ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 386

สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 386 ประจำวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

เย็นวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ นักชกฮีโร่ของไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก ครั้งที่สอง กับสุดยอดนักชกจากเม็กซิโก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่เดอะฟอรั่มเมืองอิงเกิลวูด แล้ว... งานนี้พวกเราคนไทยในแอลเอ และเมืองใกล้เคียง อย่าลืมไปเชียร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ “เจ้าแหลม” กัน

โดยในการแถลงข่าวที่โรงแรมดอะเวสทิน แอลเอเอ็กซ์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสี่ยฮุย-สุรชาติ  พิสิฐวุฒินันท์ บอกว่าการชกในอเมริกาทั้งสองนัดที่ผ่านมาของเจ้าแหลม กับ คือ โรมัน กอนซาเลซ มีกองเชียร์จากนิการากัวและประเทศแถบลาตินไปเชียร์กันนับหมื่นคน ขณะที่มีคนไทยเพียงหยิบมือเท่านั้น... การป้องกันแชมป์กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ครั้งนี้ จึงอยากให้คนไทยไปให้กำลังใจเจ้าแหลมให้มากขึ้น....

งานนี้ กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ แฟนกีฬาตัวจริง ประสานงานกับโปรโมเตอร์ คือบริษัท 360 โปรโมชั่น กันที่นั่งในเซ็กชั่น 106 (ราคา 30-60 ดอลลาร์) เอาไว้ให้กับคนไทยด้วยเฉพาะ จองที่นั่งได้ที่ www.ticketmaster.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่โทร 1-800 –745- 3000 อีกทั้งยังสามารถไปซื้อได้ที่บ็อกซ์ออฟฟิศหน้างานอีกด้วย

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สภาหอการค้าจีนแห่งเมืองแอลเอ จัดงานฉลองตรุษจีนที่ไชน่าทาวน์ โดยมีพาเหรดวันตรุษจีนเป็นไฮไลต์... น่าชื่นใจที่ได้เหรดขบวนพาเหรดวัฒนธรรมไทยอันงดงามของวัดพระธาตดอยสุเทพ ในนามของชุมชนไทยเข้าร่วมด้วย... เห็นแล้วชื่นใจจึงขอฝากขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ คน ตั้งแต่ฝ่ายประสานงานเรื่อยมาจนถึงเด็กๆ ตัวเล็กตัวน้อย ที่แต่งชุดไทยงดงามไปร่วมงานนี้กัน...

มีอาการบาดเจ็บที่กระเบนเหน็บและแผ่นหลัง จนต้องใช้วอคเกอร์ช่วยพยุงเดิน แพทย์ระบุต้องใช้เวลา อาจจะหลายหลายเดือนจึงจะคืนสู่ภาวะปกติ พระชลินทร์ ธมฺมวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ จึงทำคลิปวิดีโอออกเผยแพร่ทางเฟสบุ๊กของวัด เพื่อยืนยันให้ญาติโยมสบายใจว่าไม่ได้เป็น "สโตร๊ค" หรือ อัมพฤกษ์ อัมพาต และ จะสามารถสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จได้ในปีนี้อย่างแน่นอน...

เชิญชมการแสดงผลงานเดี่ยว “A Tale of Two Shores” ของศิลปินไทย สุดรัก คงพ่วง ที่นำผลงานศิลปะที่สร้างในประเทศไทย และผลงานที่สร้างขึ้นระหว่างเดินทางมาเป็นศิลปินรับเชิญของ South Bay Contemporary ในแคลิฟอร์เนียในช่วงประมาณสองเดือนที่ผ่านมา ณ SoLA Gallery (3718 West Slauson Ave., Los Angeles, CA 90731) ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 โดยจะมีงานเลี้ยง รีเซ็บชั่น ในวันสุดท้าย (24 กุมภาพันธ์) ระหว่าง 16-19.00 น. ด้วย... ชมภาพตัวอย่างผลงานของเธอได้ที่หน้าสี่ของสยามทาวน์ยูเอส ฉบับนี้...

มินิคอนเสิร์ตของ มดแดง จิราพร นักร้องลูกทุ่งสาวจากค่ายท็อปไลน์ ที่ร้าน “อิ่มอร่อย” ของ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้จะมีแฟนเพลงไปร่วมสนุกกันไม่เต็มร้าน เพราะ “ชน” กันหลายงาน... แต่ทุกคนก็อบอุ่นสนุกสนานกันท้่วหน้า... บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ ฝากขอบคุณลูกค้าที่น่ารักทุกคน พร้อมฝากให้เตรียมตัวพบกับมินิคอนเสิร์ตของดารา-นักร้องระดับ “พระเอก” ของช่องเจ็ด ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ด้วย...

บรรดาลูกศิษย์ลูกหาของ .ระพี สาคริก อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งจากสมาคมเกษตรฯ, สมาคมธรรมศาสตร์ฯ สมาคมพยาบาลไทยฯ โดยความร่วมมือของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เตรียมจัดงานไว้อาลัยให้กับปราชญ์ผู้ได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่งกล้วยไม้ไทย” ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยนอกจากจะมีพิธีทางศาสนาแล้ว ยังมีนิทรรศการผลงานของ .ระพี ศาคริก ด้วย

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันมาฆบูชาวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้าป่าสามัคคี เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา... ส่วนงานประเพณีวันสงกรานต์-สืบสานวัฒนธรรมไทย นั้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เลื่อนขึ้นมาจัดวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม วัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์ จะจัดงานบุญสมโภชวัดครบ 21 ปี มีพิธีทำบุญตักบาตร และถวายผ้าป่าทุนสร้างโรงทานวิเทศธรรมคุณ โดยมี นิโคลัส และสุมานี ลิสซ่าแมน เป็นประธานทอดผ้าป่าทุนสร้างโรงทาน จึงขอเชิญชวนสาธุชนร่วมบุญสร้างโรงทานอาหารด้วยกัน ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 951-360-3795, 951-360-3495

สโมสรรักสุขภาพ จะจัดงานเฮฮาปาร์ตี้เพื่อฉลองวันเกิดของสมาชิกที่เกิดเดือนมีนาคม ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม ตั้งแต่เวลาบ่ายสามโมงจนถึงสามทุ่ม... ที่ตึก Metro Mansion ห้อง Paradise Club House  (1717 N. Garfield Place, Los Angeles CA 90028) โดยนอกจากมีเต้นรำออกกำลังกายแล้ว ยังมีการบรรยายเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้วย งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย... สำรองที่นั่งก่อนที่ 323-702-0788

ขอเชิญร่วมทำบุญ "ตักบาตรประจำเดือน" ณ วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ ลอส แอนเจลิส ในวันอาทิตย์ ที่ 25 เดือน กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.00 เป็นต้นไป ติดต่อสอบถาม 818 442 2868 หรือเฟสบุ๊ก วัดไทยศรีโสดาซันวัลเล่ย์ นครลอสแองเจลิส

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


อิ่มบุญ : สุจิต พุ่มวิเศษ ในฐานะประธานจัดทอดผ้าป่าหาทุนสร้างโรงทานของวัดสุทธาวาส ริเวอร์ไซด์  ในงานบุญวันมาฆบูชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถ่ายภาพกับพระครูศรีวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาส และญาติโยมที่ไปร่วมบุญหลังเสร็จสิ้นพิธี





บอกกล่าว : พระชลินทร์ ธมฺมวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ กับทอม เฟล็ชเชอร์ และช่างสมาน โสธนเมธีกุล สองลูกศิษย์ ร่วมกันแถลงข่าวผ่านเฟสบุ๊กของวัด เรื่องอาการป่วยของพระชินทร์ว่าไม่ได้รุนแรงอย่างที่มีข่าว เพื่อให้ญาติโยมได้คลายกังวล





เชียร์ : “เสียฮุย” สุรชาติ (กลาง) เธียร์ชัย (ซ้าย) และ “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ กับเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ถ่ายภาพกับกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และทอม โลฟเฟลอร์ โปรโมเตอร์ผู้จัดศึกซูเปอร์ฟลาย 2 ในการแถลงข่าวที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อต้นสัปดาห์





บาลี : คณะครูและนักเรียนบาลีสัญจร ครั้งที่ 12 ณ วัดพุทธธัมโม เมืองโมรีโน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อพระครูวรธรรมวิเทศ เจ้าอาวาส คณะสงฆ์ และสาธุชนวัดพุทธธัมโม ที่ถวายการต้อนรับอย่างอบอุ่น





ตรุษจีน : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร (สามจากซ้าย) เข้าร่วมงานตรุษจีนที่สภาหอการค้าจีนแห่งแอลเอ จัดขึ้นในไชน่าทาวน์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถ่ายภาพกับ จูดี้ ชู ส.ส.เขต 27 ของแคลิฟอร์เนียและบุคคลสำคัญของแอลเอ อีกหลายคน





ทำงาน : อ.กมล ทัศนาญชลี (สองจากขว) ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ กับบรรดาศิลปินอเมริกันที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมศิลปินแลกเปลี่ยน ที่มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา





ยินดี : วิภา สังข์วรรณะ หอบกุหลาบแดงแจกันใหญ่ไปร่วมยินดีกับ ซูเปอร์แพ็ต” ปิยพัชรี ศิลปี และ อ.เชน ในงานครบรอบแต่งงาน 11 ปี ที่จัดควบไปกับงานวันวาเลนไทน์และตรุษจีน ที่ห้องจัดเลี้ยงของเมโทรสปริง แมนชั่น ฮอลลีวูด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา





คู่จิ้น : หนึ่งใน “คู่หวาน” แห่งเมืองนางฟ้า เล็ก โสภารัตน์ และมาร์ค พอลลาร์ด ควงคู่กันไปเต้นรำอย่างสนุกสนานในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานครบ 11 ปีของซูเปอร์แพ็ตและอ.เชน ที่เมโทร สปริง แมนชั่น ถนนฮอลลีวูด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา





เดี๋ยวมา : รัชดา คุณาธรรม ประธานจัดประกวดเทพีสงกรานต์วัดไทยฯ นำเงินที่ผู้ใจบุญร่วมสนับสนุนเป็นรางวัลสำหรับผู้เข้าประกวด ไปฝากไว้กับพระสงฆ์วัดไทย แอลเอ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เพื่อความสบายใจในช่วงที่กลับไปเที่ยวเมืองไทย 





ประชุม : สมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ วิภา พรศิริธารา นัดแนะสมาชิกและศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ มาพบปะสังสรรค์ และทานอาหารกลางวันร่วมกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ร้านเรณูนคร เมืองนอร์วอค





พักผ่อน : เหน็ดเหนื่อยกับงานที่ร้านสยามซันเซ็ตมาตลอดวัน “เฮียฮั้ว” เกรียงศักดิ์ ไกรกิตติคุณ พาเพื่อนมาพักผ่อนฟังเพลงเพราะๆ ของ “มดแดง จิราพร” ที่ร้านอิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ของเฮียบุญส่ง อนันตสุคนธ์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา





กุศล : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ และภริยา คิด ฉัตรประภาชัย และผู้แทนของหลายองค์กร ร่วมกิจกรรมของสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ที่บ้านพักคนชรา ราโมน่า เนิร์ซซิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 





ตำรวจมา : พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจไทยแห่งหน่วยสุนัขกู้ระเบิดแห่ง แอลเอพีดีถ่ายภาพกับทีมงานเบื้องหลังของรายการ “เก้าอี้รับแขก” ทางสยามทาวน์ทีวี หลังเสร็จการบันทึกเทปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านบมา งานนี้คุยเรื่อง “อันตรายของโรบินฮูด” ด้วย ดูกันยัง





มาหมดบ้าน : พอล เชอร์ เจ้าของ เอช ซี ฟู้ด ผู้นำเข้าสินค้าไทยยักษ์ใหญ่จากเมืองไทย พาครอบครัวมารับประทานอาหารค่ำและฟังเพลงของนักร้องดัง มดแดง จิราพร ที่อิ่มอร่อย เมืองมอนติเบลโล่ ข่าวว่างานนี้มีการแจกอั่งเปาน้องๆ ลูกๆ หลานๆ กันมือเป็นระวัง



 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1752) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

อยากทราบข่าวหรือช่่องทางติดต่อกับคุณนภาลัย โชโต เบอร์ติดต่อผม 0867364877

  • ¼ÙéÊè§: ประเจียด อินชูพงษ์
  • 223.207.243.154 Mar 02, 2018 @05:35 AM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข