ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 385

.

.


ฟังเสียงชาวแอลเอ เรื่อง “หัวหน้าตำรวจคนใหม่”

แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการอำนวยการของสำนักงานตำรวจเมืองแอลเอ จะจัดประชุมร่วมกับประชาชนชาวลอส แอนเจลิส จำนวนหกครั้ง เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาหัวหน้าตำรวจคนใหม่

ทั้งนี้เพราะ ชาร์ลี แบ๊ก หัวหน้าตำรวจของเมืองแอลเอ คนปัจจุบัน ได้แถลงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าเขาจะเกษียณในวันที่ 27 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ หลังจากเข้ารับตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2009 ถือเป็นการเกษียณอายุการทำงานก่อนครบเทอมถึงหนึ่งปีครึ่ง

โดยคณะกรรมการอำนวยการของ แอลเอพีดี หวังว่าการประชุมร่วมกับชุมชนทั้งหกครั้ง จะทำให้ได้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ทั้งคำแนะนำและความห่วงใยต่างๆ อันจะนำไปสู่กระบวนการคัดสรรที่สมบูรณ์มากกว่าที่ผ่านมา

โดยกำหนดการประชุมร่วมกับประชาชนทั้งหกครั้ง มีดังนี้

-วันอังคาร เวลา 18.30 น. ณ Wilmington Senior Center Community Room, 1371 Eubank Ave., Wilmington

-วันพฤหัสฯ เวลา 18.30 น. ณ AGBU Manoogian-Demirdjian School, 6844 Oakdale Ave., Canoga Park;

-วันเสาร์ (16 กุมภาพันธ์) เวลา 10.00 น. ณ Van Nuys City Hall, 14410 Sylvan St., Van Nuys;

-วันอังคาร (20 กุมภาพันธ์) เวลา 18.30 น. ณ Edwin Markham Middle School Auditorium, 1650 E. 104th St., Watts;

-วันพุธ (21 กุมภาพันธ์) เวลา 18.30 น. ณ Montecito Heights Senior Center Community Room, 4545 Homer St., Montecito Heights;

-วันเสาร์ที่ (24 กุมภาพันธ์) เวลา10.00 น. ณ West LA Municipal Building Hearing Room, 1645 Corinth Ave., Sawtelle.

ข่าวบอกว่าคณะกรรมการอำนวยการของ แอลเอพีดี เคยจัดประชุมเพื่อฟังเสียงประชาชนแบบนี้มาแล้วในกรณีการใช้ “โดรน” เพื่อกิจการของตำรวจ และว่าที่สุดแล้ว แอลเอพีดี ก็เดินหน้า แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่มาร่วมให้ประชุมจะคัดค้านก็ตาม.




ปิดคอกม้ากริฟฟิธ ปาร์ค

ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ คอกม้า Griffith Park Horse Rentals ที่ให้บริการ “ม้าเช่า” แก่ชาวแอลเอ สำหรับขี่ชมวิวบนเขากริฟฟิธปาร์ค มานานถึง 50 ปีก็จะปิดตัวลงอย่างถาวร

จูลี่ แชด เจ้าของคอกฟ้า กริฟฟิธ ปาร์ค ฮอร์ส เรนทัลส์ บอกกับแอลเอ เดลี่นิวส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าสัญญาเช่าช่วงสถานที่ (sublease) ของเธอกับศูนย์ขี่ม้าลอส แอนเจลิส (the Los Angeles Equestrian Center) จะหมดลงในเดือนพฤษภาคมนี้ และไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อสัญญา เธอและฝูงม้า 75 ตัวของเธอจึงต้องย้ายออกไป

โดยคอกม้า ซึ่งอยูทางด้านเหนือของกริฟฟิธปาร์คแห่งนี้ ให้บริการเช่าม้า (พร้อมไกด์) สำหรับเหยาะชมวิวบนเส้นทางลัดเลาะบนเขาในราคาชั่วโมงละ 30 ดอลลาร์ และเป็นที่นิยมทั้งของชาวเมืองแอลเอ และนักท่องเที่ยวทั่วไปเป็นอย่างมาก

จูลี่ แชด ซึ่งเข้ารับช่วงกิจการคอกม้าแห่งนี้เมื่อปี 2003 บอกว่าเธอกำลังพยายามมองหาสถานที่เหมาะสมสำหรับเปิดคอกม้าของเธอขึ้นมาใหม่ โดยมีความหวังว่าจะหาสถานที่ใหม่ได้ทันก่อนที่จะต้องย้ายออกจากสถานที่เดิม.




น้ำหอมปลอมระบาดรับวาเลนไทน์

ศุลกากรสหรัฐฯ สำนักงานลอส แอนเจลิส และลองบีช ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันวาเลนไทน์ ว่ามีการยึดน้ำหอมปลอมนำเข้าจากต่างประเทศในช่วงหลายเดือนก่อนถึงวาเลนไทน์มากถึง 475,056 ขวด คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 31 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ การจับกุมเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 จนถึงเดือนมกราคม 2018 มีการยึดน้ำหอมปลอม 34 ยี่ห้อรวมทั้งหมด 11 ชิปเมนท์  ทั้ง Giorgio Armani, Burberry, Calvin Klein, Chanel, Coach, Dior, Dolce & Gabbana, Gucci, Guess, Hugo Boss, Lacoste, Michael Kors, Ralph Lauren, Versace, Victoria’s Secret, Perry Ellis ฯลฯ

ข่าวระบุว่าสินค้าน้ำหอมปลอมเหล่านี้ นอกจากเป็นการทำลายเศรษฐกิจแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้ด้วย รวมถึงแนะนำผู้บริโภคว่าควรซื้อน้ำหอม “แบรนด์เนม” จากร้านค้าที่เชื่อใจได้ เช่นในห้างสรรพสินค้า อย่าซื้อจากแผงข้างถนนหรือร้านค้าเล็กๆ ที่จำหน่ายสินค้าในราคาต่ำจนผิดสังเกตุ.




จับหนุ่มทำร้ายร่างกายคุณยายเกาหลี

ริชาร์ด โคโลโม่ วัย 41 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแอลเอ จับกุมด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังจากชกต่อยคุณยายวัย 85 ปีจนบาดเจ็บในย่านโคเรียนทาวน์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยถูกตั้งเงินประกันสูงถึง 105,000 ดอลลาร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า เหยื่อที่ถูกทำร้ายร่างกายครั้งนี้ คือ ไม เรียม ซอง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และฟกช้ำรอบตาทั้งสองข้าง โดยการทำร้าย ซึ่งเกิดขึ้นโดยไม่มีการยั่วยุ เกิดขึ้นระหว่างที่เธอกำลังเดินไปซื้อของที่ร้านของชำใกล้ถนนโอลิมปิกกับเวอร์มอนท์ และเมื่อชกต่อยเธอจนสลบอยู่ข้างถนนแล้ว คนร้ายก็เดินหนีไปโดยไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินเงินทองของเธอเลย

อย่างไรก็ดี ภาพจากกล้องวงจรปิดของธุรกิจในบริเวณเกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ภาพคนร้ายขณะวิ่งหนีจากจุดเกิดเหตุ และสามารถนำไปสู่การจับกุมได้ดังกล่าว โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการทำร้ายร่างกายหญิงชราชาวเกาหลีครั้งนี้ได้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข