ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 390


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 390 ประจำวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2018 ที่จะเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เต็มพื้นที่ไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ศกนี้นั้น ทราบว่าการเตรียมงานทุกอย่างคืบหน้าไปด้วยดี... ล่าสุด ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานคณะกรรมการจัดงาน ประกาศขอเชิญสมาคม ชมรม และประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมประชุมใหญ่ ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส (ห้องประชุมใหญ่ ชั้นสี่) ในวันจันทร์ที่ 2 เมษายน เวลาบ่ายโมงตรง...

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส กำลังเปิดรับสมัคร “ผู้รับจ้างเหมาบริการฝ่ายกงสุล” เพื่อช่วยปฏิบัติภารกิจด้านกงสุลและทะเบียนราษฎร์ เงินเดือน 2,285 ดอลลาร์ เป็นเวลาห้าเดือนกับ 15 วัน (ตั้งแต่ 16 เมษายน ถึง 30 กันยายน) ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียด ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครได้ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ (เลขที่ 611 N. Larchmont Blvd, Los Angeles, California 90004 โทร323-962-9574 ต่อ 227 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันจันทร์ที่ 9  เมษายน

ในที่สุด ชุมชนไทยในแอลเอ ซึ่งถือเป็นชุมชนไทยที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ก็มี “สภาวัฒนธรรมไทย” กับเขาเสียที หลังจากที่เคยมีแล้วก็ “หายแว่บ” ไปแบบน่าอัศจรรย์ เมื่อหลายปีก่อน... คราวนี้สภาวัฒนธรรมไทย อยู่ในความดูแลของวัดป่าธรรมชาติ และทีมงานคุณภาพจำนวนหลายสิบคน... โดย ฉวีรัตน์ เกษรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม จะเป็นประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้ายสภาวัฒนธรรมไทยฯ ในเช้าวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมนี้ โดยมีท่าน ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และศิลปินแห่งชาติ 4 ท่าน ได้แก่ ศาสตราจารย์เดชา วราชุน นายธงชัย รักปทุม ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี และ อ.กมล ทัศนาญชลี ประธานสภาศิลปกรรมไทย สหรัฐอเมริกา ร่วมพิธีด้วย

จากนั้นในวันรุ่งขึ้น (อาทิตย์ที่ 25 มีนาคม) คณะของผู้ช่วย รมว.วัฒนธรรม จะร่วมในพิธีเปิดนิทรรศการ International Exchange Show ณ หอศิลป์ Artcore Brewery Annex ย่านดาวน์ทาวน์แอลเอ (650A South Avenue 21, Los Angeles, CA 90031) ระหว่างเวลา15.00-17.00 น. ขอเชิญผู้สนใจงานศิลปะไปชมผลงานของศิลปินแห่งชาติสิบท่าน รวมถึงไปพบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรี และบรรดาศิลปินแห่งชาติระดับ “ตำนาน” ของเมืองไทยกันได้

เชิญชวนคนที่รักและต้องการเห็น “ไทยทาวน์” ถนนฮอลลีวูด เจริญรุ่งเรือง และยั้งยืนไปชั่วลูกหลาน ร่วมประชุมเพื่อพิจารณา รับรองและลงมติเพื่อประกาศใช้ “ข้อบังคับ” ของสภาไทยทาวน์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561เวลา 09.30 น  ณ Hollyview meeting Hall เลขที่ 5411 Hollywood Blvd. Los Angeles, CA 90027 โดยพร้อมเพรียงกัน (จอดรถที่ชั้นใต้ดินตลาด Ralph หัวมุมถนน Western) รายละเอียดอ่านได้จากข่าวหน้าหนึ่งของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...

สถานกงสุลใหญ่ฯ และศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดสัมมนาเรื่อง กฎหมายครอบครัว โดยทนายความของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย...เน้นให้ความรู้ที่ชาวต่างชาติในอเมริกาควรทราบ เช่นการหย่าร้าง การจัดการทรัพย์สินหลังหย่าร้าง ผลกระทบเกี่ยวกับสถานภาพการอยู่ในอเมริกา ฯลฯ น่าสนใจมาก... ในวันที่ 28 มีนาค เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องสันทนาการชั้นสองของสถานกงสุลใหญ่ฯ แอลเอ สำรองที่นั่งก่อนที่ 323-962-6574 ต่อ 216

ยินดีกับ สุรพล-สันทนี สุขถาวร ที่ได้เป็น “ปู่เล็ก-ย่าน้อย” เมื่อหลานชายคนแรก พชรพล สุขถาวร ลืมตาดูโลกวันอังคารที่ 20 มีนาคม 2018 เวลา 10.05 น. ที่โรงพยาบาลเกลนเดล แมมโมเรียล... ท่าว่า “แรงเห่อ” จะทำให้คุณปู่คุณย่าออกงานสังคมน้อยลงก็คราวนี้...

ชีพจรลงเท้าตั้งแต่ต้นปี...จุฑาภรณ์ ไชยรัตติเวช นายกสมาคมปักษ์ใต้ กลับจากออสเตรเลีย วันที่23 นี้ วันที่ 24 ก็ไปงานกุศล "เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 3" ทันที ก่อนตระเตรียมนำทีมสมาชิกชาวใต้ไปร่วมงานบุญสงกรานต์ วัดไทยแอล.เอ. ที่กำลังจะมาถึง จบแล้วต้องรีบแพ็คกระเป๋าไปเมืองไทย ทำหน้าที่มอบคอมพิวเตอร์พร้อมทีมงาน ตามโครงการ "E-Library" ต้นเดือนพฤษภาฯ...แรงบุญหนุนแรงกายชัดๆ

ไม่ใช่จำหน่ายแค่เครื่องประดับเท่านั้น แต่ ละมุนเพชร แชดเลอร์ (Chandler) ยังรับขยับไซส์ ทั้งแหวน-สร้อยที่สั้นหรือยาวเกิน ด้วย นอกจากนี้ที่เต๊นท์ยังมีขนม-น้ำพริกมากมายให้เลือก อร่อยสดรสแบบไทย ในราคาถูกใจคนซื้อ ประจำอยู่วัดไทยแอล.เอ. ทุกเสาร์-อาทิตย์ ติดต่อ 909-693-1190

ศรัทธา "หมอแมะ" เป็นอย่างมาก ชลอ แสงจันทร์ ใครกำลังกังวลเรื่องสุขภาพ และยังไม่อยากเจอ "มีดหมอ"  ปะหน้า "พี่แป๊ว" งานไหน ลองถามไถ่ดู นัยว่าส่งคนไปให้หมอที่ไชน่า ทาวน์ "แมะ" และรับสมุนไพรมาต้มดื่ม ได้ผลมาหลายรายแล้ว

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ-ปฏิบัติธรรม-ทอดผ้าป่า และงานบุญอายุวัฒนมงคลเจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป สอบถามที่ 951-245-1399 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานประเพณีวันสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระ สรงน้ำพระประจำวันเกิด จับสลากการกุศล “มัจฉาพาโชค” พร้อมการแสดงของคณะนักเรียน โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มากมาย ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 

กองบรรณาธิการสยามทาวน์ยูเอส และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ขอกราบขอบคุณบรรดาแฟนๆ ที่กรุณาติดตามข่าวสารของเราทางเฟสบุ๊กกันอย่างเหนียวแน่นตลอดห้าปีที่ผ่าน... ล่าสุด ยอด “like” ของเราแตะหนึ่งแสนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา... แรงใจที่ได้รับจะทำให้เราตั้งในทำหน้าที่สื่อมวลชนท้องถิ่นของคนไทยในสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ต่อไป

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


หมดห่วง : วัดไทยลอส แอนเจลิส จัดแถลงข่าวเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ กรณีศาลได้ตัดสิน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ให้วัดไทยฯ ชนะคดีที่ดินปั๊มน้ำมัน ได้รับโฉนดที่ดินที่ปราศจากหนี้ทั้งสิ้น โดย ภคฤดี ธรรมโรช (ซ้ายสุด) เหรัญญิกวัด และทนายนิโคลัส นาสซีฟ เป็นผู้แถลง 




เข้าใจนะ : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ จัดประชุมทำความเข้าใจกับบรรดาพ่อค้าแม่ขายในงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ วัดไทยฯ  โดยงานกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ศกนี้ ณ ไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด




พยาบาลไทย : สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย โดยความร่วมมือของสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่คริสตจักรไทย เซาท์เทิร์น แบบทิสต์ เมืองอนาไฮมส์ โดย พ.ญ.ขวัญศิริ นราจีนรณ  เมื่อวันที่ 14 มีนาคม




ศิลปิน : ดร.กมล ทัศนาญชี ให้สัมภาษณ์ถึงนิทรรศการศิลปินแลกเปลี่ยนไทย-อเมริกัน ระหว่าง 24 มีนาคมถึง 5 ธันวาคม ณ Artcore Brewery Annex ในดาวน์ทาวน์ โดยพิธีเปิดวันที่ 25 มีนาคม จะมีนายชวน หลีกภัย และเหล่าศิลปินแห่งชาติมาร่วมงานมากมาย




ร่วมบุญ : เพียรวรรณ พวงทอง แห่ง Rabbit Service (www.rabbitsservice.com) มอบ "Lenovo Think Center" คอมพิวเตอร์สำหรับใช้ในงานเพลงให้กับกลุ่มศิลปินชานกรุง เพื่อเป็นประโยชน์ในกิจกรรมการกุศล ที่วัดศรีโสดา ซัน แวลเล่ย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




พร้อม : สมชาย ไทยทัน กรรมการบอร์ดวัดไทยแอลเอ จัดประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาล สงกรานต์วัดไทยฯ สรุปผลการเตรียมความพร้อมของงาน ซึ่งกำหนดงานวันที่ 14-15 เมษายน ศกนี้ โดยมี คุณจีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ เป็นประธานจัดงาน




ซ็อกเกอร์ : บุญณรงค์ พูลสมบัติ (ขวา) รองนายกสมาคมไทยฝ่ายกีฬา กับทวีพงษ์ ยินธรรม์ (กลาง) และประธาน วรรณพิชิต สองกำลังสำคัญจาก ไทยซ็อคเกอร์ลีก ร่วมรายการ “เก้าอี้รับแขก” ของสยามทาวน์ทีวี สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทกิจกรรมของกลุ่ม




สุดฤทธิสุดเดช : ลำใย แสนวัง นักร้องสไตล์หมอลำของ “ชานกรุง” และ ป๋อม สกุลพร ขณะซ้อมเพลงหมอลำ “สาวเลยยังรอ” เตียมโชว์ในงานการกุศล “เริงลีลาศกับชานกรุง 3” ที่จะมีขึ้นที่ Arcadia Community Center ค่ำวันที่ 24 มีนาคมนี้ ไปเฮกัน




โฉมใหม่ : “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตุทอง ทุ่มทุนปรับปรุงตกแต่งร้าน “เดอะภูเขา” 323-522-3925 เสียใหม่จนดูหรูหราเลอค่า ต้อนรับกระแสนิยมไทยที่หวนกลับมาแบบเชี่ยวกรากพร้อมละคร บุพเพสันนิวาส และการ “คัมแบ๊ก” ของงานไทยนิวเยียร์เดย์ครั้งที่ 13 ด้วย




เที่ยวลาว : มณเฑียร และชูจิต ทุมเพ็ญ กำลังสำคัญของสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย อยู่ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวประเทศลาว มีโอกาสได้ทำบุญตักบาตรที่หลวงพระบาง พร้อมเล่าเรื่องราวสาระน่ารู้แบบสนุกๆ บนเฟสบุ๊ก ให้แฟนๆ ได้อ่านกันเหมือนเคย




ภาษี : ชลอ แสงจันทร์ (กลาง) และกลุ่มศิลปินชานกรุง วางใจ “ต่าย” เพียรวรรณ พวงทอง แห่ง Rabbit Service (www.rabbitsservice.com) ทำภาษีรายได้ปี 2017 ให้ โดยสาวต่ายยกทีมไปให้บริการที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




คนเพื่อนเยอะ : ปวิทย์ “เดวิด” ฤกษ์ภูริทัต ช่างภาพสังคมคนขยันประจำแอลเอ เป่าเค้กวันเกิดแบบสนุกสนาน ท่ามกลางเพื่อนฝูงและคนรักใคร่ชอบพอในงานรื่นเริงรับ St. Patrick’ day ของชมรมรักสุขภาพ ของซูเปอร์แพ๊ต ที่เมโทร แมนชั่น เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา




ทำบุญ : “ป๋าไก่” พูนสิริ ลิมพะสุต พาภริยา นุดีนุช ไปร่วมงานกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก ทำบุญทักษิณานุปทาน อุทิศถวายพระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร หลวงพ่อวิเวกานันทะ หลวงตาเจือ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ชิโน่ฮิลล์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา




ซื้อผ้า : คณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 หาซื้อผ้าและอุปกรณ์ที่จะใช้ในขบวนพาเหรดและการประกวดมิสไทยนิวเยียร์ฯ ที่ดาวน์ทาวน์ แอลเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยงานยักษ์ของชุมชนไทยจะมีขึ้นในวันที่ 22 เมษายนนี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข