ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 389

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 389 ประจำวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ระหว่าง 7-11 มีนาคมที่ผ่านมา ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์นำคณะนักธุรกิจจากเมืองไทยมาร่วมในงานแสดงสินค้า Natural Products Expo West 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ / เกษตรอินทรีย์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่อนาไฮม์ คอนแวนชั่น เซ็นเตอร์...​โดยบอกว่าขณะนี้ กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายผลักดันสินค้าเกษตรเพื่อการส่งออกสามอย่าง คือ ข้าว สมุนไพร และผลไม้ (รวมกล้วยไม้ด้วย) ตลอดจนเน้นส่งเสริมอาหารปลอดภัยและอาหารอินทรีย์ด้วย โดยในปีหน้ากระทรวงพาณิชย์จะประชาสัมพันธ์ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว เช่น นมข้าว และชาข้าวหมาก เป็นสินค้าหลัก... 

ทราบจาก จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ซึ่งรับภาระเป็นแม่งานจัดขบวนพาเหรดวัฒนธรรม ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 13 ประจำปี 2018 ในวันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน ที่จะถึงนี้ว่า ล่าสุดได้มีการประชุมสรุปความคืบหน้ากับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ว่าจะมีการริ้วขบวนโขนอันงดงามร่วมอยู่ในพาเหรดด้วย โดยจะเป็นการร่วมใจของเยาวชนไทยจากทุกวัด ทั้งในแอลเอ และต่างเมือง เชื่อว่าอาจจะถึงร้อยคน... ส่วนริ้วบวนวัฒนธรรมไทยจากสมาคม-ชมรมต่างๆ ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีเหมือนที่ผ่านมา... รวมถึงมีการ “คอนเฟิร์ม” แล้วว่าจะมีขบวนม้าของหน่วยงานเชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ที่จะขี่ม้านำขบวนโดย จิม แม็คโดนัลด์ หัวหน้าเชอรีฟ เองเลยทีเดียว... ตื่นเต้น ตื่นเต้น...

ด้วยแรงกายแรงใจของกลุ่มพิงค์แอลเอ และวราภรณ์ เตียประสิทธิ์ ทำให้กิจกรรมวิ่งการกุศล LA Race for the Cure เพื่อหาทุนสนับสนุนการป้องกันและรักษามะเร็งเต้านม ที่ดอจเจอร์สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา มี “ทีมจากชุมชนไทย” ไปร่วมด้วยมากหน้าหลายตา...​ตั้งแต่กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา, คิด ฉัตรประภาชัยสุจิต พุ่มวิเศษกิรยา หิรัญพลกุลหนึ่งฤทัย ธานีเชอรี่ คำลือ และ ฯลฯ... ชื่นชม ชื่นชม...

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญวันสงกรานต์ ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี แอนนา ชินน์ซูซี่ สตีเวนสัน เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951- 360-3795, 951-360-3495 

ทำบุญกุศลอยู่เป็นนิจ เพียรพรรณ พวงทอง แห่ง Rabbit Service ที่ให้บริการงานแท็กซ์ วันอาทิตย์ที่ 18 นี้ เวลาบ่ายสอง นัด "ศิลปินชานกรุง" มารับมอบ "Lenovo Think Center" แกะกล่องใหม่หมาดๆ...เป็น คอมพิวเตอร์ที่รังสรรค์ขึ้นมาใช้ในงานเพลง...ภูมิใจมอบให้เพื่อเป็นประโยชน์ในกิจกรรมการกุศล ที่วัดศรีโสดา เมือง ซัน แวลเล่ย์ ขออนุโมทนาบุญมา ณ ที่นี้.

แฮปปีเบิร์ธเดย์ ย้อนหลัง ให้กับ...วราภรณ์ (เหน่งเหลืองสฤษดิ์ สุขสันติ์ไปแล้วเมื่อ 5 มีนาคม, จเร รุ่งสาโรจน์ 12  มีนาฯ เพื่อนฝูงรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ ร่วมใจไปลุ้นตอนเป่าเค้กครบ 82 ฉลองกันหรรษาพร้อมหน้าศรีภรรยา พรพรรณ รุ่งสาโรจน์ เมื่อศุกร์ก่อนส่วน ลำใย แสนวัง หมอลำสาวชาว "ชานกรุง" ทำบุญล่วงหน้าก่อนถึงวันเกิด เมื่อวีคเอนด์ที่ผ่านมา เพื่อวันเกิดจริง 15 มีนาคม จะได้พร 4 ประการจากพระสงฆ์ แห่งวัดศรีโสดา ดักรอเป็นสิริมงคล..

วันพุธที่ 28 มีนาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย จัดสัมมนาเรื่อง “กฎหมายครอบครัว” ณ ห้องสันทนาการชั้นสองของของสถานกงสุลใหญ่ฯ บรรยายโดย พนิดา รซอนก้า นักกฎหมายคนไทยของศูนย์ฯและ เมยาช่า คริสเตียน ครอบคลุมเรื่องการหย่าร้าง และการจัดการทรัพย์สิน, อิมมิเกรชั่น หลังจากการหย่าร้าง, การฉ้อโกง-หลอกลวง, รวมถึงการบริการจัดการการเงินในครอบครัวด้วย...  สำรองที่นั่งที่ ณัฐพงศ์ 323-962-9574 ต่อ 216

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 16.30 น. ขอเชิญคณะกรรมการวัดทุกๆ แผนก และกรรมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ วัดไทยแอลเอ ทุกท่าน เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ  ณ ศาลาพระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) ชั้นล่าง และรับประทานอาหารร่วมกันหลังการประชุมเสร็จสิ้นแล้ว

ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ ฝากบอกด้วยว่าการประชุมครั้งนี้ถือว่าสำคัญ เพราะต้องคุยกันเยอะ เพราะนอกจากงานสงกรานต์แล้ว ยังต้องเตรียมงานใหญ่อีกหลายงาน ตั้งแต่งานสมโภชอายุวัฒนมงคล 86 ปี หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ซึ่งกำหนดงานวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 มิถุนายน โดยในวัน เสาร์ที่ 16 มิถุนายน หลังจากถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ธรรมทูตจำนวน 99 รูปแล้ว เวลา 13.00 น. จะเป็นการ อภิปรายร่วมระหว่างผู้แทนพระธรรมทูตสายต่างๆ เรื่อง “การปฏิรูปกิจการคณะสงฆ์สำคัญอย่างไร” นำอภิปรายโดย ท่านเจ้าคุณพระราชวรเมธี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยของคณะสงฆ์ไทย ฝ่าย มหานิกาย และประธานคณะกรรมการประสานงานติดตามแผนการปฏิรูปกิจกรรมพระพุทธศาสนา (โดยมส.) ซึ่งถือว่า เป็นครั้งแรกในวงการพระธรรมทูตไทยต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ขอมีส่วนร่วมในการส่งความคิด เห็นเกี่ยวกับการพระศาสนาในบ้านเมืองเรา

รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น. เป็นบุญพิธีสมโภชอายุวัฒนมงคล 86 ปี หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณ พระเทพมงคลวิเทศ เริ่มด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ธรรมทูตทั่งอเมริกา จำนวน 99 รูป แล้วพระสงฆ์สมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป โดยพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแล พระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศ เมตตาเป็นประธานในพิธีและประธานเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นพระสงฆ์และ ญาติโยมแสดงมุทิตาจิตเจริญอายุวัฒนมงคลหลวงพ่อใหญ่ แล้วถวายภัตตาหารเพล และหลังจากพระสงฆ์ธรรมทูต จำนวน 99 รูป ฉันภัตตาหารเพลเสร็จสิ้นแล้ว เวลา 13.00 น. เป็นการปาฐกถาธรรมพิเศษ เรื่อง “พระไตรปิฎก กับศาสตร์สมัยใหม่” โดยพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระพรหมบัณฑิตกรรมการมหาเถรสมาคม และอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยของคณะสงฆ์ไทยฝ่ายมหานิกาย จบแล้วเวลา ประมาณ 14.30 น. เป็นพิธีถวายน้ำสรงหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นเสร็จพิธี…

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


รับรอง : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มอบของที่ระลึกให้กับ ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ ในงานเลี้ยงรับรองที่บ้านพักเมื่อวันที่ 8 มีนาคม โดยคณะของ รมว.เดินทางมาร่วมงานแสดงสินค้า เนเจอรัลโปรดักซ์เอ็กซ์โปร์ ที่แคลิฟอร์เนีย 7-11 มีนาคม





บุญประจำเดือน : วัดสุทธาวาสจัดงานบุญประจำเดือน สมโภชวัดครบ 21 ปี โดยมี สุมานี-นิโคลาส ลิสซาแมน เป็นประธานจัดงานและประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ มีญาติโยมเข้าร่วมบุญเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา





ทำบุญ : กลับไปพักผ่อนที่เมืองไทยงวดนี้ รัชนี สังขมี นำเงินทำบุญในพิธีศพของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี และเงินสมทบจากเพื่อนๆ ทร.มศ.รุ่นสุดท้าย จำนวน 30,000 บาท มอบให้กับมูลนิธิที่ทำงานด้านสาธารณกุศลสามแห่งที่นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 13 มีนาคม





เปิดร้านใหม่ : เดวิด ทิวาศาสตร์ ทายาทสุทิน-สุรภี ทิวาศาสตร์ นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพล ทำบุญเปิดร้าน Sticky Rice Echo Park ถนน W. Sunset เมื่อเช้าวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา





เตรียมงาน : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ นัด จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยฯ ในฐานะผู้รับผิดชอบขบวนพาเหรดวัฒนธรรมในงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ และคณะครูอาสาจากวัดต่างๆ มาคุยเรื่องความคืบหน้าของการเตรียมงานที่สถานกงสุลฯ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม





มาเป็นทีม : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา พร้อมด้วยกิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีฯ ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Komen LA Race for the Cure ที่ดอจเจอร์สเตเดี้ยม ตามคำเชิญชวนของ วราภรณ์ เตียประสิทธิ์ และกลุ่มพิงค์แอลเอ  เมื่อ10 มีนาคม





ภาษาไทย : ครูมะลิ วนาลี ชาฌรัศรี ครูอาสาจากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ยังคงตั้งใจและทุ่มเทสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมให้กับเด็กๆ อย่างเสียสละ พร้อมทั้งเตรียมแผนการสอนทุกสัปดาห์





แอลเอ-กทม : ภูมิอินทร์ ผาผุย และสุวคนธ์ กาญจนา ร่วมแข่งกอล์ฟ แอลเอ-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เสร็จแล้วได้สังสรรค์กับคนดังหลายคน ทั้งพล.อ.อ.กัณต์ พิมาณทิพย์ สัญญา สถิรบุตร มนู ตอยบีจี วีระ บำรุงศรี ฯลฯ





เด็กเก่ง : ซาราห์ คำลือ เด็กเก่งประจำวัดไทย ลอส แอนเจลิส พาแม่ เชอรี่ คำลือ ไปร่วมเดิน-วิ่งการกุศล Komen LA Race for the Cure เพื่อหาทุนดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านม ที่ดอจเจอร์ สเตเดี้ยม ในดาวน์ทาวน์ แอลเอ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา





สังสรรค์ : ตุ๊ย วิจาริณี ศรีพิพัฒน์ และเบญจมาภรณ์ Schlegel (สองและสามจากขวา) เลี้ยงต้อนรับเพื่อนรัก แซม ออง (ขวาสุด) ที่กลับมาเยือนแอลเอ พร้อมไปกับเลี้ยงวันเกิดให้ไก่ พุทธภรณ์ เฮอร์ลิงเจอร์ (ซ้าย) ที่ร้าน Rock and Brews เมื่อวันที่ 14 มีนาคม





อร่อย : หลังจากเป็น “เจ้าภาพ” ให้เพื่อนๆ ได้อร่อยมานาน ล่าสุด ปกรณ์-ขวัญตา พงศ์ธราธิก (คู่ซ้าย) ก็ยอมให้ สนั่นและยุพดี กลิ่นกาหลง เป็นเจ้าภาพเลี้ยงล็อบสเตอร์ ที่ภัตตาคาร โกลเด้นซุป ในซานเกเบรียล บ้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข