ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชวนชาวแอลเอเป็นแรงใจ เชียร์’เจ้าแหลม’ขยี้’เอสตราด้า’


กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กับ เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย และเสี่ยฮุย-สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ 




เจ้าแหลม กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : จัดที่นั่งในสนาม “เดอะฟอรั่ม” ให้แฟนมวยชาวไทยไปเชียร์ “เจ้าแหลม” โดยเฉพาะ เพื่อให้เสียงเชียงดังกระหึ่ม เป็นกำลังใจให้ฮีโร่มวยไทยป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกจากสุดยอดนักชกอันตรายจากเม็กซิโก ได้สำเร็จ

หลังจากที่ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น (44-4-1, 40 KO) แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ได้เดินทางมาถึงนครลอส แอนเจลิส และเข้าพักที่โรงแรม เดอะเวสทิน ลอส แอนเจลิส แอร์พอร์ท ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า (36-2, 25 KO) รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก และองค์กรมวยโลก ในการชกรายการ “ซูเปอร์ฟลาย 2” ณ  สนามกีฬาเดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิลวูด ในเย็นวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ นั้น

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ห้อง La Guardia โรงแรมเดอะเวสทิน ลอส แอนเจลิส แอร์พอร์ต ได้มีการแถลงข่าว ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 สำหรับผู้สื่อข่าวไทยในลอส แอนเจลิส ขึ้น โดยกิจกรรมครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยการประสานงานของนายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เพื่อให้ข่าวการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของยอดนักชกจากประเทศไทย เป็นที่สนใจของชาวไทยในพื้นที่ และไปร่วมกันเชียร์นักชกของไทยให้มากขึ้น

การแถลงข่าวครั้งนี้ นอกจากกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ แล้ว ยังมีนายทอม ลอร์ฟเฟลอร์ โปรโมเตอร์แห่ง 360 Promotions ผู้จัดศึกซูเปอร์ฟลาย 2 และนายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันทน์ (แบงก์) ฝ่ายต่างประเทศ บริษัทนครหลวงโปรโมชั่น รวมถึงเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ร่วมอยู่ด้วย

นายทอม ลอร์ฟเฟลอร์ ได้กล่าวขอบคุณกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ ที่ให้การสนับสนุนและได้ร่วมประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวไทยในแคลิฟอร์เนียและในอเมริกาให้มาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยการชกระหว่างเจ้าแหลมกับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะเป็นคู่เอกของรายการ มีการถ่ายทอดสดทางช่อง HBO Pay Per View ไปสู่สายตาแฟนมวยทั่วโลก อันเป็นความใฝ่ฝันของนักมวยทุกคนที่อยู่บนโลกนี้ พร้อมกับได้ขอบคุณสื่อมวลชนไทยท้องถิ่นที่จะได้ช่วยประชาสัมพันธ์งานนี้ออกไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

ทางด้าน นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ หรือ “แบงก์” บุตรชายคนเล็กของ เสี่ยฮุย-นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัทนครหลวงโปรโมชั่น ที่ทำหน้าที่ติดต่อทางด้านต่างประเทศ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 ที่ แหลม-ศรีสะเกษ จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก WBC ในครั้งนี้ถือว่าเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะเป็นการชิงแชมป์ถึงสองสถาบันทั้ง WBC และแชมป์ที่ว่างอยู่ของสถาบัน The Ring  จึงนับได้ว่าเป็นนัดที่สำคัญยิ่งที่ นักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ทางทีมนครหลวงโปรโมชั่นขอฝากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยในแอลเอและในสหรัฐอเมริกาไปช่วยเชียร์ แหลม-ศรีสะเกษ กันให้มากๆ เสียงเชียร์จะเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของนักชกไทย  

“ทางนครหลวงโปรโมชั่น อยากเห็นภาพเหมือนกับตอนที่ แมนนี่ ปาเกียว มาชกที่อเมริกาแล้วมีคนฟิลิปปินส์ที่อยู่ที่นี่ไปช่วยกันเชียร์อย่างมากมายล้นหลาม ทางทีมงานเราอยากเห็นภาพพี่น้องชาวไทยในยูเอสเอ ไปเชียร์นักชกไทย แหลม-ศรีสะเกษ อย่างนั้นบ้างครับ” น้องแบงก์ นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ กล่าว

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ กงสุลใหญ่ธานี แสงรัตน์ ได้มอบเข็มของสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้กับ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ  และเสี่ยฮุย-นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริษัทนครหลวงโปรโมชั่น จำกัด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมอวยพรกับแชมป์โลกชาวไทยด้วย

“ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยทั้งในแอลเอ ซานดิเอโก้ และเมืองต่างๆ ของแคลิฟอร์เนีย หรือที่อยู่ในลาสเวกัส หรือที่ไหนๆ ถ้ามาได้อยากให้มาเชียร์กันมากๆ นะครับ นอกจากนี้อยากฝากให้คนไทยในต่างแดนช่วยกันสนับสนุนและไปเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาไทยในกีฬาทุกประเภทที่เดินทางมาแข่งที่นี่ ทุกคนเป็นตัวแทนที่มาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเรา เราต้องช่วยกันสนับสนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเก่งของประเทศเราครับ” กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ กล่าว

ด้านเจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวถึงความมั่นใจในศึกป้องกันแชมป์โลกกับ เอสตราด้า นักชกจากแดนเม็กซิโกครั้งนี้ว่า ตนเองมีความมั่นใจมาก และว่าขณะนี้น้ำหนักยังเกินพิกัดอยู่แค่สองปอนด์ ซึ่งแน่ใจว่าลดทันกำหนดชั่งน้ำหนักอย่างแน่นอน รวมถึงบอกว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้แต่อย่างใด โดยขณะนี้ ตนเองลงซ้อมที่ห้องฟิตเนสของโรงแรมที่พักทุกวันโดยมี โค้ชป๊อป-นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ประจำตัว คอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

ทางด้าน "น้องแบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงฯ เผยด้วยว่า หากผ่านไฟต์นี้ได้ ดอนนี เนียเตส แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ อาจจะได้ข้ามรุ่นมาชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ ที่ว่างขององค์กรมวยโลก กับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ่งผู้ชนะจะมีสิทธิ์โคจรมาเจอกับแชมป์โลกของไทย ในอนาคตด้วย

ก่อนหน้านี้ นักชกจากแดนอีสาน ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย นครหลวงโปรโมชั่น ได้ชกชนะคะแนนนักชกจากนิคารากัว โรมัน กอนซาเลซ  เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ เมดิสันสแควร์การ์เด้นท์ นิวยอร์ค ซึ่งครั้งนั้น ผู้จัดการ เสี่ยฮุย-สุรชาติ  พิสิฐวุฒินันท์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า มีชาวนิคารากัวในอเมริกาไปเชียร์นักชกของเขาในสนามกว่าหนึ่งหมื่นคน แต่มีคนไทยไปเชียร์ศรีสะเกษ ประมาณสิบกว่าคนเท่านั้น เทียบกันไม่ได้เลย แต่เจ้าแหลมของเราก็ชนะคะแนนมาได้ และได้มีการชกแก้มือจากผู้ท้าชิง โรมัน กอนซาเลซ อีกครั้งเมื่อวันที่ 9 กันยายน ปีที่แล้ว บนสังเวียนสตับฮับ เซ็นเตอร์ เมืองคาร์สัน และเจ้าแหลมได้ชกชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงในยกที่ 4 แบบศิโรราบ ปิดบัญชีข้อกังขาใดๆ ทั้งปวง ดังนั้นรายการซูเปอร์ฟลาย 2 ที่ต้องขึ้นทำศึกกับผู้ท้าชิง เอสตราด้า นักมวยที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดของประเทศเม็กซิโกในเวลานี้ ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ที่ เดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิ้ลวูด จึงเป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของชีวิตแชมป์โลกชาวไทย เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ ที่แฟนมวยชาวไทยในสหรัฐอเมริกา ไม่ควรพลาดการชมเป็นอันขาดและควรจะไปเชียร์ให้กำลังใจกันให้มากที่สุด
        
ทั้งนี้ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ได้ประสานกับบริษัท 360 Promotions ผู้จัดศึกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้โดยได้จัดที่นั่งเซคชั่นพิเศษ ให้กับชุมชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกา ได้จองและนั่งเชียร์ เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ ร่วมกันเป็นกลุ่มอีกด้วย   โดยสามารถติดต่อโทรสำรองบัตรที่นั่งเฉพาะของแฟนมวยชาวไทย ในราคา 30- 60 ดอลลาร์ใน Section 106 ได้ที่เว็บไซต์ www.ticketmaster.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่โทร 1-800 –745- 3000 อีกทั้งยังสามารถไปซื้อได้ที่บ็อกซ์ออฟฟิศหน้างานอีกด้วย.

โดยศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ในเย็นวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากเป็นการชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสภามวยโลก ระหว่างแชมป์โลกชาวไทยกับผู้ท้าชิงจากแม็กซิกัน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แล้ว ยังมีคู่มวยที่แฟนมวยสากลทั่วโลกให้ความสนใจอีกสามคู่

คือการชกระหว่าง คาร์ลอส คูเอดราส (36-2-1, 27 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก กับนักชกเม็กซิโก กับ แม็ควิลเลี่ยม อาร์โรโย่ (16-3, 14 KO) นักชกเปอร์โตริโก ซึ่งถือเป็นคู่รองของรายการนี้

นอกจากนี้ ยังมีการชกป้องกันเข็มแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ของ ดอนนี เนียเตส (40-1-4, 22 KO) ยอดนักชกจากฟิลิปปินส์ กับ ฮวน คาร์ลอส รีเวโก้ (39-3, 19 KO) และการชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ ของสภามวยโลกที่ว่างอยู่ ระหว่าง อาเต็ม ดาลาเคียน  (15-0, 11 KO) นักชกจากยูเครน กับ ไบรอัน วิโลเรีย นักชกอเมริกัน  (38-5, 23 KO) ด้วย โดย “แชมป์โลก” จากการชิงเข็มขัดในวันนี้นั้น ข่าวบอกว่าจะต้องขึ้นชกป้องกันตำแหน่ง (ไฟต์บังคับ) กับ “เจ้ากิ๊ก”ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท สุดยอดมวยจากประเทศไทย อีกคน เป็นรายการต่อไป

ศึกซูเปอร์ฟลาย 2 นี้ เอชบีโอ (PPW) จะถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นของวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ส่วนการถ่ายทอดสดกลับไปประเทศไทยนั้น ข่าวบอกว่า เวิร์คพอยท์ ได้ลิขสิทธ์ิถ่ายทอดสดจากเอชบีโอ โดยเริ่มต้นถ่ายทอดสด (เวลาประเทศไทย) ตั้งแต่ 09.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์  เป็นต้นไป.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข