ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 394

.

.



สภาเมืองแอลเอ ให้ขายของข้างถนนถูกกฎหมาย


สมาชิกสภาเมืองแอลเอ ลงมติ 11-4 เมื่อวันอังคารที่ 17 เมษานน ยอมรับร่างแผนการสำหรับอนุญาตให้การขายข้างข้างถนน หรือ street vending ในเขตเทศบาลเมืองแอลเอ เป็นสิ่งถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากที่ความพยายามผ่านญัติตินี้มานานกว่าสี่ปี

ข่าวบอกว่าหลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของสำนักงานอัยการของเมืองแอลเอ ต้องทำการร่างเทศบัญญัติที่รัดกุม และเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย แล้วมานำเสนอต่อสภาเมืองอีกครั้ง

ข่าวบอกด้วยว่า ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของบรรดาพ่อค้าเร่ข้างถนนในครั้งนี้ คือสภาเมืองไม่ยอมรับ “ข้อแม้” ที่นำเสนอต่อสภาเมืองโดยสมาชิกสภาเมือง บ๊อบ บลูเมนฟิลด​์ ว่า ธุรกิจที่เปิดกิจการค้าขายอยู่สามารถ วีโต้ หรือปฏิเสธร่างเทศบัญญัติที่กำลังจะมีร่างการร่างกันนี้ได้

โดยแผนการที่ผ่านความเห็นชอบสภาเมื่อวันที่ 17 เมษายน จะไม่อนุญาตให้ธุรกิจร้านค้าปฏิเสธ หรือขับไล่พ่อค้ารถเข็น ที่มาจอดขายหน้าร้านของตนได้โดยพลการ แต่สามารถทำได้โดยการร้องเรียนตามขั้นตอน แม้ว่าจะก่อปัญหาแย่งลูกค้า หรือปิดบังหน้าร้านก็ตาม

ข่าวบอกว่า ความพยายามของสภาเมืองในการปรับเปลี่ยนกฎหมายว่าด้วยการขายของเกะกะทางเท้าโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเป็นความผิดกฎหมายอาญา (สถานเบา) นั้น เป็นไปเพื่อลดความเสี่ยงต่อการถูกเนรเทศของบรรดาโรบินฮูดที่ยึดอาชีพนี้หาเลี้ยงครอบครัว.




‘สตาร์บัคส์’ ปิดทุกสาขา 29 พ.ค. แก้ภาพพจน์เหยียดผิว

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เควิน จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า สตาร์บัคส์จะปิดร้านทั้งหมดในสหรัฐในช่วงบ่ายของวันที่ 29 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่ออบรมพนักงานเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหยียดสีผิว

การปิดร้านครั้งนี้ สตาร์บัคส์ จะจัดให้พนักงานของร้านสาขากว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ รวมกว่า 175,000 คนเข้าร่วมในการอบรมดังกล่าว เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงแสดงอาการมีอคติ และป้องกันการกีดกันทางเชื้อชาติ หรือสีผิว

การอบรมพนักงานในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่พนักงานของสตาร์บัคส์ในเมืองฟิลาเดลเฟียได้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวชายผิวดำสองคนที่มานั่งในร้านแต่ไม่ได้สั่งเครื่องดื่ม ขณะที่พวกเขากำลังรอพบเพื่อนที่จะเข้ามาในร้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสความไม่พอใจต่อสตาร์บัคส์อย่างรุนแรง จนทำให้ เควิน จอห์นสันต้องออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.




“เคนดริค ลามาร์” รับพูลิทเซอร์จากเพลงแร็ป

เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เคนดริค ลามาร์ แร็ปเปอร์ผิวดำจากย่านคอมป์ตันของลอส แอนเจลิส ได้รับการประกาศชื่อว่าเป็นผู้รับรางวัล “พูลิทเซอร์” สาขาดนตรี จากอัลบั้ม Damn ของเขา

แม้ว่าผลงานของศิลปินผิวดำวัย 30 ปีผู้นี้จะเป็นที่ยอมรับในแง่ “สาระ” และข้อเท็จจริงของชีวิตก็ตาม แต่ข่าวบอกว่าการเลือกศิลปินเพลงแร็ปเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติอย่างพูลิทเซอร์ ก็ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหนักจากบรรดาคอมโพสเซอร์ดนตรีคลาสสิก ซึ่งต้องการ “ความสนใจ” จากบรรดาผู้ฟังมากกว่า

ข่าวบอกว่ากระแสต่อต้านศิลปินที่กำลังอยู่ในกระแส เช่น เคนดริค ลามาร์ เคยเกิดขึ้นกับคณะลูกขุนผู้พิจารณารางวัลโนเบิล (Nobel Prize) มาแล้วเมื่อปี 2016 เพราะพิจารณามอบรางวัลโนเบิลสาขาวรรณกรรม (literature) ให้กับ บ๊อบ ดีแลน นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง.




เว็บ “ไออาร์เอส” ล่ม วันสุดท้ายเสียภาษี

เว็บไซต์ของกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS) ล่มเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เพราะมีไม่สามารถรองรับชาวอเมริกันจำนวนมหาศาลที่ล็อคอินเข้าเพื่อขอชำระภาษีในวันดังกล่าว ด้วยว่าเป็นวันสุดท้ายของการยื่นแบบชำระภาษีประจำปี

ทั้งนี้ หน้าเว็บ Direct Pay ของ IRS ประสบปัญหาขัดข้องทางเทคนิค หลังจากที่ผู้เสียภาษีแห่เข้ามาโอนเงินจากบัญชีธนาคารเพื่อชำระภาษี

ผู้ใช้บริการ Direct Pay จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากการชำระภาษีด้วยบัตรเดบิต ซึ่งต้องเสียค่าธรรมเนียม 2.00-3.95 ดอลลาร์ ขณะที่การใช้บัตรเครดิตเสียค่าธรรมเนียม 2 เปอร์เซ็นต์.




อลาสก้า-เวอร์จิ้น ลดขนาด “แครี่รี่ออน” 32%

สองสายการบินที่เป็นเจ้าของดย อลาสก้า แอร์ กรุ๊ป แถลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะทำการลดขนาดกระเป๋าสำหรับหิ้วขึ้นเครื่อง (carry-on bag) ลง 32 เปอร์เซ็นต์ โดยระเบียบใหม่จะมีผลบังคับใช้ในเวลาไม่ถึงสองเดือนข้างหน้า ทั้งนี้เพื่อให้สามารถแข่งขันกับสายการบินคู่แข่งได้

นับจากวันที่ 4 มิถุนายนนี้ มิติ หรือ dimension ของเก๋าที่ผู้โดยสารจะนำติดตัวขึ้นเครื่องของ เวอร์จิน อเมริกา และอลาสก้า แอร์ไลน์ จะต้องไม่ยาวเกิน 22 นิ้ว, ไม่สูงเกิน 14 นิ้ว และไม่กว้างเกิน 9 นิ้ว ซึ่งข่าวบอกว่าเท่ากับขนาดจำกัดของสายการบินอื่นๆ เช่น เดลต้า, ยูไนเต็ด และอเมริกัน

ขณะนี้ สายการบินอลาสก้า อนุญาตให้ผู้โดยสารหิ้วกระเป๋าเดินทางขนาด 24 X 17 x 10 นิ้วขึ้นเครื่องได้ ขณะเวอร์จิน อเมริกา กำหนดผลบวกของทั้งสามด้าน (outside liner dimension) ว่าจะต้องไม่เกิน 51 นิ้ว ซึ่งถือว่าเท่ากับขนาดกำหนดเดิมของอลาสก้า แอร์ไลน์.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข