อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟฯเตรียมผ่านกฎหมายให้เลือกรูปถูกใจบนใบขับขี่


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) รัฐแคลิฟอร์เนียได้ออกกฎหมายที่จะให้คนในรัฐที่ไม่พอใจกับภาพถ่ายที่ถ่ายโดยเจ้าหน้าที่สำนักงานดีเอ็มวีในขั้นตอนการทำใบขับขี่หรือไอดีสามารถเลือกรูปที่ตัวเองชอบได้

โดยกฎหมายชื่อ Senate Bill 1407 ที่นำเสนอโดยสมาชิกวุฒิสภาชื่อ Josh Newman จากเมือง Fullerton รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รายละเอียดด้านในระบุว่าดีเอ็มวีจะอนุญาตให้ผู้ทำใบขับขี่สามารถให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปได้หลายครั้งเพื่อรูปที่ดีที่สุดที่ใช้ในใบขับขี่แต่ต้องมีค่าใช่จ่ายเพิ่มเติม นอกเหนือจากนี้ยังสามารถเอารูปที่ไม่ได้ถ่ายโดยดีเอ็มวีมาใช้ติดลงในใบขับขี่ได้เช่นกัน ซึ่งยังไม่ระบุค่าใช้จ่าย

โดยวัตถุประสงค์จริงของกฎหมายดังกล่าวคือการหาเงินเข้ารัฐเพื่อนำมาใช้สนับสนุนในส่วนของการให้การศึกษาด้านการขับขี่รถยนต์และเป็นกองทุนสนับสนุนการฝึกขับขี่  

เนื้อหาในส่วนของกฎหมายตัวนี้สรุปว่าโดยปกติแล้วเยาวชนหรือเด็กนักเรียนในโรงเรียนควรจะได้รับการสอนการขับขี่บนท้องถนน แต่ผ่านมาหลายสิบปีรัฐได้ประสบปัญหางบประมาณทำให้เยาวชนหรือวัยรุ่นต้องจ่ายเงินเพื่อเรียนการขับขี่จากบริษัทสอนขับรถเอกชนแทน โดยบางคนก็มีความยากลำบากให้การหาเงินเรียน ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะช่วบแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้  โดยขณะะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการผ่านกฎหมาย รายละเอียดหากมีการผ่านกฎหมายทางสยามทาวน์ฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข