ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 394


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 394 ประจำวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ที่จะถึงนี้ ชาวไทยในแคลิฟอร์เนีย อย่าลืมแต่งกายแบบไทยๆ จะแค่มีผ้าขาวม้าคาดพุง หรือลงทุนเช่าชุด “ออเจ้า” หรูหราขนาดไหนก็ตามแต่สะดวก แล้วมาร่วมเผยแพร่ความงดงามของขนบธรรมเนียมประเพณีไทยกันในงาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2018 ที่ไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด กัน.. โดยงานปีนี้จะ “ยาว” ขึ้นกว่าทุกปี คือตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสองทุ่มเลยทีเดียว...


งานเริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทยในเวลา 08.00 น. โดยคณะกรรมการจัดงานได้นิมนต์พระสงฆ์จากทุกวัดทั่วแคลิฟอร์เนีย จำนวนมากกว่า 50 รูปมาร่วมงานโดยบริเวณสำหรับตักบาตรจะอยู่กลางงาน คือบริเวณเยื้องๆ ไทยแลนด์พลาซ่า จากนั้นเป็นคิวของขบวนพาเหรดวัฒนธรรมไทย ซึ่งปีนี้ข่าวว่า “ยิ่งใหญ่” กว่าทุกๆ ปี จะเดินจากมุมถนนฮอลลีวูดกับเวอร์มอนท์ เข้ามายังบริเวณกลางงาน... และบรรดาบุคคลสำคัญ ทั้งฝ่ายไทย และฝ่ายต่างชาติ เช่นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเทศบาลเมืองแอลเอ ระดับเคาน์ตี้ หรือระดับรัฐ จะร่วมกันทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ จากนั้นการแสดงของทุกเวที ทั้งเวทีสาธิตการกรุงอาหาร เวทีศิลปะวัฒนธรรม เวทีประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ และการชกมวยไทยชิงแชมป์ “ไทยนิวเยียร์เดย์” ก็จะเริ่มขึ้นอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน


ส่วนคนไทยในประเทศไทยหรือต่างรัฐ ต่างประเทศ ก็สามารถชมภาพความยิ่งใหญ่ของงานแฟร์ ที่ได้ชื่อว่า “ใหญ่ที่สุดของแอลเอ” และเป็นงานเผยแพร่วัฒนธรรมกลางแจ้ง ที่ใหญ่ที่สุดนอกราชอาณาจักรที่จัดโดยชาวไทยในเมืองแอลเอ ผ่านการถ่ายทอดสด (live) ทางเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส ได้... โดยทีมงานฝ่ายโซเชียลมีเดีย จะทะยอยถ่ายทอดกิจกรรมสำคัญเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งวัน....


ตอนนี้ หน่วยงานตำรวจของเมืองแอลเอ (แอลเอพีดี) กำลังเปิดรับสมัครตำรวจรุ่นใหม่อยู่ โดยได้ “เอาท์รีช” มายังชุมชนไทย ผ่านทางสยามทาวน์ยูเอส ว่าจะมีกิจกรรม LAPD Hiring Seminar เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพตำรวจ และกระบวนการพิจารณาคัดเลือกต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่จะถึนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึงบ่ายโมง ณ Ahmanson Recruit Trining Center 5651 W. Manchester Ave., LA, CA 90045 หรือตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ joinlapd.com


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญคนไทยในมลรัฐนิวเม็กซิโกและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการกงสุลสัญจร ณ เมืองอัลบูเคอร์คี วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 19-20 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 09.00-17.00น.
ณ วัดพุทธโสธรวิเทศ เมืองอัลบูเคอร์คี มลรัฐนิวเม็กซิโก (143 – 145 Madison St. NE, Albuquerque, New Mexico 87108) โทร 505-256-7520 โดยจะให้บริการทำหนังสือเดินทาง (passport) บัตรประจำตัวประชาชน งานนิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร์ เช่น การรับรองลายมือชื่อ การทำหนังสือมอบอำนาจ การขอสูติบัตรไทย เป็นต้น และ การให้คำปรึกษาด้านกงสุล


ผู้ประสงค์จะทำหนังสือเดินทางควรทำนัดหมาย (เพื่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ว่าท่านสามารถยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางได้หรือไม่) ท่ีเว็บไซรต์www.thaiconsulatela.org หรือโทรศัพท์ 323-962-9574 หรืออีเมล์ passport@thaiconsulatela.org


วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ จะจัดงานบุญวันวิสาขบูชา พิธีวางรากฐานโรงทานวิเทศธรรมคุณ ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี ชุติมา เจ้ากติกา วงษ์ทวีทรัพย์ ประธาน สมพิศ อริยธรรม เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495  


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญวันวิสาขบูชา “วันคลายวันประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน” ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วันอาทิตย์ที่ 27พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ Tel: 909-606-9502 


งานเทศกาลสงกรานต์ของวัดไทย แอลเอ ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ (14-15 เมษายน) ที่ผ่านมา เป็น บรรยากาศแห่งความประทับใจทั้ง 2 วัน โดยทางวัดได้แจ้งถึงรายได้หลักหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วว่าสูงถึง 142,005.97 ดอลลาร์ สำหรับใช้ทำนุบำรุง และพัฒนาเสริมสร้างวัดไทยแอลเอ ให้เป็นศูนย์กลางของชุมชนไทยเราต่อไป


ในส่วนของเวทีประกวด เทพีสงกรานต์ ที่มี รัชดา คุณาธรรม เป็นประธานนั้น ผลปรากฎว่า น้องรินดี้ รินลดา เกทส์ สาวน้อยวัย 20 ต้นๆ อดีตเด็กนักเรียนภาษาไทยโรงเรียน พุทธศาสนาวัดไทย ชนะใจกรรมการได้รับการตัดสินเป็นเอกฉันท์ ได้ตำแหน่งเทพี สงกรานต์วัดไทยประจำปี 2561 ไปครอง โดยมี น้องชีส รัฐนิช อยู่คง น้องมิ้น อภิญญา มีพรหม น้องเอมี่ โสฐิดา อาภรณ์ผลิตภัณย์ และน้องปอย ทิพย์ชยาเอี่ยมวัฒนดุสิต ครูอาสาประจำการ 1 ปี วัดไทยฯ เป็นรองเทพีตามลำดับ ส่วน ตำแหน่งนางงามผิวเนียน ได้แก่น้องฟ้า เจสมิน ยอร์ค นางงามบุคลิกภาพ น้องนาตาลี นิรดา กุมชพร นางงามมิตรภาพ น้องพลอยดาว สิริพร จิลลานนท์ และตำแหน่งขวัญใจสงกรานต์และขวัญใจสื่อมวลชน เป็นของ น้องอารดา เหลืองสุวิมล และน้องปวีณ์พร โสภณ...


ส่วนการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดยคณะครูอาสาของโรงเรียนวัดไทยฯ นั้น ผลการตัดสินของคณะกรรมการปรากฏว่า หนุ่มน้อยคู่แฝด น้องแจสเปอร์ และน้องเจนเซ่น เมฆรุ่งจรัสได้เป็นเทพบุตรสงกรานต์ น้องชัญญ่า ศรัญญา พุ่มเจริญ เป็นหนูน้อยสงกรานต์ น้องพลอย มาแรนด้า ชาลิสา โทแมน ได้ตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ น้องอลิสรา เป็นขวัญใจมหาชน น้องแบมบี้ สมิตา โพธิ์ศรี เป็นหนูน้อยมารยาทงาม น้องเซย่า กลกาญจ์กิจ เป็นหนูน้อยไหว้สวย น้องโครีน มิลเลอร์ เป็นหนูน้อยเก่งภาษาไทย หนูน้อยยิ้มสวยได้แก่ น้องมิวสิค ครอล หนูน้อยรักษ์ไทยได้แก่ น้องซีเลซเต้ วิลาสินี ทาเปีย หนูน้อยร่าเริงได้แก่น้องไข่มุก แซมซัน และหนูน้อยคิดดีได้แก่ น้องฮาน่า ฐิติญา นิรมาณการย์ ส่วนที่เหลือทั้งหมดคณะกรรมการมอบรางวัล “สืบสาน วัฒนธรรมไทย” เป็นกำลังใจตามลำดับ

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


สงกรานต์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และพอล กรีโคเรียน สมาชิกสภาเมืองเขตสอง ร่วมกันให้ตัดริบบิ้นเปิดงานเทศกาลสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี 2561 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมี จีน่า ปรีชาและคณะกรรมการจัดงานร่วมเป็นเกียรติอย่างใกล้ชิด




เทพี : “น้องรินดี้” รินลดา เกทส์ สาวงามวัย 20 เศษ จากพาซาดีน่า คอลเลจ พิชิตใจกรรมการตัดสิน เป็นเทพีสงกรานต์ประจำปี 2561 โดยมี น้องณัฐนิช อยู่คง น้องอภิญญา มีพรหม น้องโสภิดา อาภรณ์ผลิตภัณย์ และน้องทิพย์ชยา เอี่ยมวัฒนดุสิต เป็นรองตามลำดับ




สุทธาวาส : คณะสงฆ์ และคณะกรรมการจัดงานบุญสงกรานต์ของวัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ อาทิ แอนนา ชินน์, ซูซี่ สตีเวนสัน, จ๊าบ ไทยเพชร ฯลฯ พร้อมนักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงสาธุชนที่มาร่วมทำบุญถ่ายภาพร่วมกันเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา




ศิลปะ : ภาพจากพิธีเปิดนิทรรศการ "Young Artists Talent โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ครั้งที่ 9" เมื่อวันพุธที่ 18 เมษายน ณ ห้องสันทนาการชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ฯ ปีนี้คัดเลือกนักศึกษาศิลปะ 12 คน (จาก 70 คน) มาทัศนศึกษา ดูงานที่อเมริกา




ทำบุญ : ครูหนึ่ง สิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว ในฐานะประธานถวายผ้าป่า ในงานวันสงกรานต์ ณ วัดป่าธรรมชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ฝากกราบขอบคุณคณะกรรมการทุกฝ่ายและสาธุชนทุกคนที่ร่วมมือกันจนได้เงินทำบุญสูงถึง 39,999 ดอลลาร์




แม่งาน : อักษราภัค เกตทอง (สี่จากซ้าย) แห่งร้านเดอะภูเขา และ “หนูแพรว” (ขวา) ลูกสาว เป็นแม่งานจัดประกวดเทพีสงรานต์ ณ วัดพุทธวิปัสสนา เมืองลองบีช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝากขอบคุณกรรมการทุกฝ่ายและผู้ร่วมประกวดทุกคนมาด้วย




ร่วมมือ : คณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ฝากคุณร้านก๋วยเตี๋ยวคุณรัตน์ นอร์ธ ฮอลลีวูด และธุรกิจร้านค้าไทยทั่วเมืองแอลเอ ที่อนุญาตให้ปิดโปสเตอร์ที่หน้าร้านหรือในร้าน เชื่อว่างานไทยนิวเยียร์ฯ ปีนี้ต้องคึกคักแน่นอน




เด็กเก่ง : ลีอาห์ อุทารวุฒิพงษ์ บุตรสาวพอลลีน และ สุนทร อุทารวุฒิพงศ์ ได้รับเกียรติให้ร้องเพลงชาติสหรัฐฯ  ในงานประกาศเกียริคุณ “สตรีแห่งปี” โดย จูดี้ ชู ส.ส.แคลิฟอร์เนียเขต 9 (Judy Chu' s 9th Congressional Women of The Year) เมื่อ 14 เมษายน




ประกาศเกียรติคุณ : รัชดา คุณาธรรม ประธานจัดประกวดเทพีสงกรานต์ ในงานสงกรานต์ของวัดไทย แอลเอ รับประกาศเกียรติคุณจากเทศบาลเมืองแอลเอ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกสภาเมืองเขตสอง พอล กรีโคเรียน เป็นผู้มอบ




ไม่เคยขาด : สมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ นำโดยจุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช (กลาง) ทำกรรมการและสมาชิกไปร่วมงานสงกรานต์ของวัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา ก่อนจะแต่งชุดปักษ์ใต้งดงามมาร่วมงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ในไทยทาวน์ วันอาทิตย์นี้




ใจดี : ปาร์ค แจกัน หรือ จอมพล ตัณฑวุฑโฒ อดีตนักร้องดังของเมืองไทย ยังคงนำอาหารจำพวกแซนด์วิช ผลไม้ และน้ำดื่ม ออกตระเวนแจกจ่ายให้กับโฮมเลส ในย่านดาวน์ทาวน์ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดออกปฏิบัติการณ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เก่ง : นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ ฉลองรางวัลนักเรียนดีเด่นของ Carver Elementary School ให้ลูกชาย “น้องเก้า” ที่ร้านซูชิ Icho เมืองแทมเปิลซิตี้ พร้อมกับฉลองวันเกิดให้ลูกสาว “น้องเกรซ” พร้อมกันไปด้วยเมื่อวันพุธที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา




สำเร็จ : จีน่า ปรีชา (ขวา) ประธานจัดงานสงกรานต์วัดไทยฯ ประจำปี 2561 อรุณรัศมี อัมพุนันทน์ ประธานทอดผ้าป่าสามัคคี และ ยุพินพักตร์ เดโชภาส มอบรางวัลรองเทพีสงกรานต์ให้กับ อภิญญา มีพรหม บนเวทีประกวดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา




แห่ผ้าห่ม : ขบวนแห่ผ้าห่มพระประจำปี และขบวนเทพีสงกรานต์ วัดไทยแอลเอ โดยคณะกรรมการจัดงานที่มี จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ เป็นประธานจัดงาน เมื่อบ่ายอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทางวัดแจ้งยอดรายได้จากการจตัดงานว่าสูงถึง 142,005 ดอลลาร์



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข