ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 392


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 392 ประจำวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


การประชุมใหญ่ของคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ประจำปี 2018 เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้นสี่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส มีคณะกรรมการ อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ภาครัฐทั้งจากสถานกงสุลใหญ่ และสำนักงานต่างๆ เข้าร่วมประชุมครบถ้วน... ทำให้ได้ภาพที่ชัดเจนว่างานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 เมษายนนี้ คืองานยักษ์ที่เกิดจากการ “ผนึกกำลัง” ของชุมชนไทยทุกภาคส่วนจริงๆ....

 

ขอชื่นชมกับความตั้งใจจริงในการทำงานเพื่อชุมชนของ “กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์” เพราะเห็นด้วยกับคำกล่าวของ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์ฯ ครั้งนี้ ที่บอกว่าเป็นเพราะความพยายามของกงสุลใหญ่ฯในการรวบรวมคนไทยทุกกลุ่ม ทุกศาสนา ทุกเจนเนอเรชั่น เข้ามาร่วมกันทำงานเพื่อชุมชน... ผลประโยชน์จึงตกกับชุมชนไทยดังที่เห็นกัน


อีกหนึ่งตัวอย่างของ “มิติใหม่” ของความสามัคคีที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ คือการรวมตัวเป็น “สมาพันธ์คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย” ของบรรดาโบสถ์ต่างๆ ในแคลิฟอร์เนีย... งานแรกที่ร่วมกันทำคือการจดงาน “สงกรานต์ชาวคริสเตียน”ที่ Charisma Life Church เลขที่ 305 E Arrow Hwy Pomona, CA 91766 ในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน นี้


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย แจ้งข่าวกิจกรรมทำความสะอาดไทยทาวน์ หรือ ไทยทาวน์ บิวติฟิเคชั่น เดย์ ที่เป็นเหมือนประเพณีก่อนจะมีงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล... ปีนี้นัดหมายไปเก็บขยะ กวาดถนนกันในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน ระหว่างเวลาเก้าโมงเช้าจนถึงเที่ยง... โดยจุดนัดพบคือลานจอดรถของ นุช รอยัลไทยสปา (ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า)... 


ตอนนี้ จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กำลัง “ติดเทอร์โบ” เดินสายไปแทบทุกวัดวาอารามที่มีลูกหลานไทยร่ำเรียนภาษาไทยและศิลปะวัฒนธรรมไทยอยู่ เพื่อเชิญชวนให้มาร่วม “เดินโขน” ในขบวนพาเหรดวัฒนธรรมของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล... เพื่อให้ขบวนพาเหรดปีนี้ปรากฎออกมาอย่างยิ่งใหญ่จริงๆ ... ผู้ปกครองสนใจให้บุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมเชิญชูวัฒนธรรมและประเพณีไทยครั้งนี้ ติดต่อ จีน่า ปรีชา ที่ 518-448-0314 หรือทางไลน์  (LineID ginapreecha) 


เทเรซ่า ไทยภิรมย์สามัคคี เชิญชวนบรรดาโรตาเรียน และคนไทยทั้งหลาย ร่วมกิจกรรม Great LA River Clean Up ที่มีปฏิบัติต่อเนื่องมา 29 ปี และถือว่าเป็นกิจกรรมทำความสะอาดแม่น้ำในเมือง (urban river cleanup) ที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา แต่ละปีมีอาสาสมัครเข้าร่วมกว่าหมื่นคน ได้ขยะนับร้อยตัน... ปีนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 เมษษยน ตั้งแต่ 09.00-12.00 น. จุดนัดพบคือ Bond Park บนถนนลอส ฟีลิซ (3222 Los Feliz Blvd.)  ลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครก่อนที่เว็บไซต์https://portal.clubrunner.ca/50010/Event/rotary-day-of-service-1


มหกรรมกีฬา “บอสตัน มาราธอน” ครั้งที่ 122 ประจำปี 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 เมษายน ศกนี้ จะมีนักวิ่งมาราธอนจากประเทศไทยอย่างน้อยสองคน เดินทางมาร่วมแข่งขันกับนักวิ่งอเมริกันและทั่วโลกด้วย คือ “ครูดิน” สถาวรจันทร์ผ่องศรี และ อิทธิพล สมุทรทอง โดยเครื่องดื่มเกเตอรเรท ในฐานะสปอนเซอร์ของการแข่งขันมาราธอนที่เก่าแก่ที่สุดของอเมริกาครั้งนี้ ส่งทั้งสองมาในฐานะ “ตัวแทนนักวิ่งจากประเทศไทย”... ชาวไทยในบอสตัน อย่าลืมให้กำลังใจกัน...


สถานกงสุลใหญ่ฯ แจ้งข่าวพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะ "Young Artists Talent โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ครั้งที่ 9" ในวันพุธที่ 18 เมษายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องสันทนาการชั้น 2 สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยนิทรรศการครั้งนี้ คือการนำเยาวชนที่กำลังเรียนศิลปะจากสถาบันต่างๆ ในเมืองไทย 12 คนมาดูงานศิลปะในอเมริกา ตามโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ที่ริเริ่มโดย ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ ในฐานะประธานสภาศิลปกรรมไทยแห่งสหรัฐฯ


ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดพิธีฉลองสิบปีของอพาร์ทเมนท์ผู้สูงอายุ ปาล์ม วิลเลจ ซีเนียร์ เฮาซิ่ง ที่เกิดขึ้นเพื่อให้บริการผู้อาวุโสชาวไทยในย่านซันแวลเล่ย์ ในวันพฤหัสฯ ที่ 12 เมษายน ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. งานนี้กงสุลใหญ่ฯ ธานีแสงรัตน์ จะไปร่วมพบปะผู้สูงอายุชาวไทยในงานด้วย...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานประเพณีวันสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย ประจำปี 2561 วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนาถวายผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระ สรงน้ำพระประจำวันเกิด จับสลากการกุศล “มัจฉาพาโชค” พร้อมการแสดงของคณะนักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มากมาย ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


การสร้างลานจอดรถรอบบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ วัดสุทธาวาส คืบหน้าไปด้วยดี โดยในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนี้ ทางวัดสุทธาวาส จะจัดงานวันสงกรานต์ย้อนยุค แต่งชุดไทยโบราณ  และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี แอนนา ชินน์ และ ซูซี่ สตีเวนสัน เป็นประธานทอดผ้าป่า จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ 951-360-3795, 951-360-3495 


เสาร์ที่ 7 เมษายน นี้ อย่าลืมแต่งชุดฮาวายไปร่วมงาน “ธารน้ำใจช่วยชุมชนครั้งที่ 7” ที่จัดในธีม “ฮาวายไนท์” รายได้สมทบทุนสร้างอาคารปฎิบัติธรรม ของวัดไทย ลอส แอนเจลิส งานมีขึ้นที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ เหมือนทุกปี มีประกวดเทพบุตร เทพธิดาฮาวาย ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ ร้องเพลงการกุศล ลีลาศ เต้นรำ ดนตรีโดย ราม ทิวากร เล็ก อนุชา พุทธารัตน์ บัตรราคา 25 และ 30 ดอลลาร์ สอบถามได้ที่ 951- 645-1442 และ 818-855-4789


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


พีอาร์ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานจัดงานไทยนิวเยียร์ฯ 2018 พาทีมงาน รอสลิน วาสเควซ, ชัญชนิฐ มาเทอร์เรล และฌอน ปัทมคันธิน มาบันทึกรายการเก้าอี้รับแขกสเปเชียล ที่สยามทาวน์ฯ เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อพีอาร์งานกับต่างชาติ




ประชุมใหญ่ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักงานในสังกัดทีมประเทศไทย ประชุมเตรียมงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ 2018 ร่วมกับคณะกรรมการจัดงาน และอาสาสมัครจากสมาคม-ชมรมต่างๆ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา




ศิลปิน : ซอนนี่ ฉัตรเฉลิม เจ้าของงานอาร์ตที่แบรนด์ Vida เลือกไปเป็นแพทเทิร์นผลิตสินค้ามากมาย ออกบูธแสดงสินค้าในงาน Gone Bazaar ที่โรงแรม Hollywood Roosevelt เมื่อสุดสัปดาห์ มีลอรี่ เอ็คเกิลเบอรี่ จากแอลเออาร์ตคอร์ พาลูกชายมาเป็นกำลังใจ




งดงาม : กัญญากร ตั้งกุลธร ครูนาฏศิลป์วัดไทยฯ โชว์ศิลปพื้นบ้านชาวเหนือ ให้คณะผู้อาวุโสชาวอเมริกันจาก Brandeis National Committee, San Fernando Valley Chapter ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมชมวัดไทยฯ ได้ชื่นชม เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา




บาลีสัญจร : พิธีปิดการอบรมบาลีสัญจรรอบสัปดาห์ ครั้งที่ 14 ณ วัดป่าธรรมชาติ เมื่อ 30 มีนาคม มีพระเดชพระคุณพระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ เป็นประธานกล่าวปิดการอบรม รวมคณะครูและนักเรียนวันนี้ทั้งหมดมี 22รูป/คน




เลือดใหม่ : ฌอน ปัมทคันธิน บุตรชายสมหมาย ปัทมคันธิน อดีตประธานสภาหอการค้าไทยฯ ผู้ล่วงลับ เป็นหนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่อาสามาช่วยจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ปีนี้แบบเต็มตัวในหน้าที่ดูแลเฮลท์ เพอร์มิตสำหรับบูธอาหารในงาน




มวยไทย  : วิชัย ศุภกิจผล (ซ้าย) หรือ เล็ก สุดหล่อ ครูมวยไทยระดับตำนานของเมืองแอลเอ กับรังสิต คงจันทร์ สื่อมวลชนรุ่นใหญ่ ถ่าพภาพร่วมกันในการประชุมเตรียมงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา




เวทีพร้อม : ครูนาย เกษมศรี บุญศรี (ซ้ายบน) และ ครูมะลิ วนาลี ชาฌรังศรี สองครูศิลปะโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ นำเพื่อนๆ ครูช่วยกันวาดฉากหลังเวทีงานสงกรานต์วัดไทยฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 14-15 เมษายน เป็นภาพประเพณีไทยสวยน่ารักมาก




ขอบคุณ : กลุ่มศิลปินชานกรุง นัดผู้เกี่ยวข้องกับงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง 3” มาเลี้ยงขอบคุณกันที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกับสรุปรายได้ของงาน ที่จะเข้าสู่กองทุน เพื่อนช่วยเพื่อน ว่าอยู่ที่ 4,858ดอลลาร์




นักกอล์ฟ : สายัณห์ จันทรวิบูลย์ (ขวาสุด) แจ้งข่าวการแข่งขันกอล์ฟของชมรมกอล์ฟไทยทาวน์ฯ ครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 10 เมษายน ณ สนามกอล์ฟวิลสัน เพื่อนนักกอล์ฟสนใจเข้าร่วม ติดต่อได้ที่ เท็ด ธรรมรัตน์ 818-263-5955 สายัณห์323-599-0035




ฝากเชียร์ : “น้องโบว์” อธิชา ยมนา จะเป็นหนึ่งในสาวงามที่ขึ้นเวทีประกวด “มิสไทยนิวเยียร์ ยูเอสเอ” ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2018 ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ศกนี้ โดยได้สปอนเซอร์ใจดีอย่าง Rabbit Service และกลุ่มศิลปินชานกรุง 




อาลัย : อรวรรณ แสงแข (แถวหลังที่ 4 จากขวา) พร้อมด้วยน้องๆ ร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้มารดา คุณแม่บัวเงา คำลือ อายุ 87 ปี ซึ่งจากครอบครัวลูกหลานไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยพิธีจัดขึ้นที่วัดไทยฯเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ชาวคริสต์ : บรรยากาศอันอบอุ่นสนุกสนานของสมาชิกคริสตจักรไทยมิชชั่น เมืองลอส อลามิโตส ที่มีขึ้นทุกวันอาทิตย์ โดยนอกจากพิธีทางศาสนาแล้ว ในช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายสองเป็นต้นไป มีคลาสเรียนดนตรีแบบสนุกๆ โดยครูเพชร วัชระสัมพันธ์ (714-388-5584) ด้วย




รัฟเฟิล : พีท เพิ่มแสงงาม ที่ปรึกษาด้านรักษาความปลอดภัยของงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ, สมชาย ไทยทัน ฝ่ายศาสนพิธี และกิริยา หิรัญพลกุล ฝ่ายประกวดมิสไทยนิวเยียร์ฯ กับรัฟเฟิลหาทุนจัดงานใบละ 10 ดอลลาร์ รางวัลใหญ่มากมาย หาซื้อได้ในงาน 22 เมษายนนี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1837) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข