ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 387


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 387 ประจำวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

ระยะนี้ มีข่าวผู้อาวุโสของชุมชนไทยในเมืองแอลเอ ทะยอยกันอำลาพวกเราไปสู่สรวงสวรรค์กันถี่ๆ สยามทาวน์ยูเอส มีโอกาสได้ร่วมให้บริการบอกกล่าวพิธีศพผ่านหน้าหนังสือแทบไม่เว้นสัปดาห์... โชคดีที่ในชุมชนไทยของเรามี “ฌาปนกิจสถาน” ที่เข้าใจถึงวัฒนธรรมประเพณีของไทยเป็นอย่างดีถึงสองแห่ง จึงช่วยบรรเทาความวุ่นวายของ “คนข้างหลัง” ได้บ้าง... ทั้งสองแห่งคือ สุสานฮอลลีวูดฟอร์เอฟเวอร์ ถนนซานตามอนิก้า โดยผู้จัดการฝ่ายคนไทย พัชรีวรรณ ชัยสมบูรณ์ ที่ 310-991-4440 และ สุสานพิมานไทย ซึ่งดูแลในส่วนของคนไทยโดย อรุณรัศมี อัมพุนันท์ หมายเลขโทรศัพท์ 323-640-8256

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส แจ้งข่าวมาว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่รัฐบาลสหรัฐฯ เอาจริงเอาจังกับผู้ที่อยู่อย่างผิดกฎหมายแบบนี้ หากพวกเราต้องการปรึกษาเรื่องกฎหมายเข้าเมือง กฎหมายครอบครัว หรือปัญหาอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องกฎหมาย แนะนำใช้บริการของศูนย์กฎหมายสำหรับคนเอเชียชื่อ Asian American Advancing Justice (AAAJ) เป็นองค์กรที่ทำงานร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ฯ และได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณส่วนหนึ่งจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้มีพนักงานคนไทยให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย... ติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนไทยได้ที่ โทร 800-914-9583 และหากต้องทำคดี ก็ให้บริการว่าความโดยค่าบริการต่ำกว่าบริษัทกฎหมายทั่วไปด้วย

สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และสมาพันธ์คริสตจักรไทย ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมฟังการบรรยายวิชาการในหัวข้อเรื่อง “การเสียชีวิตอย่างเฉียบพลันด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึง สาเหตุ อาการเตือน ความเสี่ยง วิธีป้องกัน และสาธิตการกู้ชีพเบื้องต้น” โดย .พญ.ขวัญศิริ นราจีนรณ อายุรแพทย์โรคหัวใจและหลอดเลือด หัวหน้าฝ่ายวิชาการฝ่ายเวชศาสตร์ฉุกเฉิน รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย  พบกับทีมแพทย์และพยาบาลมาให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ พร้อมด้วยการคำนวณความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจของท่านฟรี ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม เวลา14:30 -16:30 น. ณ 1275  E. Broadway , Anaheim, CA 92805

วัดไทยฯ ร่วมกับสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เขตรัฐตะวันตก-ใต้ โดยท่านเจ้าคุณพระ วิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 3 วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ และพระสงฆ์ธรรมทูตพร้อมใจกันจัดงานพิธี “มาฆบูชารำลึก” ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีพระธรรมทูตเขตรัฐภาคตะวันตก-ใต้ ประมาณ 50 รูป พร้อมกัน ณ วัดไทยลอสแองเจลิส พระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสสงฆ์ไทยฯ รูปที่ 1 ประธานในพิธี นำพระธรรมทูตรับบิณฑบาตผ้าป่า จากญาติโยมรอบๆ อุโบสถศาลา เริ่มขบวนแห่ต้นผ้าป่า จากบริเวณหน้ากุฏิ 1 ไปเวียนรอบอุโบสถศาลาวัดไทยแล้วเข้าสู่อุโบสถ ศาลาวัดไทยฯ ประธานในพิธี (พระราชธรรมวิเทศ) แสดงสัมโมทนียกถาเปิดงาน และนำกล่าวถวายสักการะ น้อมรำลึกในพระคุณ เนื่องในวันมาฆบูชา พิธีปฏิญญาตนเป็นพุทธมามกะ พิธีสวดสรภัญญะ น้อมถวายเป็น พุทธบูชา การแสดงทางวัฒนธรรมชุมชนชาววัดต่างๆ มอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณ พิธีถวายผ้าป่าเพิ่มทุน สนับสนุนการศึกษาบาลี ญาติโยมถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระธรรมทูตตามกำลังศรัทธา ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แล้วถวายภัตตาหารเพล เป็นเสร็จพิธี

ขอเชิญญาติโยมสาธุชนทุกท่าน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ซึ่งปัจจัยจากการใส่บาตรทั้งหมดคณะสงฆ์จะนำเข้า เป็นทุนในการสนับสนุนพระธรรมทูตศึกษาภาษาบาลี ซึ่งเป็นภาษาที่จารึกพระไตรปิฎกรวบรวมหลักคำสอน ของพระพุทธองค์ทั้ง 84,000 พระธรรมขันท์ ซึ่งการทำบุญตักบาตรในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ นอกจากจะ ได้ชื่อว่าสืบอายุพระพุทธศาสนานแล้ว ก็ถือได้ว่าได้สนับสนุนพระธรรมทูตมีกำลังใจที่จะประกาศพระศาสนา ฉลองศรัทธาของญาติโยมอย่างไม่มีวันสิ้นสุดอีกด้วย จึงขอเชิญญาติโดยพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมบุญพิธีน้อม รำลึกถึงพระปัญญาคุณ พระกรุณาคุณ  และพระวิสุทธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน

คณะสงฆ์วัดไทยฯ โดยหลวพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขอแสดงความอาลัยและเสียใจต่อครอบครัว "พลอยเพชร" ของคุณแม่เกยูร พลอยเพชร และลูกๆ ที่ต้องสูญเสีย คุณพ่อสมพงษ์ พลอยเพชร ไปอย่างไม่วันหวน กลับเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าภาพกำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศ ณ วัดไทยลอสแองเจลิส  ระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม 2560 

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ วัดรัตนปัญญาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปาทานอุทิศถวายแด่พระเดชพระคุณพระพรหมมังคลาจารย์ พระมหาสมโภช ฐิติญาโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา หลวงพ่อพุทธปาโล อดีตพระสังฆราชเวียดนาม และปิดโครงการอบรมบาลีสัญจรรอบ 1 เดือนครั้งที่ 6 โดยมีพระเเชพระคุณพระวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ประธานฝ่ายการศึกษา รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปที่ 3 เป็นประธานในพิธี

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานวันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก น้อมถวายแด่พระอาจารย์สมบัติ ญาณวโร-หลวงพ่อวิเวกานันทะ วันอาทิตย์ที่ 18มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป  ส่วนงานประเพณีวันสงกรานต์-สืบสานวัฒนธรรมไทย วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เลื่อนขึ้นมาจัดวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 วัดสุทธาวาสจัดงานบุญสมโภชวัดครบ 21 ปี ทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี Mr. Nicholas คุณสุมานี Lissaman เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร: 951-360-3795, 951-360-3495 

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


มาฆบูชา : พุทธศาสนิกเมธีชนทั้งหลาย ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถวายผ้าป่าสามัคคี ฟังพระธรรมเทศนา และเวียนเทียนเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวันมาฆบูชา ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




ฉลองชัย : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองชัยชนะให้เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงานหลังป้องกันแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลกได้สำเร็จที่ร้าน สไปซี่ ชูการ์ เมืองลองบีช เมื่อค่ำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผานมา




บุญประจำเดือน : พระครูนิวาสจริยาทร เจ้าอาวาสวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ (818-442 2868) และคณะสงฆ์ ตักอาหารที่ญาติโยมนำมาใส่บาตร ในงานบุญพิธีตักบาตรทำบุญ ประจำเดือนของทางวัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




อาลัย : สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ ศ.ระพี สาคริก บิดาแห่งกล้วยไม้ไทย เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ วัดไทยแอลเอ โดยมีผู้แทนจากสมาคมและองค์กรต่างๆ เข้าร่วมพิธีพร้อมหน้า




งดงาม : (จากซ้าย) อนุรักษ์ รักสถิตกุล ทิพย์ชยา เอี่ยมวัฒนดุสิต มนัสนันท์ รังษีธนะศักดิ์ ศุภรดา ภาสตโรจน์ กัญญากร ตั้งกุลธร อนุเทพ มีเลิศสม และ ณัฐชนนท์ ม่านทอง ครูประจำการ 1 ปี จากวัดไทยฯไปรวมแสดงวัฒนธรรมไทยที่ซิตี้ฮอล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




ใต้ร่มพระธรรม : คณะสงฆ์และชาวพุทธชาวเวียดนาม มาทำบุญไหว้พระ รวมถึงได้ร่วมทำบุญสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ ของวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ขออนุโมทนาทุกท่านทุกคน สาธุ




โลกกลม : กิจจา-รัชดา คุณาธรรม กลับบ้านไปเที่ยวพักผ่อนที่สุราษฎรณ์ธานี นอกจากได้เจอกับ ไพจิตร-กาญจนา ทองทิพย์ แล้ว ยังเจอกับ ปกรณ์ -อรวรรณ เกตุพงศ์สุดา ที่ตลาดน้ำบ้านดอนโดยบังเอิญเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ อีกด้วย




ช่วยกัน : พี่แดง จากกลุ่มพิงค์แอลเอ ชวนหนึ่งฤทัย ธานี สุจิต พุ่มวิเศษ และเชอรี่ คำลือ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล Komen LA Race for the Cure เพื่อหาทุนสนับสนุนการป้องกันและรักษามะเร็งเต้านมในวันที่ 10 มีนา ที่ดอจเจอร์สเตเดี้ยม 




วันเกิด : ลออ รัศมี แห่งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ชวนเพื่อนสนิท รวมถึงปกรณ์ พงศ์ธราธิก ไปร่วมเลี้ยงฉลองวันเกิดที่ร้านอาหารจิตลดา บนถนนซันเซ็ต โดยมีเชฟอ้วน รัชนี สังขมี คอยดูแลใกล้ชิด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สุขสันต์วันเกิดครับ




สองนายก : กนิษฐา เพอร์ไรดา ศรีคง นายกสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา พาสมาชิกไปร่วมงานฝันเป็นจริงที่ลินคอล์นพลาซ่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกว่าดีใจที่ได้เจอ วรรณพร เมนเซอร์ นายกสมาคมไทยอเมริกันแห่งซานดิเอโก้ด้วย




ฝึกฝน : นักศึกษาครูสมาธิรุ่นมหาโชติปัญญา จากศูนย์ทิพย์วัดป่าธรรมชาติ ซ้อมเดินที่ Schabarum park โรวแลนด์ไฮท์ส เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะเดินทางไปสอบภาคสนามที่ดอยอินทนนท์กับ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร ในเดือนสิงหาคม




ภาษาไทย : ครูโบ มนัสนันท์ รังษีธนะศักดิ์ นำเด็กๆ ชั้นอนุบาลโรงเรียนวัดไทยฯ ร่วมกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในภาษาไทยบนอุโบสถศาลา หลังจากนำเด็กๆ สวดมนต์ไหว้พระ สวดสรภัญญะ สมาทานศีลและฟังโอวาทแล้ว




ประชัน : สองสาวดาวค้างฟ้าเมืองแอลเอ หน่อย พูนสิน สุทธิสาร และจี๋ พจมาน ไทยมา หัวหน้าวงและนักร้องเสียงดีของวงเบญจรงค์ ประชันความงามแบบไม่มีใครยอมใครในงานเลี้ยงของโครงการฝันเป็นจริงที่ลินคอล์นพลาซ่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




เลี้ยงรุ่น : เดินทางกลับไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศไทยคราวนี้ ดร.กมล ทัศนาญชลี มีโอกาสได้ร่วมงานเลี้ยงรุ่น “เพาะช่าง 2503” ที่ภัตตาคารพูนสิน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา จึงได้สังสรรกับเพื่อนร่วมรุ่นหลายคน รวมถึงอาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก ด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1838) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2043) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข