ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 391

.

.


ปืนตำรวจ 31 กระบอก “หาย”

ปืนสั้น (handgun) จำนวน 31 กระบอกที่ปลดระวางการใช้งานแล้วของสถานีตำรวจเมืองคอมป์ตัน (Compton) หายสาบสูญไปจากห้องเก็บของอย่างลึกลับ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ให้ข้อมูลเบาะแส อันสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวและดำเนินคดีกับคนร้ายในคดีนี้

ข่าวบอกว่าปืนที่หาย ประกอบด้วยปืน เบอร์เรตต้า .40 คาลิเบอร์ 23 กระบอก และปืนกล็อค .40 คาลิเบอร์ อีก 8 กระบอก เป็นปืนที่ถูกแยกชิ้นส่วนและเก็บเอาไว้ ณ ห้องเก็บของในอาคารเลขที่ 600 N. Alameda St. โดยถูกขโมยไประหว่างวันที่ 6 มีนาคมถึง 31 สิงหาคม 2017

ผู้ใดทราบเบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับปืนที่ถูกขโมยไปครั้งนี้ สามารถติดต่อแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 800- ATF-GUNS หรือ 818-265-3760.





“มาร์ช ฟอร์ อาว ไลฟ์” ผ่านพ้นไปด้วยดี

กิจกรรมของบรรดานักเรียนและนักศึกษาในลอส แอนเจลิส ที่ออกมารวมตัวแสดงพลังสนับสนุนให้รัฐบาลผ่านกฎหมายควบคุมอาวุธปืนให้เข้มงวดกว่าที่ผ่านมา เรียกว่า March for Our Lives เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านพ้นไปอย่างเรียบร้อย แม้จะมีนักเรียนและผู้ปกครองหลายหมื่นคนมารวมตัวกันที่ดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส ก็ตาม

หน่วยงานตำรวจของเมืองแอลเอ (แอลเอพีดี) ระบุว่าการชุมนุมที่ถือว่า “ใหญ่ที่สุด” ครั้งหนึ่งของเมืองแอลเอ ผ่านพ้นไปโดยไม่มีการจับกุม หรือสร้างความหนักใจใดๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ถือว่าเป็นการชุมนุมที่สำเร็จสมบูรณ์

ข่าวบอกว่า ระหว่างการชุมนุม มีนักเรียนป่วยและต้องการความดูแลจากแพทย์สามคน มีรายงานเรื่องวัตถุน่าสงสัยถูกวางไว้ริมถนน ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นกระเป๋าสะพายของนักเรียนที่มาร่วมชุมนุมครั้งนี้

กิจกรรมที่มีจุดเร่ิมต้นจากโศกนาฎกรรม กราดยิงในโรงเรียนไฮสกูล ที่รัฐฟลริด้า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อันเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คนครั้งนี้ เกิดขึ้นพร้อมกันในหลายๆ รัฐ โดยกิจกรรมในลอส แอนเจลิส เริ่มต้นเมื่อเวลา 09.00 น. ณ บริเวณเพอร์ชิงสแควร์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังแกรนด์ ปาร์ค

อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส ขึ้นกล่าวบนเวที ณ หน้าอาคารซิตี้ฮอลล์ ว่า “วันนี้จะถูกบันทึกในหนังสือประวัติศาสตร์ที่ลูกหลานของเราจะได้อ่าน พวกเขาจะพูดกันว่า คุณคือเจนเนอเรชั่นที่บอกว่า enough is enough และ never again เพราะคุณบอกว่าเราจะไม่นั่งลง เราจะยืนขึ้น”

โดย อีริค การ์เซ็ตติ ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า การชุมนุม March for Our Lives ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 55,000 คน ขณะที่ตัวเลขประเมินของ แอลเอพีพี ยังไม่มีการประกาศออกมา.





สิงโตภูเขาบุกบ้านในอาซูซ่า


ประชาชนในเมืองอาซูซา รัฐแคลิฟอร์เนีย พากันแตกตื่นหลังพบแขกไม่ได้รับเชิญเป็นสิงโตภูเขาตัวหนึ่งเข้าไปเดินเพ่นพ่านตามสวนหลังบ้านหลายหลังบริเวณช่วงถนนที่ 600 ถนน Virginia Ann Drive เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยบางส่วนทราบจากข่าวโทรทัศน์ ที่ถ่ายภาพจากเฮลิคอปเตอร์ เป็นภาพสิงโตภูเขาเดินอยู่หลังบ้านตัวเองจาก

โดยภาพจากข่าวดังกล่าว มีช่วงหนึ่งที่เห็นสิงโตภูเขา ตะกุยตะกายที่ประตูกระจกบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะกระโดดข้ามรั้วไปยังบ้านอีกหลัง

ตำรวจเมืองอาซูซาประกาศเตือนประชาชนหลบอยู่ภายในบ้าน ในช่วงที่เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่ารอเวลาที่สิงโตภูเขาจะหลับเข้าป่าเอง แต่หลังจากรอคอยอยู่ประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็ตัดสินใจยิงยาสลบใส่สิงโตภูเขา และทำการเคลื่อนย้ายไปปล่อยในป่าแทน

โดยสิงโตภูเขาตัวนี้ เป็นเพศเมีย มีน้ำหนัก 141 ปอนด์ ไม่มีป้ายติด ตาบอดหนึ่งข้าง แต่มีสุขภาพสมบูรณ์ดี โดยหลังจากทำการตรวจสุขภาพเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็นำตัวไปปล่อยในป่าทันที

ต่อมา ผู้สื่อข่าวของ เคทีแอลเอ (ช่องห้า) ได้สัมภาษณ์ ฟิลิส คามาเรน่า วัย 91 ปี เจ้าของบ้านหลังที่สิงโตภูเขาตะกุยประตูกระจก ซึ่งเธอเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า เธอและสิงโตภูเขาจ้องตากันเขม็ง

“พอมันเริ่มตะกุยประตู ฉันร้อง ‘พระเจ้าช่วย’ ฉันคว้าเก้าจากโต๊ะอาหารเช้า ที่อยู่ตรงนั้นพอดี คว้ามาถือแล้วบอกว่า แกกลับบ้านไป ไปซะไป” เธอเล่าอย่างตื่นเต้น.





ราคาน้ำมันในแคลิฟฯ สูงสุดในรอบสามปี

ราคาเฉลี่ยน้ำมันขายปลีกในแอลเอ เคาน์ตี้ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 23 ในวันพุธที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยราคาเฉลี่ยในวันดังกล่าวอยู่ที่ 3.56 ดอลลาร์ต่อแกลลอน ถือว่าสูงสุดนับจากวันที่ 31 สิงหาคม 2015 เพราะปัจจัยหลายอย่าง ตั้งแต่ปริมาณน้ำมันสำรองที่ลดลงกว่าร้อยล้านบาร์เรลจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และภาษีน้ำมันอัตราใหม่ของแคลิฟอร์เนีย

นอกจากแอลเอ เคาน์ตี้ แล้ว ราคาเฉลี่ยน้ำมันในออเรนจ์ เคาน์ตี้ ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 23 วันเช่นกัน โดยในวันพุธที่ 25 มีนาคม ราคาน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 3.51 ดอลลาร์ต่อแกลลอน

หรือที่ซานเบอร์นาดิโน่ เคาน์ตี้ ราคาเฉลี่ยน้ำมันหน้าปั้มอยู่ที่ 3.43 ดอลลาร์ต่อแกลลอน หลังจากที่ราคาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกัน 14 วัน ส่วนในริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ซึ่งราคาเฉลี่ยน้ำมันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 16 วันนั้น ราคาเฉลี่ยเมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม อยู่ที่ 3.47 ดอลลาร์ต่อแกลลอน.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข