อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
จบตำนาน’ทอยส์อาร์อัส’ ปิดเกือบ800สาขาทั่วเมกา





ดีท็อกซ์เซลล์ด้วย Innar SOD พลัส สูตรลัดผิวเด็ก by ครูเงาะ อาหารเสริมชนิดผงไม่ต้องชง เพียง “เท อมไว้ใต้ลิ้น👅” เพื่อให้สารอาหารซึมเข้า เส้นเลือดดำใต้ลิ้น จะได้ไม่ลดทอนคุณค่าของสารอาหาร ดูดซึมได้ดีกว่าการทานในรูปแบบอื่น




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ร้านขายของเล่นยักษ์ใหญ่ “ทอยส์อาร์อัส” เตรียมปิดสาขาเกือบ 800 แห่งทั่วประเทศ เชื่อกระทบคนงานกว่า 33,000 ตำแหน่ง

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 14 มีนาคมว่า ร้านจำหน่ายของเล่น ทอยส์ อาร์ อัส (Toys “R” Us) ซึ่งเป็นขวัญใจของเด็กๆ อเมริกันมานานถึง 70 ปี (ตั้งแต่ปี 1978) ได้ประกาศปิดกิจการแล้ว หลังจากที่ได้เริ่มทะยอยปิดสาขาที่มีอยู่เกือบ 800 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่ต้นปี โดยอ้างจากประกาศของ เดวิด แบรนดอน ซีอีโอ ของทอยส์อาร์อัส ที่แจ้งให้พนักงานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า การปิดกิจการของทอยส์อาร์อัส อาจส่งผลให้เกิดการว่างงานประมาณ 33,000 ตำแหน่งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ การแจ้งข่าวให้พนักงานทราบดังกล่าว ถือเป็นการยืนยันกระแสข่าวที่มีมาระยะหนึ่งว่า ร้านขายของเล่นยักษ์ใหญ่ของอเมริกา กำลังจะปิดตัวลงเพราะประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่ง ทั้งคู่แข่งที่เป็นร้านค้าปลีกอย่าง วอลมาร์ท, ทาร์เก็ต ฯลฯ และคู่แข่ง “ออนไลน์” อย่าง Amazon ด้วย

ซีเอ็นเอ็น บอกว่า ทอยส์อาร์อัส ถือเป็นร้านขายของเล่นที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศ เพราะยืนยงมานานกว่า 70 ปี โดยในช่วงที่กิจการเจริญรุ่งเรืองนั้น ทอยส์อาร์อัส มีการ์ตัวรูปยีรูปชื่อ เจฟฟรี่ เป็นมาสคอท และว่าเด็กอเมริกันในยุค 1980 และ 1990 จำหลายหลายล้านคน ต่างเคยเรียกตัวเองว่าเป็น เด็กทอยส์อาร์อัส (I’m a Toys ‘R’ Us kid) มาแล้วทั้งสิ้น

ข่าวบอกว่า ทอยส์อาร์อัส ประสบภาวะขาดทุนมาตั้งแต่ปี 2012 โดยขาดทุนนับจนถึงปัจจุบันประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์ จึงยื่นเรื่องขอล้มละลายตัวเองเมื่อปลายปี 2017 โดยหวังว่าจะสามารถปลดหนี้ ซึ่งแจ้งว่ามีสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์ และต้องจ่ายชดใช้ปีละประมาณ 400 ล้าน โดยบอกว่าจะนำเงินที่ได้รับการคุ้มครองไปลงทุนเพื่อปรับปรุงร้านค้าอีกครั้ง

แต่การปรับตัวดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น โดยในช่วงเก้าเดือนแรกของปี 2017 นั้น ทอยส์อาร์อัส แจ้งผลประกอบการว่าขาดทุนมากถึง 953 ล้านดอลลาร์ และยอดขายในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงฮอลลิเดย์ ก็ต่ำกว่าที่คาดหวังค่อนข้างมาก จึงทำให้ ทอยส์อาร์อัส ประกาศปิดสาขา 182 แห่งทั่วประเทศเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศปิดทุกสาขาทั่วประเทศในเวลาต่อมา

นอกจากสาขาในประเทศอเมริกาแล้ว ทอยส์อาร์อัส มีสาขาในประเทศต่างๆ อีกเกือบ 800 สาขาเช่นกัน โดยขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทอยส์อาร์อัส จะปิดสาขาในต่างประเทศทั้งหมดด้วยหรือไม่ แต่ ณ วันที่ 14 มีนาคม 2018 ซีอีโอของทอยส์อาร์อัส ระบุว่าจะปิดสาขาที่อยู่ในสหราชอาณาจักร ทั้งหมด 106 แห่ง

อย่างไรก็ดี ข่าวแจ้งด้วยว่าทอยส์อาร์อัส กำลังพยายามเจรจาเพื่อรวมกิจการกับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศแคนาดา ซึ่งหากสำเร็จ จะทำให้มีการปลี่ยนชื่อ ทอยส์อาร์อัส ประมาณ 200 สาขาในสหรัฐฯ โดยไม่ต้องปิดตัว.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข