ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘เชฟไทย’ได้ใจชาวโซเชียล ’สอนมวย’กอร์ดอน แรมซี่











แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชาวเน็ตฮือฮา เมื่อเชฟปากร้าย “กอร์ดอน แรมซี่” ถูก “เชฟช้าง” หัวหน้าเชฟของภัตตาคาร “บลู เอลเลฟเฟ่น” กรุงปารีส เหยียดหยามทั้งสายตาและคำพูดกลางรายการทีวี เมื่อลงมือปรุง “ผัดไทย” แบบที่ตัวเองคิดว่า “สุดยอด”

“เชฟช้าง” หัวหน้าเชฟชาวไทยของภัตตาคารไทยระดับหรู “บลูเอลเลฟเฟ่น” สาขากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังกลายเป็น “เซเลบริตี้เชฟ” ที่โด่งดังไปทั่วโลก จากคลิปวิดีโอที่กำลังถูกแชร์อย่างหนัก (viral) ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เขาแสดงอาการ “ไม่ยอมรับ” ผัดไทยเวอร์ชั่นประยุกต์ของเชฟ กอร์ดอน แรมซี่ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังจากการรายการ Hell’s Kitchen, Master Chef ฯลฯ ที่เขาวิพากษ์วิจารณ์อาหาร หรือเทคนิคการปรุงอาหารของผู้ร่วมรายการแบบดุร้ายและหยาบคาย


ภาพที่เชฟช้าง แสดงออกทั้งสายตาและคำพูด ถึงความรู้สึกที่เขามีต่อ “ผัดไทย” เวอร์ชั่น กอร์ดอน แรมซี่ ทำให้ผู้ชมทั่วไป ทั้งที่ชอบและไม่ชอบพฤติกรรมของเชฟ กอร์ดอน แรมซี่ รู้สึก “สะใจ” หรืออย่างน้อยก็รู้สึกขบขัน ที่ได้เห็นสีหน้า “เหวอ” ของเชฟที่เคยแต่แต่ตะโกนดูถูกผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา

คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ขณะนี้ ถูกนำออกเผยแพร่ทางทวิตเตอร์โดย @sydneeW_ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นภาพจากรายการ The F Word ซึ่งเป็นรายการแนว cooking reality show ของอังกฤษ ที่มีกอร์ดอน แรมซี่ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ในรายการตอนดังกล่าว ซึ่งแพร่ภาพมื่อปี 2009 กอร์ดอน แรมซี่ ได้สาธิตการปรุงผัดไทย เวอร์ชั่นประยุกต์ เพื่อนำไปถวายเป็นภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ที่วัดไทยแห่งหนึ่งในกรุงปารีส โดยเขาใช้ห้องครัวของภัตตาคารบลูเอลเลฟเฟ่น (Blue Elephant ของเชฟ นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้) ซึ่งถือเป็นร้านอาหารไทยระดับ “ท็อป” ของกรุงปารีสในขณะนั้น (ปัจจุบันปิดกิจการไปแล้ว) และให้หัวหน้าเชฟของร้าน คือเชฟช้าง ทดลองชิม

และเมื่อลองชิมคำแรก สีหน้าของเชฟช้างที่ยิ้มแย้มก็เปลี่ยนไป เห็นชัดว่าผัดไทยประยุกต์ของเชฟระดับโลกคนนี้ ไม่อร่อยโดยสิ้นเชิง

“คุณอยากรู้อะไรจากผมละ ถามสิ” เชฟช้างมองหน้าเชฟ กอร์ดอน แรมซี่ ขณะสีหน้าเห็นชัดว่าเขาอยากจะคายผัดไทยในปากออกมา

“ก็ไงล่ะ เป็นยังไงมั่ง” กอร์ดอน แรมซี่ ตอบ

เชฟช้างยักไหล่พร้อมประกาศ “นี่ไม่ใช่ผัดไทยเลย” และบอกถึงรสชาติของผัดไทยที่แท้จริงว่า “จะต้องมีทั้งหวาน ปรี้ยวและเค็ม”

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้กอร์ดอน แรมซี่ งง และก้มลงชิมผัดไทยของตัวเอง ก่อนจะบอกว่า “ผมคิดว่ารสชาติมันไม่เลวเลย”

“สำหรับคุณสิ ไม่ใช่สำหรับผม” เชฟช้างขัด

นอกจากจะแพร่หลายบนโลกออนไลน์ โดยมียอดวิวเกือบสี่ล้านครั้งในขณะนี้ (10 เมษายน 2018) ความดังของคลิปวิดีโอดังกล่าว ทำให้สื่อในกระแสหลัก ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เช่นแอลเอไทมส์, ยูเอสเอทูเดย์, ซีบีเอส ฯลฯ นำไปเผยแพร่กันอย่างมากมายเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ภัตตาคาร บลูเอลเลฟเฟ่น สาขาปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ปิดตัวลงในปี 2016 ทำให้มีความคิดเห็นบางส่วนบอกว่า ผัดไทยของร้านดังร้านนี้ก็คงไม่อร่อยนักเช่นกัน ขณะที่บางรายท้าวความไปถึงการให้คะแนนร้านอาหาร บลู เอลเลฟเฟ่น บนเว็บไซต์ OpenTable ที่ไม่สูงนัก

“เพราะงั้นบางที ผัดไทยของเชฟ กอร์ดอน แรมซี่ อาจจะไม่เลวรัายนักก็ได้” บางความเห็นระบุ.


ชมคลิปวีดีโอ https://twitter.com/sydneeW_/status/980916279405137920

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/47)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/162) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/257) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/107) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข