ข่าวคนไทยในอเมริกา
นายก’สภาไทยทาวน์’ ยืนยันทำงานสุดกำลัง


ตัน พัฒนะ แถลงในที่ประชุมลงคะแนนเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารไทยทาวน์




นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ (ขวา) ประธานอำนวยการ, นางยุพินพักตร เตโชภาส (กลาง) รองประธาน และนางกิริยา หิรัญพลกุล เลขานุการ













แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชุมชนเลือกนักธุรกิจหนุ่ม “ตัน พัฒนะ” เป็นนายกสภาไทยทาวน์ คนแรก จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 เมษายน ส่วน “ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ” รับหน้าที่เป็นบอร์ดบริหาร

จากการประชุมเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการสภาไทยทาวน์ ซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ คณะกรรมการอำนวยการ (บอร์ด) และคณะกรรมการบริหารสภาไทยทาวน์ มีขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2018 ณ ห้องประชุมชั้นสามของ ฮอลลีวิว อพาร์ทเมนท์ ในไทยทาวน์ ซึ่งมีตัวแทนชุมชนจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมประชุมเพื่อออกเสียงเลือกตั้งเป็นจำนวนมากนั้น

ในส่วนของคณะกรรมการอำนวยการสภาไทยทาวน์ นั้น ผลการเลือกตั้งปรากฎว่าที่ประชุมได้ลงมติรับรอง นางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ เป็นประธานอำนวยการ โดยมีนางยุพินพักตร เตโชภาส เป็นรองประธาน และนางกิริยา หิรัญพลกุล เป็นเลขานุการ

โดยคณะกรรการอำนวยกรสภาไทยทาวน์ มีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำ รับรองโครงการของฝ่ายบริหารสภาไทยทาวน์ มีสมาชิก 28 คน โดยสมาชิกส่วนหนึ่งมาจากการเลือกตั้ง อีกส่วนหนึ่งมาจากนายกสมาคม ชมรมต่างๆ โดยตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ จะมีการพิจารณาต่อไป

ส่วนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสภาไทยทาวน์ ซึ่งจะมีสมาชิก 12 คนนั้น ผลปรากฎว่าที่ประชุมได้ลงมติรับรองให้ นายตัน พัฒนะ เป็นนายกสภาไทยทาวน์ นางตุ๊กตา มาร์ เป็นรองนายกฯ ฝ่ายสังคมและศิลปะ, นายศุภกฤต ชื่นจิต เป็นรองนายกฯ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, คุณภัทรมน ทิพวงษ์​เป็นเลขานุการ และคุณจุไรรัตน์ เจริญชัยศรี เป็นเหรัญญิก ส่วนตำแหน่งอื่นๆ จะมีการพิจารณาเลือกต่อไป

คณะกรรมการบริหารสภาไทยทาวน์ ซึ่งมีนายกสภาไทยทาวน์เป็นหัวหน้า ทำหน้าที่นำเสนอและดำเนินโครงการที่ผ่านการรับรองของคณะกรรมการอำนวยการสภาไทยทาวน์และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาไทยทาวน์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารไทยทาวน์รับผิดชอบงานด้านต่าง ๆ

นายตัน พัฒนะ นักธุรกิจซื้อขายรถยนต์ ในฐานะนายกสภาไทยทาวน์ คนแรก ให้สัมภาษณ์สยามทาวน์ยูเอส หลังการเลือกตั้งว่าตนเองรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้รับความไว้วางใจจากสังคมให้มาทำงาน ถือเป็นการทำงาน “เบื้องหน้า” เป็นครั้งแรก หลังจากที่ช่วยงานของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ซึ่งมีภรรยา คือนางจีน่า ปรีชา เป็นนายกสมาคมฯ มาโดยตลอด และว่าเมื่อสังคมไว้วางใจ ตนก็จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ

“ก็เริ่มลงมือทำงานทันทีนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มศึกษากำหนดกฎเกณฑ์ เรื่องขอบข่ายงานที่สามารถทำได้ แล้วก็ต้องมองหาทีมงานเพิ่ม เพราะยังขาดอีกหลายตำแหน่ง ต้องเรียนเชิญที่ปรึกษา ฟอร์มงาน ซึ่งคิดว่าน่าจะนัดทีมงานมาประชุมกันเร็วๆ นี้ครับว่าเราจะทำอะไรกัน แผนงานระยะสั้นคืออะไร ระยะยาวคืออะไร”

ถามว่าหนักใจหรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าสภาไทยทาวน์ จะเป็นองค์กรที่เป็นความหวัง และอยู่ในความสนใจของชุมชน นายกสภาไทยทาวน์ คนแรกตอบว่าหนักใจพอสมควร เพราะเป็นการตั้งต้นทำงานใหม่ ไม่มีตัวอย่างให้ศึกษา

“แต่ขณะเดียวกันก็มองว่ามันท้าทายนะครับ เพราะถ้าทำได้ ก็น่าภูมิใจว่าเราเป็นนายกฯ คนแรก ที่เริ่มต้นงานไว้ให้นายกฯ คนต่อๆ ไปเข้ามาสานต่อได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องพยายามกันให้เต็มที เพราะรับหน้าที่มาแล้ว"

“ถ้าถามก็หนักใจเหมือนกัน เพราะว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่เลย มันยากกว่าที่มีตัวอย่างให้ดู ก็มองกลับไป ก็ท้าทายนะ เพราะถ้าทำได้มันก็เป็นความภาคภูมิใจว่าเราเป็นคนแรก เป็นนายกสภาไทยทาวน์คนแรก ในช่วงสองปีนี้ ถ้าสามารถทำอะไรได้ ก็ต้องพยายามเต็มที่ครับ เพราะเรารับหน้าที่เขามาแล้ว นายกฯ คนต่อไปที่เข้ามารับช่วงต่อ จะได้ทำงานง่ายขึ้น”

ส่วนปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้าของไทยทาวน์นั้น นายตัน พัฒนะ กล่าวว่าคงจะเป็นเรื่องของปัญหาความปลอดภัย อันเป็นประเด็นที่มีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง

“อย่างที่เราเห็นๆ กัน เนื่องจากคนไทยนี่ ต่างชาติเขารู้ว่าชอบพกเงินสด ชอบใส่สร้อยทอง ของมีค่า เพราะฉะนั้น อย่างที่เราคุยกันมาตั้งแต่แรก เรื่องความปลอดภัยในไทยทาวน์ น่าจะเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่เราจะต้องหยิบขึ้นมาพิจารณาแก้ไขปัญหากันก่อนเลย อย่างอื่นๆ ก็ต้องคุยกันกับทีมงาน ดูว่าอะไรจะต้องทำเป็นอันดับต่อไป”

นายกสภาไทยทาวน์คนแรก กล่าวด้วยว่า ไทยทาวน์เป็นของทุกคน ดังนั้นการทำงานของสภาไทยทาวน์ จึงเปิดกว้างสำหรับทุกคน อยากได้อะไร มีไอเดียอย่างไร ขอให้เสนอเข้ามา ตนยินดีรับฟังและพิจารณา โดยสามารถติดต่อกับตนโดยตรงได้ที่โทรศัพท์ 818-633-8830 หรือไลน์กลุ่ม (พัฒนาชุมชน) และเร็วๆ นี้จะมีเฟสบุ๊กของสภาไทยทาวน์ สำหรับใช้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และเป็นช่องทางติดต่อระหว่างสภาไทยทาวน์ กับชุมชนด้วย

ทั้งนี้ สภาไทยทาวน์ เกิดจากการหารือของชุมชนฝ่ายต่างๆ ที่รักและสนใจในไทยทาวน์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2017 โดยต้องการพัฒนาไทยทาวน์ในด้านต่างๆ อาทิ การส่งเสริมธุรกิจของคนไทยและธุรกิจในพื้นที่ การทำให้ไทยทาวน์เป็นศูนย์กลางการค้าขายสินค้าและบริการที่มีลักษณะเด่นของไทย ศูนย์กลางของชุมชนไทยและศิลปวัฒนธรรมไทย ตลอดจนส่งเสริมสวัสดิการของผู้อยู่อาศัยในไทยทาวน์ เป็นต้น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข