ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 390

.

.


ซานตาบาร์บาร่า สั่ง ปชช.อพยพหนีฝน

สัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนในหลายเมืองของซานตา บาร์บาร่า ถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่ภายในวันอังคารที่ 20 มีนาคม ถือเป็นคำสั่งอพยพครั้งที่สามของเดือนมีนาคม ก่อนที่พายุฝนลูกใหญ่ และทรงพลังจะพัดเข้าใส่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ต่อเนื่องหลายวัน นับจากค่ำวันอังคารท่ี 20 มีนาคม

โดยพื้นที่ที่มีการสั่งให้ประชาชนอพยพนั้น ส่วนใหญ่อยู่ใกล้กับบริเวณภูเขา หรือเนินเขาที่ถูกไฟป่าเผาผลาญเมื่อปีที่ผ่านมา จึงไม่มีพืชคลุมหน้าดิน เมื่อต้องเผชิญกับพายุฝน ที่พยากรณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำฝนระหว่าง 5-10 นิ้ว จึงเสี่ยงต่อการเกิดโคลนถล่ม เหมือนเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมาในเมืองมอนเทซิโต้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 21 คน รวมถึงครอบครัวคนไทยรวมสามคนด้วย โดยเหตุการณ์โคลนถล่มครั้งนั้น เกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกหนัก ปริมาณน้ำฝน 3-6 นิ้ว

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกเมืองที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้เร่งทำความสะอาดทางระบายน้ำเป็นการเร่งด่วน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม และน้ำบ่าเข้าบ้านเรือน โดยนับจนถึงบ่ายวันพุธที่ 21 มีนาคม ยังไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น.




ตั้งรางวัลสองหมื่น ล่าคนร้ายทุ่มหินบนฟรีเวย์

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา คณะผู้บริการของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ อนุมัติงบประมาณ 20,000 ดอลลาร์ เป็นเงินรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแส อันนำไปสู่การจับกุมคนร้ายทุ่มก้อนหินหนักประมาณ 30 ปอนด์จากสะพานข้ามฟรีเวย์ 134 ในเมืองพาซาดีน่า (ใกล้ทางออกถนนออเรนจน์ โกรฟ) ลงไปยังเลนรถร่วม (คาร์พูล) ฝั่งเวสท์ เมื่อเวลาประมาณ 20.55 น.ของวันอังคารที่ 13 มีนาคม ซึ่งก้อนหินขนาดใหญ่ทะลุกระจกหน้าของรถยนต์ที่วิ่งผ่านมา เป็นเหตุให้ คริสโตเฟอร์ โลเปซ วัย 23 ปี ซึ่งนั่งอยู่ที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าเสียชีวิต

ในรถคันดังกล่าว ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของผู้ตายเป็นคนขับ โดยมีมารดาและบุตรสาววัยสี่ขวบของผู้ตายนั่งอยู่ด้านหลัง โดยก้อนหินได้กระแทกที่หน้าอกของชายเคราะห์ร้ายอย่างแรง จนหมดสติทันที แม้ภรรยาจะรีบขับรถนำเขาไปส่งยังโรงพยาบาล เกลนเดล แอดเวนติส เมดิคัล เซ็นเตอร์ แต่แพทย์ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ทัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเชื่อว่าพฤติกรรมของคนร้าย เป็นเจตนาฆาตกรรม เพราะไม่ว่าใครก็ทราบว่าการทุ่มก้อนหินขนาดใหญ่เช่นนั้นลงไปยังรถยนต์ที่วิ่งสวนมาในเลนรถร่วม ที่รถวิ่งเร็ว ย่อมก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรง และขณะนี้กำลังหาพยานที่อาจจะพบเห็นพฤติกรรมน่าสงสัยในบริเวณเกิดเหตุ

ภรรยาของผู้ตาย ได้อ้อนวอนผู้ที่อาจจะมีข้อมูลเบาะแสของคนร้ายให้ออกมาพบตำรวจ โดยบอกว่าสามีของเธอไม่ควรจบชีวิตในลักษณะนี้ แต่ควรจะมีชีวิตอยู่กับเธอและลูกต่อไปอีกนาน

ผู้ใดสามารถให้ข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถติดต่อตำรวจทางหลวง สถานีอัลทาดีน่า ที่หมายเลข 626-296-8100 หรือ 323-259-3200 นอกเวลาทำงาน รวมถึงสามารถแจ้งเบาะแสเป็นการลับ (anonymously) ได้ที่ 800-222-8477.




ดีสนีย์รื้อ “บั๊กส์แลนด์” ทำเครื่องเล่น “มาร์วัล”

สวนสนุก ดีสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดแวนเจอร์ ในอนาไฮมส์ แถลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยการรื้อบริเวณที่เป็น “บั๊กส์แลนด์” เพื่อเปลี่ยนเป็นบริเวณที่เรียกกันว่า “ซูเปอร์ฮีโร่ แลนด์” เพื่อเอาใจแฟนๆ ของบรรดาซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์วัล

ชื่ออย่างเป็นทางการ รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ของซูเปอร์ฮีโร่ แลนด์ นั้น ดีสนีย์ยังไม่เปิดเผย เพียงแต่บอกว่าบริเวณดังกล่าว จะมีทั้งเครื่องเล่นในธีมซูเปอร์ฮีโร่ เพิ่มเติมจากเครื่องเล่น มิชชั่นเบรคเอาท์ ซึ่งเป็นเครื่องเล่นในธีม Guardians of the Galaxy ที่กำลังได้รับควานิยมอย่างสูง และการแสดงแบบ “ไลฟ์โชว์” ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่สังกัดมาร์วัล เช่นสไปเดอร์แมน, กัปตันอเมริกา และตัวละครใน the Avengers ทั้งหมด โดยการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเปิดบริการนักท่องเที่ยวได้ในปี 2020

นอกจากที่ดีสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ ในแคลิฟอร์เนียแล้ว สวนสนุกของดีสนีย์แลนด์ที่ปารีส และฮ่องกง ก็จะมีการปรับปรุงและเพิ่มเครื่องเล่นในธีม ซูเปอร์ฮีโร่แลนด์ เข้าไปเช่นกัน.




หาม 86 นักวิ่ง ”แอลเอ มาราธอน” ส่งร.พ.


มหกรรมกีฬา แอลเอ มาราธอน ครั้งที่ 33 ผ่านพ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีนักวิ่งปอดเหล็กกว่าสองหมื่นคนจากทั่วโลกลงแข่งขันมาราธอนระยะทาง 26.2 ไมล์ จากดอจเจอร์สเตเดี้ยม ในดาวน์ทาวน์ ถึงเส้นชัยริมทะเลซานตามอนิก้า เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

โดยประเภทชายนั้น เวลดอน คิรุย นักวิ่งจากเคนย่า ที่เคยคว้าแชมป์แอลเอมาราธอน มาแล้วเมื่อปี 2016 เข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่งด้วยเวลา 2 ชม. 11 นาที 48 วินาที ส่วนประเภทหญิงนั้น นักวิ่งจากเอธิโอเปี ซูล อัททูร่า จีโด้ เป็นผู้คว้าชัยชนะด้วยเวลา 2 ชม. 33 นาที 52 วินาที

ทั้งนี้ นักวิ่งชายจากเคนย่า คว้าแชมป์แอลเอ มาราธอน แทบทุกปีนับจากปี 1999 เป็นตนมา เว้นเพียงปี 2011 และ 2014 เท่านั้น ที่ผู้ชนะคือนักวิ่งจากเอธิโอเปีย ส่วนนักวิ่งอเมริกันนั้น ไม่เคยคว้าชัยชนะเลยนับจากปี 1994 เป็นต้นมา โดยนักวิ่งที่เข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่ง ทั้งหญิงและชาย จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 23,000 ดอลาร์ ที่สอง จะได้ 11,250 ดอลลาร์ และที่สาม จะได้ 9,000 ดอลลาร์

โดยการวิ่งมาราธอนที่รู้จักกันในชื่อ “สเตเดี้ยม ทู ซี” ระยะทาง 26.2 ไมล์ปีนี้ มีนักวิ่งได้รับบาดเจ็บ และต้องออกจากการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยจนถึงอาการเกี่ยวกับหัวใจ โดยแอลเอ ไทมส์ บอกว่าปีนี้มีนักวิ่งได้รับบาดเจ็บ หรือล้มป่วยด้วยอาการรุนแรง ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากถึง 86 คน โดยสี่คนในจำนวนนี้มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสี่ยงต่อการชีวิต.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข