อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ทรัมป์เสนอกฎใหม่ เจ้าของร้านคุม-แจกจ่าย "ทิป" ทุกคนในร้าน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) กระทรวงแรงงานภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ต้องการที่จะให้เจ้าของร้านอาหารสามารถควบคุมเงินทิปที่ได้จากพนักงาน แต่มีการรายงานจากกลุ่มที่เห็นด้วยว่ากฎนี้สร้างความเป็นธรรมกับทุกคนที่ทำงานเหนื่อยเหมือนกันในร้าน และเสียงที่ไม่เห็นด้วยว่าอาจจะทำให้สร้างช่องโหว่ให้นายจ้างสามารถเก็บทิปเข้ากระเป๋าเพราะไม่มีการตรวจสอบ

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ได้ประกาศเมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมาว่ากฎใหม่นี้จะสามารถหยุดพฤติกรรมจากระเบียบเก่าในสมัยของอดีตปธน.โอบามาที่นายจ้างสามารถแบ่งเงินและจัดสรรเงินทิปให้กับพนักงานเสิร์ฟหน้าร้านเท่านั้นไม่รวมในครัวหรือหลังร้าน โดยเงื่อนไขคือพนักงานหน้าร้านดังกล่าวได้รับค่าแรงขั้นต่ำที่กำหนดโดยรัฐบาลกลาง 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง


โดยระเบียบใหม่นี้ทางกระทรวงกล่าวว่าจะอนุญาตให้พนักงานหลังร้านเช่น แม่ครัว พ่อครัว หรือคนล้างจาน เป็นต้นได้รับส่วนแบ่งจากทิปที่ลูกค้าให้กับพนักงานเสิร์ฟหน้าร้านและบริการอื่นๆ เช่นกัน  ในส่วนของนักเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมร้านอาหารที่มีความพยายามในการต่อสู้กับกฎหมายดังกล่าวตั้งแต่ยุคสมัยของโอบามามาเป็นปี ได้ตั้งข้อสงสัยว่ากฎหมายใหม่นี้จะยิ่งเปิดโอกาสให้นายจ้างแอบขโมยเงินทิปได้ง่ายขึ้น โดบเชื่อว่าถ้ากฏนี้ถูกบังคับใช้จะส่งผลแก่พนักงานเสิร์ฟในสหรัฐอเมริกาจำนวนล้านคนและบาร์เทนเดอร์อีกสองแสนคน โดยไม่เพียงแต่พนักงานในร้านอาหาร ช่างทำผม ช่างทำเล็บ ก็จะได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยกฎดังกล่าวจะยังไม่ถูกบังคับใช้ ทางสยามทาวน์จะรายงานให้่ทราบต่อไป 




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข