ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 387

.

.


"เคที เพอร์รี่" ร่วมคอนเสิร์ตช่วยเหยื่อโคลนถล่ม

เคที เพอร์รี่ นักร้องชื่อดังเข้า โผล่ร่วมคอนเสิร์ตการกุศล (One 805 Kick Ash Bash) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อหาทุนช่วยผู้ประสบภัยจากไฟป่า “โทมัส ไฟร์” และโคลนถล่ม ในเมืองมอนเทซิโต้ ของซานตา บาร์บาร่า เคาน์ตี้ แบบเซอร์ไพรซ์ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยโชว์เพลงดังของเธอสองเพลง คือ Roar และ Firework

โดยไฟป่าชื่อ โทมัส ไฟร์ ที่ลุกลามโดยที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถควบคุมได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ได้ลุกลามจากเวนทูน่า เคาน์ตี้ ขึ้นเหนือไปยังซานตา บาร์บาร่า เคาน์ตี้ ถือเป็นไฟป่าที่สร้างความเสียหายร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์โคลนถล่มในเมืองมอนเทซิโต้ หลังจากมีฝนตกหนักเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2018 เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 21 คน

ข่าวบอกว่าบนเวที เคที เพอร์รี่ ได้สวมกอด ลอเรน แคนติน ที่ขึ้นเวทีเพื่อร้องเพลง God Bless America โดยเด็กหญิงวัย 14 ปีคนนี้ คือผู้ที่รอดชีวิตจากโคลนถล่มได้แบบหวุดหวิดเพราะความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่พ่อและพี่ชายวัย 17 ปี ชื่อ แจ็ค แคนติน ไม่โชคดีเท่า โดยจนถึงบัดนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ยังไม่สามารถค้นหาร่างของพี่ชายของเธอพบ

นอกจาก แจ็ค แคนตินแล้ว ร่างของ น้องลิเดีย สุทธิเทพา เด็กหญิงเชื้อสายไทยวัยสองขวบ ก็ยังคงถูกฝังอยู่ใต้ดินโคลนและหินก้อนใหญ่ที่ถล่มลงมาจากภูเขา โดยที่เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ยังค้นหาไม่พบเช่นกัน

นอกจาก เคที เพอร์รี่ แล้ว คอนเสิร์ตกลางแจ้ง ณ เบลล่า วิสต้า แรนช์ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ซึ่งสามารถรวบรวมเงินได้เกือบสองล้านดอลลาร์นี้ ยังมีศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนขึ้นเวทีร่วมแสดง เช่น เดวิด ฟอสเตอร์, เคทเทอรีน แม็กเพียร์, ริชาร์ด มาร์ค, วิลสัน ฟิลลิปส์, เคนนี่ ล็อคกินส์ ฯลฯ โดยทั้งหมดผลัดเปลี่ยนขึ้นแสดงโดยไม่รับค่าตัว.




โฮมเลสแอลเอ ทวีจำนวนเร็วเกินคาด

จำนวนของคนไร้บ้านในเขต ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ทางการจะจัดหาความช่วยเหลือต่างๆ รวมถึงที่พักได้ทัน แม้ว่าในระยะสองปีที่ผ่านมา หน่วยงานที่รับผิดชอบสามารถจัดหาที่พักได้หลายพันเตียง และมีงบประมาณสำหรับดูแลปัญหาถึง 73 ล้านดอลลาร์จากร่างกฎหมายสองฉบับ ที่ผ่านการโหวตโดยประชาชนทั้งระดับซิตี้และเคาน์ตี้ ก็ตาม

โดยรายงานของหน่วยงานดูแลปัญหาคนไร้บ้านของเคาน์ตี้ ระบุว่า การประเมินปัญหาคนไร้บ้านเมื่อสองปีก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นการประเมินที่ต่ำกว่าความเป็นจริงค่อนข้างมาก จึงส่งผลต่อเนื่องให้สาระของร่างกฎหมายทั้งสองฉบับ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เป็นจริงได้ และว่าจะต้องใช้เงินมากกว่างบประมาณที่ได้รับอย่างน้อยสามเท่า จึงจะเพียงพอกับจำนวนคนไร้บ้านในแอลเอ เคาน์ตี้ ขณะนี้

รายงานระบุด้วยว่า จำนวนคนไร้บ้านในแอลเอ เคาน์ตี้ ขณะนี้ ต้องการบ้านพักไม่ต่ำกว่า 20,000 ยูนิตจึงจะเพียงพอ ซึ่งจำนวนดังกล่าวถือว่าสูงกว่าที่มีการประเมินเอาไว้เมื่อสองปีก่อนประมาณ 5,000 ยูนิต.




เรียกคืนอาหารสุนัขสองยี่ห้อ

ผู้ผลิตขนมสำหรับสุนัข (pet teat)    นี่ห้อ TruPet Treat Me Crunchy Beef Delight treats ประกาศเรียกคืนสินค้าออกจากตลาด เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากพบว่ามีเชื้อโรคซัลโมนีลล่า หรือลิสทีเรีย ในวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต โดยประกาศเรียกคืนชนิดที่มีขนาดบรรจุ 2.5 ออนซ์ มีเลขล็อตผลิต # 20190514 13753 กำกับอยู่บนถุง

ทั้งนี้ ขนมสุนัข ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์ chewy.com และ trudog.com นี้ มียอดสั่งซื้อจากทุกรัฐทั่วประเทศ ผู้ซื้อสามารถขอรับเงินคืนได้เต็มจำนวนจากเว็บไซต์ที่สั่งซื้อ หรือโทรศัพท์ 800-476-8808

ข่าวบอกว่า สุนัขที่ได้รับเชื้อซัลโมนีล่า จะมีอาการเซื่องซึม ไม่กินอาหาร มีไข้ ปวดท้อง และท้องเสีย อาจถึงขั้นอุจจาระเป็นเลือด และนอกจากจะเป็นอันตรายกับสุนัขแล้ว หากเจ้าของสุนัขก็อาจได้รับอันตรายเช่นกัน หากแตะต้องอาหารสุนัขที่ปนเปื้อนเชื้อโรคชนิดนี้ โดยอาหารในมนุษย์จะคล้ายๆ กับอาการในสุนัข กล่วคือวิงเวียน อาเจียร ท้องเสีย ถ่ายเป็นเลือด เป็นตะคริวหรือมีไข้สูง

อาหารสุนัขชนิดที่สองที่มีการเรียกคืนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ Northwest Naturals’ ชนิดแท่ง ขนาด 5 ปอนด์ (pet food chub) ซึ่งเชื่อว่าอาจมีส่วนผสมที่ปนเปื้อนเชื้อ ลิสทีเรีย โมโนไซโตจีเนส (Listeria monocytogenes) โดยอาหารสุนัขชนิดนี้มีจำหน่ายในโรดไอแลนด์, แคลิฟอร์เนีย, วอชิงตัน, เท็กซัส, มิชิแกน และจอร์เจีย โดยสินค้าที่มีปัญหาจะมีรหัส UPC code 0 87316 38440 6 อยู่ข้างถุง และมีรหัสวันหมดอายุ (best buy date code) 15 082218.

โดยสามารถนำสินค้าไปคืนและรับเงินกับร้านค้า หรือสอบถามบริษัท นอร์ธเวสท์ เนเจอรัล ที่ 1-866-637-1872 หรือที่เว็บไซต์ www.nw-naturals.net.

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ ซึ่งประกาศเรียกคืนอาหารสุนัขชนิดที่สองนี้ บอกว่าเชื้อลิสทีเรีย มีอันตรายทั้งกับคนและสัตว์ โดยผู้ติดเชื้อจะมีอาการวิงเวียน อาเจียร ท้องเสีย ปวดท้อง และมีไข้.




ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ ขึ้นราคา 7 เปอร์เซ็นต์

เพียงแค่สองสัปดาห์หลังจากที่ ดีสนีย์แลนด์ ประกาศขึ้นราคาบัตรผ่านประตูเกือบ 9 เปอร์เซ็นต์ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ธีมปาร์คยักษ์ใหญ่ในลอส แอนเจลิส ก็ประกาศขึ้นราคาบัตรผ่านประตูมากกว่า 7 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

การปรับราคาครั้งนี้ จะทำให้ราคาบัตรเข้าชม ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ฮอลลีวูด เพิ่มเป็น  129 ดอลลาร์ จากเดิม 120 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ยูนิเวอร์แซล ระบุว่าหากเป็นการซื้อบัตรออนไลน์ สามารถได้ส่วนลดได้ถึง 20 ดอลลาร์ อีกทั้งมีส่วนลดมากถึง 30 ดอลลาร์สำหรับผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในแคลิฟอร์เนีย

การปรับราคาของ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ มีขึ้นก่อนการเปิดเครื่องเล่นใหม่ ที่สร้างจากภาพยนตร์อนิเมชั่นของค่ายดรีมเวิร์ค เรื่อง Kung Fu Panda ในช่วงซัมเมอร์นี้.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข