ข่าวคนไทยในอเมริกา
สภาไทยทาวน์เป็นรูปร่าง หลังสมาชิกรับรองธรรมนูญ





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กลุ่มพัฒนาไทยทาวน์รับรองร่างธรรมนูญสภาไทยทาวน์ มอบคณะกรรรมการเฉพาะกิจจัดการเลือกตั้งคณะผู้บริหารสภาต่อไป


 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2018 กลุ่มพัฒนาไทยทาวน์ จัดการประชุมกลุ่มครั้งที่ 3 เพื่อพิจารณาร่างธรรมนูญสภาไทยทาวน์ ณ อาคาร Hollyview ในไทยทาวน์ นครลอสแอนเจลิส โดยมีกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส นายธานี แสงรัตน์ กล่าวเปิดการประชุมร่วมกับนาง ลอร่า ไฟร์ดแมน ส.ส. แคลิฟอร์เนียเขต 43 ซึ่งครอบคลุมไทยทาว์

กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าวถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมและระดมพลังของชุมชนไทย - อเมริกันในการพัฒนาไทยทาวน์ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่กลุ่มพัฒนาไทยทาวน์ได้ยกร่างธรรมนูญการจัดตั้งสภาไทยทาวน์มานำเสนอในวันนี้  ขณะที่ ส.ส. ลอร่า ไฟร์ดแมน แสดงความพร้อมที่จะสนับสนุนข้อริเริ่มต่างๆ ของชุมชนไทย รวมถึงการพัฒนาไทยทาวน์ เช่นเดียวกับที่ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด อาทิ การแปลข้อสอบพนักงานนวดที่จะสอบใบอนุญาตประกอบการนวดของมลรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นภาษาไทย และการสนับสนุนการจัดงานเทศกาลไทย
นิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ในวันที่ 22 เมษายน นี้

ที่ประชุมเห็นชอบร่างธรรมนูญสภาไทยทาวน์ ซึ่งเป็นเอกสารระบุข้อบังคับ โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของสภาไทยทาวน์ โดยจะมีคณะกรรมการบริหาร (ฝ่ายบริหาร เสนอและดำเนินโครงการและจัดหาเงินทุน) และคณะกรรมการอำนวยการ (กำกับดูแลการบริหารงาน และให้คำปรึกษาแก่ฝ่ายบริหาร) ทำหน้าที่หลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของสภาไทยทาวน์

ที่ประชุมลงมติเลือกบุคคลที่มีความอาวุโส และเจ้าหน้าที่ตรวจนับคะแนน รวม 4 ท่าน ทำหน้าที่ลงทะเบียนผู้สมัครคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการอำนวยการ และจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการทั้งสองชุดต่อไป.
* * * * *

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข