอลเอพีดี ณ สำนักงานใหญ่ของ แอลเอพีดี เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผงดังกล่าวคืออะไร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีการจับกุม ชีล่า ไฮเนส-บริม ซึ่งเป็นญาติของ วาคีสชา วิลสัน ผู้หญิงผิวดำที่เสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังโดยแอลเอพีดี เมื่อปี 2016 โดยเธอเป็นคนปาผงสีขาวใส่หัวหน้าตำรวจแอลเอ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุม เมลิน่า อับดุลลาห์ ศาสตราจารย์จาก คาล สเตท แอลเอ หนึ่งในแกนนำของกลุ่ม Black Lives Matter ในแอลเอ ฐานทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ (assaulted) ระหว่างการจับกุมด้วย โดยผู้หญิงทั้งสองถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายตำรวจ ก่อนจะมีการประกันตัวออกไปด้วยวงเงินประกันคนละ 20,000 ดอลลาร์

โดยการเสียชีวิตของ วาคีสชา วิลสัน ระหว่างอยู่ในความควบคุมของตำรวจนั้น ผลการสอบสวนปรากฎว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ญาติพี่น้อง รวมถึงนักเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมของสีผิว ต่างไม่ยอมรับ เพราะมีหลักฐานหลายอย่างทำให้เชื่อว่าผู้ต้องหาผิวดำเสียชีวิตจากการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งไม่มีการแจ้งให้แม่ของผู้ตายทราบ จนกระทั่งมีการถามไถ่ เพราะไม่มีการนำผู้ต้องหาไปขึ้นศาลตามนัด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการฟ้องร้องในคดีแพ่ง ที่ลงเอยโดยเทศบาลเมืองแอลเอ ยินยอมจ่ายเงินเกือบ 300,000 ดอลลาร์ให้กับครอบครัวของผู้ตายเมื่อปี 2017 เพื่อยอมความก่อนขึ้นศาล

ต่อมา ชีล่า ไฮเนส-บริม ผู้ก่อเหตุปาผลสีขาวใส่หัวหน้าตำรวจแอลเอ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื้อข่าวว่า ผงสีขาวดังกล่าวไม่ใช่สารพิษที่มีอันตราย แต่เป็นเถ้ากระดูกของ วาคิสชา วิลสัน ที่เธอเชื่อว่าเสียชีวิตด้วยน้ำมือของตำรวจ ที่ยังลอยนวล และหัวหน้าตำรวจ ชาร์ลี แบ๊ก จะต้องรับผิดชอบ.




แผ่นดินไหว 4.5 สะเทือนทั่วแคลิฟอร์เนียใต้

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.5 เมื่อเวลา 16.49 น. ของวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยศูนย์กลางอยู่บนภูเขา ห่างจากเมืองคาบาซอน ของริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ลงมาทางใต้ประมาณเจ็ดไมล์ โดยแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ทั่วแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ตั้งแต่ซานดิเอโก้ ถึงซานตาคลาริต้า

ข่าวบอกว่าศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งล่าสุด แม้จะอยู่ห่างจากดาวน์ทาวน์แอลเอ ประมาณ 85 ไมล์ แต่ในหลายๆ จุดสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ และว่ามีอาฟเตอร์ช็อคอีกหลายสิบครั้ง บางครั้งมีความรุนแรงถึง 3.2

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความเสียดายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข